Hotline 24/7
08983-08983

Bất chợt đau ngực dữ dội, không cử động được là bệnh gì?

Câu hỏi

Bất chợt tôi bị đau lồng ngực dữ dội, cơn đau làm tôi không cử động thêm được… Tôi có khả năng bị bệnh gì, nên đi khám chuyên khoa nào, AloBacsi?

Trả lời
Chào bác sĩ,

Bất chợt tôi bị đau lồng ngực dữ dội, cơn đau làm tôi không cử động thêm được. Tôi nằm xuống, nhờ người thoa dùm dầu khuynh diệp. Cơn đau rộng khắp lồng ngực và nhói ra phía sau lưng.

Tay và mặt của tôi trở nên trắng bệt ra, người nhà nắm tay tôi thấy lạnh lạnh. Sau khoảng 15 phút thì cơn đau bắt đầu dịu lại và dần tan biến đi. Lúc này tôi cảm thấy bị nhức đầu và chóng mặt nhẹ.

Khoảng thời gian còn độc thân, cũng bị đau lồng ngực vào ban đêm kéo dài khoảng 30 phút. Hiện nay tôi đã sinh em bé được 5 tháng rồi. Trong thời gian mang thai kỳ, BS theo dõi kiểm tra máu và tim đều ở mức bình thường. Thưa BS tôi có khả năng bị bệnh gì, nên đi khám chuyên khoa gì để điều trị?


(Mỹ Hà – TPHCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn Hà thân mến,

Theo bạn trình bày AloBacsi nhận thấy cơn đau của bạn rất trầm trọng và cần được xử trí kịp thời và tìm rõ nguyên nhân để điều trị triệt để. 

Do đó, khi có cơn đau như trên xuất hiện trở lại thì người nhà bạn nên nhanh chóng đưa bạn vào cấp cứu sẽ tốt hơn là để bạn ở nhà thoa dầu khuynh diệp rồi chờ cho hết cơn đau.

Trường hợp của bạn cần khám chuyên khoa nội tổng quát và làm thêm xét nghiệm để loại trừ các bệnh lý do tim, phổi, dây thần kinh liên sườn, viêm tụy hoặc viêm dạ dày – tá tràng,…

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Tìm câu hỏi khám bệnh

Được tìm nhiều:

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X