Hotline 24/7
08983-08983

Bé có một lỗ thông tim bầu dục có cần phẫu thuật?

Thưa bác sĩ, con tôi mới 3 ngày tuổi siêu âm tim bác sĩ chẩn đoán bé có một lỗ tim bầu dục khoảng 4mm. Bé có cần phẫu thuật không bác sĩ? Tình trạng của bé sau này có gì đáng lo ngại không? (Doan Thi Tuyet - 0988…)

[DAP]

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Lỗ thông bầu dục (PFO) là một lỗ nằm giữa tâm nhĩ trái và phải (buồng trên) của tim. Lỗ hổng này có ở tất cả mọi người trước khi sinh, nhưng thường được đóng lại ngay sau khi sinh. Lỗ thông bầu dục là thuật ngữ được sử dụng khi lỗ này không đóng lại một cách tự nhiên sau khi em bé được sinh ra.

Tồn tại lỗ bầu dục không phải là một dị tât tim bẩm sinh trầm trọng, không ảnh hưởng đến chức năng của tim như những dị tật tim bẩm sinh khác như thông liên thất, còn ống động mạch, tứ chứng Fallot,...

Đa phần lỗ bầu dục có thể tự đóng được, ngay cả khi nếu lỗ này không thể tự đóng hẳn thì trẻ vẫn bình thường không ảnh hưởng đến chức năng của tim. Như vậy, hiện tại bé không có chỉ định phẫu thuật, chỉ cần tái khám kiểm tra định kỳ theo hẹn của bác sĩ chuyên khoa Nhi là được, em nhé.

Thân mến.[/DAP]

Trân trọng cảm ơn Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch đã đồng hành cùng AloBacsi trong chương trình này!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X