Hotline 24/7
08983-08983

Bao lâu rồi bạn chưa giặt áo ngực?

Câu hỏi này cùng kết quả giặt áo ngực sau đó sẽ khiến bạn rùng mình khi nghĩ đến "cái giá của sự lười biếng".

Áo ngực có thể nói là một trợ thủ đắc lực, là tất cả những gi bạn cần cho một sự quyến rũ, tự tin, và tỏa sáng. Chúng ta sẽ cố gắng chọn một chiếc áo ngực cho thật vừa vặn, đẩy và nâng thật nhiều để vòng 1 trông căng tràn, quyến rũ nhất. Dù hơi đắt một tí nhưng chỉ cần đẹp thì chị em chúng ta cũng sẵn sàng bỏ tiền ra để mua.

Nhưng chị em biết gì không, có một điều mà chúng ta dường như quên khuấy đi mất, đó chính là giặt áo ngực. Lạ lắm nhé, cái áo, cái quần, chân váy... tuy chỉ mặc ở bên ngoài nhưng đều được chúng ta thay ra và giặt ngay, không dám mặc lại vào ngày hôm sau. Nhưng chiếc áo ngực - trang phục tiếp xúc trực tiếp với cơ thể, mồ hôi - thì lại "được phép" vài ngày, có khi vài tuần mới giặt một lần. Đến đây bạn thử nhớ lại xem, bao nhiêu lâu bạn mới giặt áo ngực một lần? Mỗi tuần? Mỗi tháng? Hay mỗi năm?

Hãy xem một cuộc thử nghiệm về mức độ bẩn của nước sau khi giặt chiếc áo ngực nhé.

Đây là chiếc áo ngực được mua, bắt đầu mặc từ tháng 9/2016 và theo lời của chủ nhân, cô chưa một lần giặt nó (bạn đừng bắt chước). Hãy nhìn lọ chưa nước giặt chiếc áo ngực này, bạn thấy khủng khiếp không?

Bao lâu rồi bạn chưa giặt áo ngực? Bạn sẽ rùng mình khi xem kết quả của thử nghiệm giặt áo ngực này... - Ảnh 1.

(Ảnh: cosmopolitan)


Bao lâu rồi bạn chưa giặt áo ngực? Bạn sẽ rùng mình khi xem kết quả của thử nghiệm giặt áo ngực này... - Ảnh 2.

(Ảnh: cosmopolitan)

Chiếc áo ngực này được mua rồi mặc từ ngày 9/9/2016 và cuộc thử nghiệm được tiến hành vào ngày 16/11. Trong suốt khoảng thời gian đó, chủ nhân của chiếc áo chưa từng một lần giặt nó.

Bao lâu rồi bạn chưa giặt áo ngực? Bạn sẽ rùng mình khi xem kết quả của thử nghiệm giặt áo ngực này... - Ảnh 3.

(Ảnh: cosmopolitan)


Bao lâu rồi bạn chưa giặt áo ngực? Bạn sẽ rùng mình khi xem kết quả của thử nghiệm giặt áo ngực này... - Ảnh 4.

(Ảnh: cosmopolitan)

Còn đây là áo ngực đã sử dụng được 6 năm. Chủ nhân của chiếc áo thường giặt nó mỗi 3 tuần.

Bao lâu rồi bạn chưa giặt áo ngực? Bạn sẽ rùng mình khi xem kết quả của thử nghiệm giặt áo ngực này... - Ảnh 5.

(Ảnh: cosmopolitan)


Bao lâu rồi bạn chưa giặt áo ngực? Bạn sẽ rùng mình khi xem kết quả của thử nghiệm giặt áo ngực này... - Ảnh 6.

(Ảnh: cosmopolitan)

Đây là chiếc áo ngực được giặt mỗi tháng 1 lần.

Bao lâu rồi bạn chưa giặt áo ngực? Bạn sẽ rùng mình khi xem kết quả của thử nghiệm giặt áo ngực này... - Ảnh 7.

(Ảnh: cosmopolitan)


Bao lâu rồi bạn chưa giặt áo ngực? Bạn sẽ rùng mình khi xem kết quả của thử nghiệm giặt áo ngực này... - Ảnh 8.

(Ảnh: cosmopolitan)

Áo ngực là trang phục tiếp xúc trực tiếp với cơ thể. Mỗi ngày, cơ thể chúng ta tiết ra rất nhiều mồ hôi, bụi bẩn, da chết. Chính vì thế khi để trang phục không được thông thoáng lắm như áo ngực lại không được giặt sạch tiếp xúc với cơ thể, vi khuẩn cùng mồ hôi, bụi bẩn sẽ gây ra viêm da, hay rối loạn bài tiết bã nhờn, mẩn đỏ, có khả năng nhiễm trùng.

Giờ thì bạn đã có thể nhớ ra mình giặt áo ngực bao lâu một lần chưa? Mỗi tuần? Mỗi tháng? Hay mỗi năm? Thực ra, bạn nên giặt áo ngực tối đa sau 3 lần mặc. Giặt quá thường xuyên hay quá ít cũng đều không tốt bởi nếu giặt liên tục sau mỗi lần mặc, chất tẩy rửa trong xà phòng sẽ làm hỏng độ đàn hồi của áo, theo Lexie Sachs - chuyên gia phân tích sản phẩm trong phòng thí nghiệm của Viện nghiên cứu Good Housekeeping.

"Tối đa là 3 lần nhưng còn phụ thuộc vào mức độ hoạt động của bạn. Ví dụ, nếu bạn ở ngoài trời vào một ngày ẩm ướt, ra mồ hôi nhiều, bạn nên giặt áo sớm hơn 3 lần nêu trên. Mặt khác, nếu bạn chỉ mặc áo ngực vài giờ, nó sẽ không được tính là ra mồ hôi. Giặt áo ngực sẽ loại bỏ dầu và vi khuẩn tích tụ trên đó, vì vậy, cơ thể càng tiết dầu nhiều, bạn cần phải giặt áo ngực thường xuyên hơn", Lexie Sachs phát biểu.

Khi giặt, bạn nên giặt bằng tay mà không được giặt bằng máy chung với các loại trang phục khác. Theo các chuyên gia, hành động lười biếng đó sẽ làm áo ngực mất kết cấu, đồng thời không sạch mà còn bị lây lan những chất bẩn từ trang phục khác. Đồng thời, bạn chỉ nên dùng xà phòng giặt bình thường hoặc dầu gội đầu, sữa tắm để giặt áo ngực, không nên dùng sản phẩm có chất tẩy mạnh hay thuốc tẩy. Nếu không, áo ngực của bạn sẽ giảm tuổi thọ, đồng thời cũng không tốt cho sức khỏe của bạn.

Bao lâu rồi bạn chưa giặt áo ngực? Bạn sẽ rùng mình khi xem kết quả của thử nghiệm giặt áo ngực này... - Ảnh 9.

Nên phơi vắt ngang (Ảnh: Internet)

Một điều quan trọng khác bạn cũng nên lưu tâm đó là không nên sử dụng nước xả vải cho áo ngực. Lý do là bởi áo ngực tiếp xúc với vùng da nhạy cảm, không dùng nước xả vải là để tránh gây kích ứng cho da. Khi phơi, bạn cũng nên phơi trong mát, không phơi dưới ánh nắng quá gắt, khiến áo bị biến dạng. Nên vắt ngang áo lên móc, lên dây, không treo bằng dây áo làm áo nhanh giãn, không còn đàn hồi.

Theo Trí thức trẻ/ Cosmopolitan, huffingtonpost, goodhousekeeping

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X