Hotline 24/7
08983-08983

Bé 4 tuổi bị ong đốt: Cháu bé không phải thở máy

Khi thấy bố và mấy bạn trẻ tình nguyện vẫy tay chào, bé cũng đã cử động được tay để chào lại.

Chiều nay, sau khi vào thăm con ở phòng Cách ly, khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi Trung ương, anh Trang A Lềnh phấn khởi cho biết, sau lần được thăm con, sức khỏe bé Minh tiến triển rõ rệt. Trông bé đã tỉnh táo hơn nhiều so với hôm qua. Khi thấy bố và mấy bạn trẻ tình nguyện vẫy tay chào, bé cũng đã cử động được tay để chào lại. Đặc biệt, bé đã tự thở được, không phải nhờ sự hỗ trợ của máy thở.

Hình ảnh bé Minh trong ngày hôm nay, bé đã tỉnh táo hơn nhiều

"Tôi mừng vì con đã đỡ nhiều. Tuy bác sĩ vẫn chưa cho vào gần, nhưng nhìn con tôi thấy cháu có nhiều tiến triển. Cháu mở mắt nhiều, cử động được tay và nhận biết được bố mẹ. Tôi rất cảm ơn các bác sĩ và các bạn tình nguyện đã cứu sống cháu"- Anh Lềnh bày tỏ.

Các bác sĩ cho biết cháu Minh có tiến triển tốt như vậy cũng nhờ cháu có sức đề kháng đặc biệt. Đối với một người lớn bị ong đốt nhiều như vậy thì nguy cơ tử vong cũng khá cao, cháu Minh lại còn rất bé, lại không được chạy chữa kịp thời. Sau khi ong đốt trong thời gian khá lâu sau cháu mới được chuyển xuống bệnh viện Nhi Trung ương để lọc máu.

Kể từ ngày cháu Minh được đưa xuống Hà Nội cấp cứu, gia đình anh Lềnh đã nhận được sự chia sẻ của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ tình nguyện Hà Nội. Họ đã lập các diễn đàn chia sẻ trên mạng, kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ cháu có tiền viện phí. Vợ chồng anh Lềnh còn được các bạn tình nguyện luôn ở cùng trong viện, hỗ trợ việc ăn ở, đi lại, các thủ tục nhập viện, thanh toán viện phí…

Như đã đưa tin, cháu Trang Văn Minh, sinh năm12/7/2009là con anh Trang A Lềnh, 37 tuổi và chị Giàng Thị Hầu 36 tuổi, dân tộc Mông (ở tại thôn Khuổi Lè, xã Giáo Hiệu, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Cạn) khi đi chăn trâu cùng 2 người chị trong rừng đã bị ong rừng bao vây. Khi bị ong đốt, hai chị gái kịp chạy thoát và về nhà gọi bố mẹ. Anh Lềnh và vợ vội chạy vào rừng tìm con. Khi đến nơi đã thấy bé Minh ngất xỉu, toàn thân đầy vết ong đốt.

Do không có tiền để chuyển viện cho cháu nên mãi đến rạng sáng 10/7 cháu mới được đưa xuống bệnh viện Bạch Mai. Sau đó chuyển sang Khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng hết sức nguy kịch, toàn thân tím tái, ngũ tạng suy giảm, ngộ độc máu.../.

AloBacsi.vn
Theo Minh Hòa - VOV online

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X