Hotline 24/7
08983-08983

Bầu bì có nên dùng kem chống muỗi?

Chào bác sĩ, vợ chồng em sắp đi du lịch. Em thì đang mang thai tháng thứ 4, và vùng em đến cũng có nhiều nước, cây cối. Em sợ bị muỗi chích rồi dính sốt xuất huyết nên muốn hỏi mẹ bầu có được dùng kem chống muỗi không ạ? Em cảm ơn.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Bạn thân mến,

So với người bình thường, cơ thể thai phụ có nhiều lý do thu hút muỗi hơn. Đó là thân nhiệt bà bầu cao hơn người bình thường. Ngoài ra, trong thời gian mang thai, mẹ bầu thường có xu hướng thở ra khí carbon dioxine CO2 nhiều hơn 21% so với người bình thường. Mà muỗi thì luôn bị thu hút bởi chất khí này.

Để an toàn cho thai nhi và tránh muỗi đốt bạn có thể sử dụng một số tinh dầu có nguồn gốc tự nhiên có tác dụng đuổi muổi như tinh đầu sả xông phòng, vê sinh nhà cửa để hạn chế muỗi.

Ngoài ra, bạn nên mặc quần áo sáng màu, nếu có thể thì luôn mặc áo dài tay và quần dài. Tốt nhất là nên ngủ mùng.

Trường hợp nếu phải sử dụng kem chống muỗi trong trường hợp bất khả kháng, các mẹ bầu nên tìm các loại thuốc bôi đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên thị trường dành riêng cho thai phụ và trẻ sơ sinh. Tuyệt đối không sử dụng những kem bôi hoặc thuốc xịt có thành phần hóa học, có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi bạn nhé!

Chúc mẹ và bé luôn vui, khỏe. Trân trọng!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X