Hotline 24/7
08983-08983

Bác sĩ bật mí liều thuốc thần kỳ sẵn có quanh năm

Đa công dụng trong việc giải cảm, chữa viêm, giảm đau, tăng cường đề kháng tự nhiên nhưng ít ai biết cách để chế biến và sử dụng hợp lý gừng quanh năm.

Gừng vốn được biết đến khi vừa làm gia vị, vừa là vị thuốc dân gian hữu hiệu. Tuy nhiên do tính nóng, nhiều người thường ấn định rằng gừng chỉ hợp sử dụng vào mùa đông hoặc trong các tình huống đặc biệt như giải rượu, giải cảm, giữ ấm cơ thể…

Theo các chuyên gia sức khỏe, gừng còn có nhiều công dụng thần kỳ mà ít ai biết đến, trong đó kể đến như tăng cường đề kháng tự nhiên, giảm đau nhức, chữa viêm loét, giảm đau nửa đầu, giảm đau lưng dưới, kích thích ngủ ngon, hạn chế cao huyết áp... Đặt trong bối cảnh xã hội hiện đại bận rộn, nhiều áp lực quanh năm cũng như dịch bệnh Covid-19 hoành hành, việc bổ sung gừng tươi, gừng qua chế biến hay thành phẩm từ gừng trong thực đơn hàng ngày sẽ là lựa chọn chăm sóc sức khỏe lý tưởng.

Trà gừng

Đứng đầu trong danh sách chế biến, đơn giản và nhanh gọn là thức uống mang tên trà gừng. Gừng tươi sau khi cạo sạch vỏ, thái lát mỏng hoặc cắt thành dạng sợi nhỏ được cho vào nước sôi đun lửa nhỏ trong khoảng 10 phút. Thành phẩm cuối thu được có thể pha chế thêm tùy theo khẩu vị và sở thích từng người như thêm đường trắng, pha cùng mật hoặc chút nước chanh tươi. Thức uống này đặc biệt hữu ích để giữ ấm cơ thể trong những ngày trời mưa, trời nồm hoặc thưởng thức vào sáng sớm cho tinh thần thêm phần sảng khoái.

Cần tỉnh táo tức thì sau một ngày làm việc vất vả, hãy nhớ ngay đến trà gừng

Mứt gừng

Công thức làm mứt gừng khá đơn giản. Gừng được cạo vỏ, thái lát vừa phải, luộc 3 lần qua nước sôi nhẹ, mỗi lần đun trong 5 phút. Sau đó, bạn trộn đều với đường theo tỉ lệ 2:1 trong khoảng 30-45 phút. Cuối cùng, đảo tất cả trên chảo chống dính cho đến khi thấy đường kết tinh bám trên gừng thì bỏ xuống để nguội là có thể sử dụng được ngay. Mứt gừng có thể dùng để ăn trực tiếp hoặc kết hợp với bánh quy, bánh ngọt, phù hợp nhấm nháp mỗi khi cảm thấy đau mỏi vai gáy hoặc đau bụng do đến ngày hành kinh.

Hãy tận hưởng vị ngọt dịu kết hợp cùng cảm giác ấm nhẹ dễ chịu khi nhấm nháp mứt gừng

Gừng hấp

Chế biến tương tự như công thức truyền thống, gừng sau khi hấp được phơi khô dưới ánh nắng tự nhiên trong khoảng 2-3 ngày. Bạn có nhiều cách để sử dụng gừng hấp như ăn trực tiếp, ăn kèm các món ăn hàng ngày, xay nhuyễn ra thành bột làm gia vị hoặc trộn cùng mật ong. Gừng hấp cũng rất dễ bảo quản, chỉ cần chứa trong hộp kín và cất nơi thoáng mát là có thể sử dụng thoải mái trong thời gian dài.

Gừng hấp có cách chế biến đơn giản nhưng đa dạng công thức sử dụng

Chế phẩm khác từ gừng

Nếu công việc và lịch trình hàng ngày quá bận rộn, hay đơn giản bạn là người ưa thích xê dịch theo nhịp sống hiện đại, hãy thử cân nhắc sử dụng các chế phẩm từ gừng có sẵn trên thị trường đến từ thương hiệu Trí Đức. Hiện nay, thương hiệu đang phân phối 5 sản phẩm bao gồm tinh dầu gừng, gừng mật ong Ginbee, nước gừng xay, gừng mật ong, nước gừng nghệ hạ thổ cùng nguyên liệu tinh chế từ gừng tươi chất lượng cao.

Sở hữu thiết kế bao bì đẹp mắt, quy cách đóng gói nhỏ gọn, tiện lợi, người dùng có thể sử dụng gừng Trí Đức mọi lúc mọi nơi. Đơn cử như sẵn sàng ly gừng mật ong mỗi sáng cho ngày mới năng động, bổ sung nước gừng nghệ hạ thổ uống sau khi vận động thể dục, hay sử dụng tinh dầu gừng cho thư giãn cuối ngày.

Bộ sản phẩm tinh chế từ gừng của Trí Đức vừa thơm ngon, vừa tốt cho sức khỏe

Người tiêu dùng có thể tham khảo thông tin và đặt hàng sản phẩm thông qua

Website: https://gungtriduc.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/gungtriduc

Hay sàn thương mại Shopee: shopee.vn/triducco

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X