Hotline 24/7
08983-08983

Bạch cầu trong nước tiểu có sao không?

Bình thường, cũng có thể có bạch cầu trong nước tiểu, nhưng ở trong giới hạn số lượng cho phép.

Ảnh minh họa - nguồn Internet

Tôi năm nay 40 tuổi, không có tiểu buốt tiểu khó gì nhưng đi kiểm tra sức khỏe định kì tại phòng khám có xét nghiệm nước tiểu kết quả có bạch cầu trong nước tiểu, như vậy tôi có sao không? Có bạch cầu trong nước tiểu tôi có bị bệnh gì không?

Trả lời:

Chào anh!

Xét nghiệm có bạch cầu trong nước tiểu có thể xảy ra khi bị viêm đường tiết niệu, lấy mẫu xét nghiệm không đúng. Tuy nhiên anh không đề cập rõ chỉ số bạch cầu trong nước tiểu nên rất khó có thể khẳng định được mức độ viêm nhiễm của anh.

Viêm đường tiết niệu có thể có triệu chứng hoặc không có triệu chứng, kết quả xét nghiệm của anh cần xem thêm một vài chỉ số khác như hồng cầu, đạm, nitrit… như vậy mới có thể kết luận được.Trường hợp của anh không có tiểu buốt tiểu khó, các chỉ số khác trong nước tiểu đều bình thường thì có thể anh sẽ phải đi cấy nước tiểu để có kết quả chính xác hơn.

Tốt hơn hết anh nên đi đến các chuyên khoa thận – tiết niệu khám lại để các bác sĩ có thể kiểm tra và chuẩn đoán chính xác cho anh trong trường hợp này. Anh cũng chú ý khi lấy mẫu nước tiểu tốt nhất là lấy vào buổi sáng để xét nghiệm, và trước khi lấy anh nên rửa sạch sẽ bộ phận sinh dục của mình.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Cho em hỏi vì sao hồng cầu và bạch cầu trong nước tiểu tăng?

>> Bạch cầu trong nước tiểu tăng cao, bệnh gì?

Một trong những cách đơn giản nhất để giúp giảm nguy cơ nhiễm khuẩn đường tiết niệu hoặc sỏi thận là uống đủ nước. Uống khoảng 8 ly nước mỗi ngày. Cần đi khám ngay nếu nhận thấy bất cứ điều gì bất thường về nước tiểu, chẳng hạn như màu sắc, mùi, hoặc bất kỳ khó chịu nào gặp trong khi đi tiểu. Nếu để trễ, nhiễm khuẩn đường niệu từ niệu đạo có thể lan đến bàng quang và thận, điều này làm cho vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn và có thể dẫn đến các biến chứng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X