Hotline 24/7
08983-08983

Bé con mếu máo khi bác sĩ gắn điện cực vào người gây xúc động

Hình ảnh Sophia Soto mếu máo khi điện tâm đồ, được người mẹ chia sẻ sau khi bé vượt qua giai đoạn khốc liệt nhất của quá trình điều trị ung thư.

Ảnh chụp khi Sophia mới 14 tháng tuổi, vừa được chẩn đoán mắc khối u nguyên bào thần kinh - một loại ung thư hiếm gặp và nguy hiểm thường gặp ở trẻ em - sau khi mẹ bé phát hiện khối u sau hai mắt và thận. Chỉ 6 tháng sau khi phát hiện bệnh, cô bé trải qua 60 lần hóa trị, 20 lần xạ trị và một lần ghép tế bào gốc.

Bức ảnh bé Sophia mếu máo khi được bác sĩ gắn dây điện cực vào người, được gia đình chia sẻ. Ảnh: Daily Mail.

"Hôm đó, Sophia được bác sĩ đặt dây điện cực vào người để tiến hành đo điện tâm đồ, nhưng bé không thích và sợ nên trông như muốn khóc", Rosie Soto 40 tuổi, mẹ Sophia giải thích về bối cảnh khi chụp bức ảnh. Cô chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh cảm động của con gái hôm 28/11, kể lại hành trình vượt qua căn bệnh của Sophia và gia đình. Bức ảnh được nhiều người quan tâm và động viên bé cùng gia đình.

May mắn, sau điều trị, bệnh tình bé thuyên giảm, hai năm nay không còn phải uống thuốc, bé tới viện khám định kỳ mỗi 6 tháng. Hiện, khối u sau mắt cô bé vẫn còn, song bác sĩ tin rằng đây là khối u lành tính, không ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe cô bé.

Bức ảnh Sophia hạnh phúc bên gia đình được chụp mới đây. Ảnh: Daily Mail

Rosie cho biết Sophia hiện nay rất khỏe mạnh, hạnh phúc, khác hẳn với khi đang điều trị bệnh. Bé có sở thích nhảy múa, mơ ước trở thành bác sĩ thú y khi lớn lên.

"Sophia giờ nhìn rất giống một đứa trẻ bình thường. Không ai có thể hình dung được những khó khăn mà cô bé đã trải qua", người mẹ nghẹn ngào.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X