Hotline 24/7
08983-08983

Bé 5 tháng tuổi mắc viêm da tiết bã bội nhiễm nặng

Vừa qua Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi tiếp nhận bệnh nhi N. T. Â. (5 tháng tuổi, ở Đức Phổ, Quảng Ngãi) bị viêm da tiết bã bội nhiễm nặng.

Gia đình cho biết, bé bị viêm da tiết bã từ lúc sinh ra. Ban đầu chỉ là những vết lở nhỏ ở đầu và mặt, sau lan rộng ra cả người. Bố mẹ đã đưa bé đến Bệnh viện Da liễu TPHCM điều trị. Nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện để theo điều trị nên sau 2 tuần gia đình đã đưa cháu về nhà.

Được sự mách bảo của vài người, gia đình cho bé tắm nước lá thuốc khiến vết lở lan rộng, viêm nhiễm nặng nên đưa cháu nhập viện tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi.

Bé mắc viêm da tiết bã bội nhiễm nặng. Ảnh: Sức khỏe Đời sống.

Các bác sĩ cho biết, bé mắc chứng suy giảm miễn dịch di truyền hiếm gặp, đồng thời viêm da tiết bã bội nhiễm nặng. Những vết lở bị tróc ra, nhiễm trùng, ngứa ngáy làm chảy máu khiến bé đau đớn, khóc nhiều.

Viêm da tiết bã là tình trạng rối loạn da sẩn vảy mạn tính, xảy ra ở trẻ nhỏ và người lớn, tại vùng có nhiều tuyến bã hoạt động như da đầu, mặt, tai, thân trên và nếp. Bệnh đặc trưng bởi hồng ban và vảy bã.

Nguyên nhân viêm da tiết bã chưa biết rõ, nhưng do nhiều yếu tố tạo nên như nấm bình thường sống trên cơ thể chúng ta, gene, stress, sức khỏe của mỗi người và người sống nơi có khí hậu lạnh và khô.

Ở trẻ nhỏ có các biểu hiện: Trẻ nhũ nhi hay gặp trên da đầu, với mảng vàng đỏ được bao phủ bởi vảy. Trẻ thể bị ở mặt, mi mắt, quanh mũi và vùng tã lót.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X