Hotline 24/7
08983-08983

Bạn đừng quên chăm sóc bộ phận này sau mỗi buổi tập

Theo UNICEF, có khoảng 3 triệu bạn trẻ Việt thường “loay hoay” với áp lực, cảm xúc tiêu cực. Vận động và tập luyện thể chất chính là liệu pháp được các bạn lựa chọn cho trường hợp này. Tuy nhiên vẫn có một vài “lỗ hổng” khiến sức khỏe không được ở trạng thái lý tưởng nhất.

Tham gia các môn thể thao, hoạt động thể chất được xem là liệu pháp đón nhận sự tích cực sau 8h làm việc của Gen Z và dân văn phòng. Có khoảng 87% Gen Z tập luyện với tần suất từ 3 lần trở lên trong một tuần, thế hệ Millennials đứng thứ nhì sau đó. Không chỉ duy trì vóc dáng, chăm chỉ thể thao còn kích thích sản sinh hormone hạnh phúc giúp cân bằng cảm xúc.

Tham gia các hoạt động thể chất là liệu pháp giải tỏa căng thẳng mà Gen Y và Z yêu thích

Mọi người luôn nhớ và đầu tư và chuẩn bị sẵn sàng trước buổi tập. Tuy nhiên, sau khi tập, đa phần sẽ bỏ qua các bước chăm sóc cơ thể. Điều này gây nên ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe về lâu dài. Cùng điểm qua một vài lỗi thường gặp dưới đây:

1.Không giãn cơ sau khi vận động

Các động tác giãn cơ ở cuối buổi tập có vai trò giúp điều hoà tim mạch và phòng tránh tình trạng choáng váng hoặc thậm chí đột quỵ sau vận động. Ngoài ra, việc giãn cơ còn giúp thả lỏng và điều hoà các khớp và cơ bắp để tránh chấn thương. Tuy nhiên, nhiều bạn lại bỏ qua hoặc xem nhẹ bước này.

Hãy dành ít nhất 5 - 10 phút để thư giãn các cơ bắp của mình.

2. Ăn quá nhiều hoặc quá no sau buổi tập luyện

Đa số chúng ta đều nghĩ, nếu hoạt động mạnh, tập luyện cường độ cao thì cần phải nạp thật nhiều thức ăn để nuôi cơ bắp. Quan điểm này không chính xác. Vì nếu nạp quá nhiều calories vào cơ thể, công sức tập luyện của bạn có thể bị phá bỏ.

Thay vào đó một chế độ dinh dưỡng hợp lý với đủ lượng đạm, chất xơ và khoáng chất sẽ giúp cơ thể thêm khỏe mạnh.

3. Quên chăm sóc mắt sau mỗi buổi tập luyện

Là một trong những bước chăm sóc mà rất nhiều bạn mắc thường bỏ qua. Các hoạt động thể thao gây tiết mồ hôi, hoặc hoạt động ngoài trời tiếp xúc khói bụi thường gây nên các tình trạng cay, rát, cộm xốn.:

- Mồ hôi chứa vi khuẩn gây viêm, đỏ, ngứa mắt

Khi vận động, mồ hôi được tiết ra nhằm điều hòa nhiệt độ cơ thể. Mồ hôi thường vô hại nhưng có thể cuốn bụi bẩn và vi khuẩn vào mắt, vô tình gây viêm nhiễm nếu gặp điều kiện thuận lợi.

- Nước hồ bơi gây đỏ mắt

Nước hồ bơi luôn chứa Chlorine nhất định để tiệt khuẩn. Tuy kính bơi có thể cản được đa phần sự tiếp xúc giữa mắt và nước, nhưng vẫn khó tránh việc mắt bị kích ứng dẫn đến đỏ, cay, nóng

- Bụi bẩn gây cộm, cay mắt

Ngoài ra, bụi bẩn cũng là một trong những tác nhân thường gặp gây hại cho sức khỏe thị lực. Với chất lượng không khí đáng báo động như hiện nay, bất kể bạn đi làm, đi chơi hay chơi thể thao cũng cần bảo vệ, che chắn cho đôi mắt.

Thiếu sót trong bước chăm sóc khiến mắt bạn dễ tổn thương khi vận động

Để duy trì và bảo vệ thị lực của bạn ở mức tốt nhất, hãy dành khoảng 2 phút trước và sau khi tập luyện để chăm sóc đôi mắt của mình theo các “tip” đơn giản bên dưới.

Trước khi tham gia thể thao:

- Sử dụng kính bơi thật kín, ngăn chặn mắt tiếp xúc với nước hồ bơi triệt để

- Sử dụng băng vải cài tóc để hạn chế mồ hôi rơi vào mắt

- Chuẩn bị khăn sạch để lau mồ hôi/ nước rơi trên mặt, mắt khi đang tập luyện

- Đeo kính râm thể thao để bảo vệ mắt khi bạn vận động ngoài trời

Sau khi tham gia thể thao:

- Làm sạch tay trước khi đưa lên mắt, tránh truyền vi khuẩn từ tay sang mắt

- Vệ sinh và bảo vệ mắt với các sản phẩm thuốc nhỏ mắt chuyên dụng

Sản phẩm thuốc nhỏ mắt New V.Rohto, V.Rohto Cool được sản xuất bởi Rohto-Mentholatum (VN) với thành phần, công dụng

● New V.Rohto chứa Chondroitin Sulfate, Vitamin & Acid Amin trị mỏi, ngứa mắt, phòng bệnh về mắt khi bơi lội hoặc do bụi, mồ hôi rơi vào mắt.

● V.Rohto Cool chứa Potassium L-Aspartate, Tetrahydrozoline Hydrochloride, Chlorpheniramine Maleate, Allantoin, mang đến cảm giác mát lạnh, trị mỏi mắt.

ROHTO - CÔNG TY THUỐC NHỎ MẮT SỐ 1 NHẬT BẢN 25 NĂM LIỀN

Rohto-Mentholatum là công ty sản xuất thuốc nhỏ mắt số 1 Nhật Bản suốt 25 năm liền*, có mặt tại Việt Nam từ năm 1996, với dòng sản phẩm đi đầu là New V.Rohto giúp bảo vệ và nuôi dưỡng mắt.

Bên cạnh đó, V.Rohto Việt Nam còn có các dòng sản phẩm khác như V.Rohto Vitamin, V.Rohto Dryeye, V.Rohto Mineral Tear, V.Rohto Lycée, Rohto Antibacterial và V.Rohto For Kids phù hợp với từng tình trạng: hỗ trợ cải thiện giảm thị lực, cấp ẩm cho mắt mỏi, khô, dành riêng cho người điều trị các bệnh về mắt (chắp, lẹo, xung huyết kết mạc,...), hay cho trẻ em giúp mắt sáng khỏe.

*Dựa trên số liệu SDI, SRI+ của INTAGE Inc. về số lượng và doanh số bán hàng từ 1/4/1996 đến 31/3/2021.

Tìm hiểu thêm các thông tin về thuốc nhỏ mắt V.ROHTO tại đây

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X