Hotline 24/7
08983-08983

Bác sĩ Trung Quốc tử vong vì nhiễm virus Corona

Một bác sĩ tại bệnh viện tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã tử vong trong quá trình điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona tại thành phố Vũ Hán.

Theo kênh truyền hình CGTN, bác sĩ Liang Wudong, 62 tuổi, làm việc tại bệnh viện Hồ Bắc Tân Hoa và tham gia điều trị các ca bệnh tại Vũ Hán, đã tử vong vì nhiễm virus corona.

Phần lớn những nạn nhân tử vong vì virus corona đều ở độ tuổi ngoài 60 và từng mắc các bệnh lý như tiểu đường, tim mạch,... Tuy nhiên, đây là trường hợp đầu tiên một bác sĩ tử vong sau khi nhiễm phải loại virus nguy hiểm này.
Đồng thời, ngày 24/1, giới chức y tế tỉnh Quảng Tây ở tây nam Trung Quốc vừa ghi nhận thêm một bé gái 2 tuổi nhiễm bệnh.

Ngày 25/1, Trung Quốc xác nhận có thêm 15 trường hợp tử vong tại tỉnh Hồ Bắc. Như vậy tổng số trường hợp tử vong vì virus corona tại Trung Quốc từ khi dịch bùng phát đến nay đã lên đến 42 người.

Tính đến sáng 25/1 (giờ Việt Nam), số người nhiễm coronavirus mới ở 29 tỉnh của Trung Quốc đã lên tới 1.287 người, 237 người đang trong tình trạng nguy kịch, 42 người đã thiệt mạng.

Theo Reuters, vào ngày 25/1, Úc ghi nhận ca nhiễm virus corona đầu tiên tại thành phố Melbourne, bang Victoria. Như vậy, bệnh viêm phổi cấp đã lan tới 4 châu lục: Á, Mỹ, Âu và Úc (châu Đại Dương).

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X