Hotline 24/7
08983-08983

Bão số 9 chưa qua, bão số 10 ngấp nghé

Hiện tại vùng áp thấp nhiệt đới trên hoạt động ở tọa độ khoảng 16,2 độ Vĩ Bắc, 140,5 độ Kinh Đông và đang mạnh dần lên. Thời gian vào Biển Đông nếu nhanh sẽ rơi vào ngày 1/11, chậm hơn là ngày 2 và cũng có cường độ khá mạnh.

Mô hình dự báo của Nhật Bản cũng đã phát bản tin về áp thấp nhiệt đới trên. Áp thấp nhiệt đới đang di chuyển chậm theo hướng tây nam, khi vào đất liền Philippines sẽ đổi hướng tây bắc.

Bà Lê Thị Xuân Lan - nguyên phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ - cho biết mô hình dự báo của Mỹ cho rằng áp thấp này sẽ thành bão số 10.

Về đường đi cơn bão số 10, bà Lan cho biết nó có hướng di chuyển khá giống bão số 9 (Molave). Vùng đổ bộ có khả năng lệch xuống phía nam so với cơn bão số 9.

Thời gian vào Biển Đông nếu nhanh sẽ rơi vào ngày 1-11, chậm hơn là ngày 2 và cũng có cường độ khá mạnh.

Tuy nhiên, do thời gian còn dài nên sẽ có sự thay đổi trong các bản tin dự báo, bà Lan cảnh báo người dân cần theo dõi sát các bản tin của cơ quan chức năng để có bước chuẩn bị.

Thời điểm hiện tại đang có không khí lạnh tăng cường từ phía Bắc, do đó thời điểm bão số 10 vào Biển Đông sẽ bị đẩy lệch xuống phía Nam hơn so với bão số 9. Đồng thời không khí lạnh cũng áp chế sức mạnh của cơn bão này.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X