Hotline 24/7
08983-08983

Bài tập giúp giảm sưng khớp gối do bệnh Hemophilia

Em mắc bệnh Hemophilia (ưa chảy máu) bị chảy máu trong khớp gối, đã điều trị cầm máu. Tuy nhiên khớp gối vẫn còn sưng to, đi lại khó khăn. Cho em hỏi phương pháp tập luyện để khớp gối giảm sưng ạ? (Nguyễn Văn Lợi - nguyenvanloi...@gmail.com)

[DAP]Bạn thân mến,

Hemophilia (còn gọi là bệnh ưa chảy máu, hay máu khó đông) là một rối loạn đông máu gây ra do thiếu một số yếu tố đông máu. Bình thường khi bị chảy máu cơ thể có cơ chế tự cầm máu. Nhưng đối với người bệnh Hemophilia, cơ thể có thế bị chảy máu ngay cả khi không bị chấn thương, chảy máu kéo dài và không cầm ở vết thương. Nếu không được điều trị kịp thời người bệnh có thể gặp các biến chứng như teo cơ, cứng khớp, biến dạng khớp, dẫn đến tàn tật vĩnh viễn.

Điều trị cho người bệnh Hemophilia có thể kéo dài thậm chí suốt đời với chi phí tốn kém. Người bệnh cần được điều trị bằng bổ sung yếu tố VIII/IX càng sớm càng tốt khi có chảy máu để tránh xảy ra các biến chứng nguy hiểm có thể nguy hiểm tới tính mạng hay thương tật suốt đời.

Các triệu chứng của bệnh Hemophilia là: chảy máu kéo dài từ những tiểu phẫu như cắt bao quy đầu, nhổ răng, đứt tay, bị thương nhẹ…; bầm tím nặng không rõ nguyên nhân, chảy máu cam kéo dài, đái máu, đi ngoài ra máu, chảy máu trong và đọng ở các khớp gây đau và sưng khớp.

Với tình trạng chảy máu bên trong khớp gối, bạn cần được điều trị nhanh chóng với yếu tố đông máu thay thế chứ không có phương pháp tập luyện nào giúp khớp gối giảm sưng. Sự tích tụ máu trong khớp có thể làm suy giảm bề mặt trơn láng của khớp vốn cho phép các chi co duỗi dễ dàng. Khi bề mặt khớp trở nên thô nhám, sự kích ứng và số lần chảy máu có thể tăng lên. Vòng luẩn quẩn này dẫn đến tổn thương khớp mạn tính đòi hỏi phải phẫu thuật để loại bỏ mô khớp bị tổn thương.

Khi tình trạng của bạn đã đỡ nhiều bạn có thể dự phòng chảy máu bằng môn thể thao như bơi lội bởi vì đây là môn thể thao giúp luyện tập tất cả các nhóm cơ mà không tạo áp lực lên khớp. Ngoài ra bạn cần sử dụng thêm những sản phẩm hỗ trợ, giúp bảo vệ xương khớp GHV Bone, giúp tái tạo, phục hồi và bảo vệ khớp gối. Đây là sản phẩm có chứa thành phần là Bột đạm thủy phân sẽ cung cấp 17 loại acid amin quý tối ưu cho sức khỏe xương khớp của bạn.

Chúc bạn sức khỏe!

Trân trọng!

Tìm hiểu bệnh viêm khớp gối - nguyên nhân, phương pháp điều trị

7 triệu chứng viêm khớp gối ai cũng có nguy cơ gặp phải[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X