Hotline 24/7
08983-08983

Bé gái 13 tuổi mù một mắt vì tiêm filler

Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết vừa tiếp nhận trường hợp bé gái 13 tuổi (ở Yên Bái) nhập viện trong tình trạng mắt phải mất hoàn toàn thị lực, da mặt hoại tử nghiêm trọng sau khi tiêm filler.

Gia đình cho biết, bệnh nhi nghe lời giới thiệu của bạn bè nên đã đến spa để tiêm filler nâng mũi với hi vọng xinh đẹp hơn. Ngày 21/10/2019, bé gái được nhân viên ở spa tiêm. 30 phút sau, bé bị đau mắt bên phải, thị lực giảm dần, đau đầu nhiều và buồn nôn. Ngay lập tức được người nhà đưa đến Bệnh viện Mắt Trung ương cấp cứu.

Các bác sĩ nhãn khoa chẩn đoán trẻ đã mất thị lực hoàn toàn mắt bên phải kèm theo hoại tử một số vùng da trên mặt như trán và hốc mũi. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Da liễu Trung ương điều trị.

BS Thân Trọng Tùy - Khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng thị lực mắt bên phải đã hoàn toàn mất. Bên cạnh đó, có hiện tượng xuất huyết kết mạc ở mắt bên phải kèm theo một số vùng hoại tử ở trán và hốc mũi. May mắn, trẻ vẫn còn thị lực của mắt bên trái.

Các bác sĩ chuyên khoa Da Liễu đã hội chẩn và quyết định xử lý ca bệnh này bằng cách tiêm thuốc giải chất filler do cơ sở thẩm mỹ tiêm vào mũi trước đó. Đồng thời, cố gắng để cứu vùng da hoại tử, bảo tồn vùng da lành xung quanh cho bệnh nhân. Tuy nhiên, theo bác sĩ Tuỳ, việc phục hồi thị lực mắt phải cho trẻ là rất khó.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X