Hotline 24/7
08983-08983

Bài thuốc dân gian trị ho do lạnh

Thời tiết thay đổi khó tránh khỏi tình trạng khục khặc vài tiếng ho trong ngày. Bạn đừng vội dùng đến kháng sinh, hãy thử ngay những bài thuốc dân gian dưới đây nhé!

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Nước chanh và gừng tươi: Lá chanh tươi 5gr, gừng tươi 3gr. Lá chanh và gừng tươi đem rửa sạch, gừng thái lát sau đó đem sắc với 400ml nước đến khi còn 100ml. Uống nước này liên tục 3 - 5 ngày sẽ giúp chữa ho do lạnh cực tốt mà không cần phải uống thuốc kháng sinh.

Mật ong hấp lá hẹ: Bài thuốc này rất hữu hiệu với trường hợp bị ho, viêm họng, ngứa rát cổ, khản tiếng. Lấy 3-5 nhánh lá hẹ, rửa sạch, để ráo nước, thái nhỏ, cho vào bát. Đổ mật ong ngập lá, trộn đều, đem hấp hoặc đun cách thủy cho tới khi lá hẹ nhừ. Hỗn hợp này để ấm rồi uống ngày 2-3 lần, mỗi lần 2-3 thìa cà phê, khi uống cho thêm ít muối nữa. Nhưng các bạn nhớ là khi uống, không nên nuốt ngay mà ngậm trong miệng một thời gian ngắn để nước từ từ trôi qua cổ họng.

Bột nghệ + muối: Lấy một ít bột nghệ cho vào một cốc nước nóng, hòa thêm ít muối, khuấy đều và uống ngày một lần. Cách này rất hiệu quả để bảo vệ họng khỏi bị viêm. Nếu bạn cảm thấy bị đau họng do ho thì có thể pha nghệ trộn với một cốc sữa và đun lên. Bạn nên uống hỗn hợp này vào buổi sáng và tối cũng chữa ho và đau họng.

Chanh đào và mật ong: Nguyên liệu 1 kg chanh đào, chanh đào chọn loại càng già càng tốt, loại quả to, tươi, mọng nước. Đường phèn 0,5 kg, mật ong 1 lít. Cách làm: Chanh đào rửa sạch, ngâm qua nước muối trong 30 phút, vớt ra để khô, thái thành lát mỏng. Lấy đường phèn đập nhỏ, cứ một lớp đường lại một lớp chanh. Khi nào hết chanh, đường thì đổ một lớp mật ong lên trên. Sau đó lấy đĩa sành sứ đậy lên. Ngâm chanh trong lọ thủy tinh, bảo quản ở nơi khô ráo thoáng mát.

Đối với trường hợp ho lâu ngày không khỏi: Sử dụng 10g hạt quất, 10g lá thạch xương bồ, 20g đường phèn. Tất cả đem hấp cách thủy, uống 2-3 lần mỗi ngày, mỗi lần 5-10ml sẽ có tác dụng chữa ho lâu ngày rất hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn ho liên tục mỗi ngày quá 8 tuần, nhất định phải đến gặp bác sĩ để kiểm tra nhé!

Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X