Hotline 24/7
08983-08983

Bầu Đức khốn khổ vì... nổ quá?

Những phát ngôn gây sốc của Bầu Đức về U19 HAGL đang bị không ít dư luận soi xét sau khi lứa cầu thủ này liên tục gây thất vọng.

Kể từ khi ra đời lò đào tạo HAGL JMG Arsenal, Bầu Đức luôn tự tin về trình độ, kỹ thuật chơi bóng của những "đứa con" của mình. Ông cho rằng các chân sút của học viện đều được chọn lựa và đào tạo một cách bài bản, chuyên nghiệp nhất so với các CLB khác ở V-League.

Quả thực, những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... của HAGL JMG Arsenal khoá I nhận được khá nhiều sự yêu mến từ người hâm hộ. Nhưng lứa cầu thủ này không phải chưa từng gây thất vọng cho khán giả, vì sự thi đấu bết bát của mình.

Bau Duc khon kho vi... no qua?
Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh

Kể cả Công Phượng, đứa con mà Bầu Đức đánh giá cao nhất cũng từng có cả một năm dài thi đấu mờ nhạt, không thành tích.

Nhưng ông Bầu phố Núi lại từng tuyên bố chắc như đinh đóng cột rằng những lứa cầu thủ đàn em của Công Phượng sẽ còn hay hơn so với khoá I, do được đầu tư tốt hơn về nhiều mặt.

Trước khi giải U19 Quốc tế 2017 khởi tranh, Bầu Đức đã dành không ít lời có cánh cho U19 HAGL (khóa III).

Bầu Đức cho hay: "Khóa này cầu thủ mới 16-17 tuổi, thậm chí nhiều em tuổi thấp hơn. Thông thường lứa sau hay hơn lứa trước, cũng giống như chuyện nhà sau đẹp hơn nhà trước.

Thực tế lứa này có chiều cao tốt như Công Phượng bây giờ. Tôi nghĩ việc tuyển chọn càng lúc càng khắt khe nên sau 3 năm nữa chắc chắc lứa này sẽ hay lứa Công Phượng, thậm chí là hơn.

Với kinh nghiệm đã đào tạo khóa I-II, tôi tin học viên khóa III cũng tốt như thế. Còn quá sớm để nói khóa này có thể làm được gì nhưng với việc đầu tư về tiền bạc lẫn chuyên môn hơn cả lứa Công Phượng ngày xưa, không có lý gì, HAGL không có một lứa cầu thủ hay trong tương lai được…".

Thế nhưng thực tế cho tới lúc này, những gì mà các học trò của HLV Graechen - U19 HAGL để lại chỉ là những hụt hẫng, thất vọng.

Theo dõi U19 HAGL chơi bóng người ta sốc khi đây chính là lứa cầu thủ mà Bầu Đức vẫn thường ngợi ca, coi đó là tương lai của mình, của đội nhà.

Bau Duc khon kho vi... no qua?
U19 HAGL gây thất vọng tại giải U19 Quốc tế 2017.

U19 HAGL không những thiếu kinh nghiệm mà bộc lộ rõ ràng không có nhiều tố chất chơi bóng, thiếu năng khiếu. Về mặt kỹ thuật, cách xử lý bóng... đều thua xa khóa I.

Các pha tấn công của U19 HAGL đều rất đơn điệu, các cầu thủ thường xuyên chuyền sai và để mất bóng, hàng thủ thì chơi thiếu ăn ý và tỏ rõ sự yếu kém trong các pha đua tốc độ…

Dĩ nhiên, đến hiện tại, U19 HAGL cũng chưa có được cái tên nào thực sự nổi bật như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

HLV Graechen đã phải ngậm ngùi thừa nhận về tiềm năng của U19 HAGL là không thể bằng được lứa Công Phượng, sau khi tan tành trận đấu tranh giành vé vào chung kết với U19 Gwangju.

Sự thừa nhận này đã dội gáo nước lạnh vào phát ngôn của ông Bầu phố Núi trước đó. Đội hình mà Bầu Đức hết sức khen ngợi lại không thể nở hoa.

Người hâm mộ đã quay sang ném đá Bầu Đức, cho rằng ông đã nổ quá, hứa hẹn nhiều quá khiến U19 HAGL mới càng gây ngán ngẩm như vậy.

Thời gian qua, Bầu Đức cũng gây xôn xao vì đối đầu với Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, khi các trọng tài của V-League liên tục gây ra tranh cãi nảy lửa.

Bầu Đức đã kịch liệt đòi sa thải ông Mùi. Nhưng đến hiện tại, những phát ngôn của ông không mang lại sự thay đổi như ông kỳ vọng. Trưởng Ban Mùi vẫn yên vị trên chiếc ghế của mình.

Theo Ngô Tôn - Đất Việt

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X