Hotline 24/7
08983-08983

Bài tập cho người bị đau nhức cánh tay do dùng nhiều máy tính

Em bị đau nhức cánh tay phải do bấm máy tính nhiều. Mong bác sĩ cho em lời khuyên về bài tập nào có thể giảm đau nhức, vì công việc cuối năm bận rộn nên em chưa thể đi khám được.

[HOI]Thưa BS, em là nữ, 27 tuổi, do tính chất công việc em phải bấm máy tính nhiều, 12/24h mỗi ngày, nên em hay bị đau nhức cánh tay phải, tối về nhà không nằm nghiêng bên phải được. BS cho em lời khuyên về bài tập nào có thể giảm đau nhức, vì công việc cuối năm bận rộn nên em chưa thể đi khám được. Rất cảm ơn bác sĩ.

Trần Thị Hải Yến - Q.Bình Thạnh, TPHCM[/HOI]
[DAP]Chào bạn Hải Yến,

Tình trạng đau nhức cánh tay phải mà bạn gặp phải có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý, vấn đề về sức khỏe, trong đó vận động quá mức (như bấm máy tính nhiều do tính chất công việc của bạn) và các bệnh lý về xương khớp (thoái hóa khớp, viêm khớp vai,...) được xác định là hai nguyên nhân gây đau xuất hiện phổ biến nhất.

Bên cạnh đó, do tính chất công việc, có thể triệu chứng đau nhức cánh tay của bạn có nguyên nhân là do mắc phải hội chứng cổ vai cánh tay hay còn gọi là bệnh lý rễ tủy cổ. Đây là một nhóm triệu chứng lâm sàng có liên quan đến các bệnh lý về cột sống. Thường kèm theo một số rối loạn chức năng rễ, dây thần kinh ở cột sống cổ hoặc tủy sống.

Hội chứng này không liên quan đến bệnh lý viêm. Các biểu hiện lâm sàng của bệnh là đau ở vùng cổ, vùng vai và một bên cánh tay. Ngoài ra, còn kèm theo các rối loạn cảm giác hoặc rối loạn vận động do bị ảnh hưởng bởi khi nằm trong vùng chi phối của rễ dây thần kinh cột sống cổ.

Có nhiều nguyên nhân gây ra hội chứng cổ vai cánh tay, có thể kể đến như:

  • Theo thống kê có đến 70 - 80% nguyên nhân là do thoái hóa cột sống cổ, thoái hóa các khớp liên mỏm, liên đốt làm hẹp lỗ tiếp hợp. Từ đó gây ra tình trạng chèn ép rễ hoặc dây thần kinh cột sống cổ tại lỗ tiếp hợp.
  • Có đến 20 - 25% trường hợp là do thoát vị đĩa đệm cột sống cổ. Lúc này, khối nhân nhầy thoát vị chèn ép các rễ thần kinh hoặc dây chằng dọc gây ra hội chứng cổ vai cánh tay.
  • Một số nguyên nhân ít gặp khác có thể kể đến như chấn thương, loãng xương, nhiễm trùng, khối u, bệnh lý về cột sống.

Để giúp giảm bớt đau cánh tay phải bạn cần luyện tập thể dục thể thao điều độ, hợp lý. Áp dụng các bài tập đơn giản như xoa bóp vùng cánh tay bị đau nhức để máu lưu thông. Tuy nhiên, để việc tập luyện mang lại hiệu quả mong muốn cần có kế hoạch tập luyện khoa học, phương pháp phù hợp, thái độ nghiêm túc, kiên trì trong thời gian dài.

Song song với đó là một chế độ dinh dưỡng hợp lý, kiểm soát cân nặng và kết hợp cùng các thực phẩm bảo vệ sức khỏe như Viên khớp GHV Bone để tái tạo, phục hồi, bảo vệ tổ chức khớp đã bị thoái hóa hay viêm thì dần dần mới cải thiện được tình trạng đau nhức cánh tay của bạn.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bài tập giúp chữa trị bệnh lý xương khớp hiệu quả

10 cách giảm đau xương khớp tại nhà tuy đơn giản nhưng hiệu quả[/DAP]

Viên khớp GHV Bone

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X