Hotline 24/7
08983-08983

Báo động nguy cơ đột quỵ ở những người huyết áp cao

Sự hình thành cục máu đông ở những người huyết áp cao là yếu tố nguy cơ hàng đầu dẫn tới đột quỵ. Suốt 10 năm qua, sự đồng hành của JNKA cùng những sản phẩm ngăn ngừa đột quỵ đã giúp bảo vệ sức khỏe cho hàng triệu người Việt bị huyết áp cao.

Triệu chứng cảnh báo huyết áp cao

Huyết áp cao là tình trạng gia tăng áp lực máu lên thành mạch do một nguyên nhân nào đó. Khi chỉ số huyết áp đạt trên 140/80 mmHg thì được coi là tăng huyết áp. Tuy vậy, bệnh thường chỉ được phát hiện khi khám sức khỏe định kỳ. Theo thống kê, có tới hơn 50% số người bị cao huyết áp không biết mình mắc bệnh.

Tăng huyết áp thường được phát hiện khi khám sức khỏe định kỳ (Ảnh minh họa)

Các triệu chứng thường xuất hiện ở những người cao huyết áp là: Nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ,... Một số người còn có những biểu hiện dữ dội hơn như: Đau ngực, giảm thị lực, đánh trống ngực, hồi hộp, mặt đỏ bừng, thở gấp,...

Chính vì ít phát hiện nên những người bị huyết áp cao thường rất dễ xảy ra biến chứng đột quỵ nguy hiểm tới tính mạng cũng như nhiều di chứng nặng nề khác.

Từ huyết áp cao đến đột quỵ - Tưởng xa mà gần

Áp lực máu gia tăng khiến cho các cục máu đông rất dễ hình thành. Điều này lý giải tại sao đột quỵ là một trong những biến chứng nguy hiểm phổ biến nhất ở những người huyết áp cao. Thực tế, theo thống kê của Viện Tim mạch Quốc gia, cứ 10 người đột quỵ lần đầu thì có 8 người đang gặp phải tình trạng cao huyết áp. Như vậy, có thể thấy nguy cơ đột quỵ ở người bị huyết áp cao là rất lớn.

Nhận biết sớm các triệu chứng của tăng huyết áp là biện pháp giúp người bệnh sớm điều chỉnh lại các chỉ số tim mạch của mình. Song, biện pháp này lại không tác động vào căn nguyên là phá tan cục máu đông. Do vậy, khi yếu tố nào đó tác động khiến huyết áp tăng cao bất thường thì nguy cơ đột quỵ vẫn rất dễ xảy ra.

Giải pháp dự phòng đột quỵ cho người bị tăng huyết áp

Hiện nay, có nhiều biện pháp được giới thiệu là đem lại hiệu quả tốt giúp ngăn ngừa đột quỵ ở người tăng huyết áp. Trong đó, các chuyên gia y tế thiên về các biện pháp không dùng thuốc và điều chỉnh chế độ sinh hoạt hàng ngày. Dù vậy, để ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả thì biện pháp hàng đầu vẫn là phá tan cục máu đông hình thành do huyết áp cao.

Trong các hoạt chất phá tan cục máu đông, ngăn ngừa đột quỵ thì nattokinase luôn được đánh giá cao. Có nguồn gốc từ món ăn truyền thống đậu tương lên men (natto) ở Nhật Bản, nattokinase đã được phát hiện từ sớm và được sử dụng để ngăn ngừa đột quỵ nhờ:

- Trực tiếp phân hủy fibrin (thành phần chính của huyết khối).

- Kích hoạt pro-urokinase, tiền chất của urokinase - enzyme làm tan huyết khối trong cơ thể.

- Tăng số lượng chất hoạt hóa plasminogen mô (t-PA) tạo ra chất làm tan huyết khối enzim, plasmin.

Không chỉ phá tan cục máu đông, NattoEnzym còn được chứng minh có tác dụng khá tốt giúp cải thiện các chỉ số huyết áp đáng kể

Những hiệu quả phòng đột quỵ vượt bậc đã giúp cho nattokinase được sử dụng rất phổ biến, không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên thế giới. Do đó, Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản, viết tắt là JNKA (Japan NattoKinase Association) ra đời. Hiện tại, tổ chức này quản lý 90% nattokinase trên thế giới.

Để đạt được chứng nhận của JNKA, các sản phẩm chứa nattokinase cần đạt 4 tiêu chí:

- Nattokinase phải lên men bằng lợi khuẩn Bacillus Subtilis.

- Hàm lượng nattokinase phải đạt trên 2000FU/ngày.

- Hoạt tính nattokinase phải đo bằng đơn vị FU (Số sợi tơ máu tan ra bởi nattokinase).

- Sản phẩm được chứng minh an toàn.

Sản phẩm chứa nattokinase phải được chứng minh an toàn thì mới được đóng dấu mộc JNKA (Ảnh minh họa)

Chỉ khi đáp ứng đủ 4 tiêu chí trên thì sản phẩm mới được cấp chứng nhận JNKA. Đặc biệt, chứng nhận này chỉ có thời hạn 1 năm. Qua mỗi năm, việc tiến hành kiểm tra, đánh giá lại được thực hiện lại từ đầu. Do vậy, những sản phẩm được đóng dấu mộc JNKA có thành phần nattokinase đạt hiệu quả dự phòng đột quỵ rất tốt.

Tại Việt Nam, Dược Hậu Giang là thành viên duy nhất của JNKA. Trong đó, 3 sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận JNKA đó là: NattoEnzym, NattoEnzym 1000 và NattoEnzym Red Rice. Đặc biệt, tính đến năm 2021, NattoEnzym chính thức đạt 10 năm liên tiếp đạt chứng nhận của JNKA. Đây chính là lời khẳng định về chất lượng sản phẩm cũng như cam kết đồng hành của JNKA trên hành trình bảo vệ lợi ích người Việt.

NATTOENZYM

Hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ do cục máu đông

Sản phẩm NattoEnzym có 3 phiên bản: NattoEnzym hàm lượng 670FU nattokinase/ viên, NattoEnzym hàm lượng 1000FU nattokinase/viên và NattoEnzym Red rice bổ sung men gạo đỏ.

- TPBVSK viên nang "NattoEnzym - Hỗ trợ làm tan cục máu đông, Nguyên liệu Nhật Bản" hỗ trợ làm tan cục máu đông, hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành huyết khối, hỗ trợ tăng tuần hoàn và giảm nguy cơ di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

- TPBVSK viên nang "NattoEnzym 1000 - Hỗ trợ làm tan cục máu đông, Nguyên liệu Nhật Bản" hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành huyết khối, hỗ trợ giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu.

- TPBVSK viên nang "NattoEnzym Red Rice - Hỗ trợ làm tan cục máu đông, Nguyên liệu Nhật Bản" hỗ trợ giảm cholesterol máu và hỗ trợ làm tan cục máu đông, hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu. Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và tắc nghẽn mạch máu.

Cả 3 phiên bản đều có dấu xác nhận JNKA từ Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản

NattoEnzym dùng hiệu quả cao cho người bị huyết khối gây tắc nghẽn mạch máu và người có nguy cơ bị huyết khối.

Sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang - thành viên Hiệp hội JNKA.

Liên hệ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

Điện thoại: 02713.891433.

Xem thêm tại: https://nattoenzym.dhgpharma.com.vn/

Không dùng cho trẻ em, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Ngưng sử dụng trước khi phẫu thuật. Thận trọng khi dùng cho phụ nữ trong giai đoạn hành kinh, những người máu chậm đông hoặc đang chảy máu cấp tính.

Giấy phép quảng cáo số 2097/2020/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X