Hotline 24/7
08983-08983

Bác sĩ 9X chỉ ra những sai lầm khiến tóc rụng và thưa

Bác sĩ 9X Lương Trung Hiếu nổi tiếng trong lĩnh vực da liễu thẩm mỹ đã chỉ ra những sai lầm khiến tóc yếu rụng và thưa. Mời bạn đọc tham khảo bài viết sau và phòng tránh nhé.

Buộc tóc quá chặt

Buộc tóc quá chặt

Sai lầm này gặp cả nam và nữ. Các bạn nam thường dùng dây chun buộc tóc mái và dựng ngược ra đằng sau. Mỗi lần mở dây chun ra, các bạn xem có bao nhiêu sợi tóc dính trên dây chun đó. Mỗi lần như vậy, tóc các bạn sẽ mất đi đôi chút.

Các bạn nữ thường dùng dây chun để cột/ buộc mái tóc cao hơn, cũng như vào những ngày hè, buộc tóc cao sẽ mát mẻ hơn. Mỗi khi buộc tóc quá cao, vô tình các bạn đang tạo ra áp lực lớn lên chân tóc. Đặc biệt những sợi tóc đang ở giai đoạn telogen sẽ bị rụng nhanh.

Bên cạnh buộc tóc cao, buộc tóc sai kỹ thuật giúp tóc của bạn rụng nhanh hơn nữa. Như các bạn đã biết, bẻ gãy một chiếc đũa quá dễ dàng, nhưng để bẽ cả bó đũa thì rất khó. Tóc cũng vậy, nếu buộc và dàn đều lực cho toàn bộ sợi trên đầu sẽ hạn chế rụng. Nhưng nếu tóc buộc sai lực, nghĩa là vùng mạnh, vùng nhẹ và độ căng không đều nhau dẫn đến vùng căng tóc dễ bị rụng và yếu nhanh hơn. Do đó nên buộc tóc khoa học.

Thường xuyên thay đổi kiểu tóc, uốn nhuộm tóc quá nhiều

Ai trong đời cũng từng uốn tóc, nhuộm tóc một vài lần. Mỗi khi tạo nếp, cần phải chụp một cái mũ nóng lên đầu hoặc dùng máy ủ tóc. Chính nhiệt độ của máy ủ tác động vào vùng chân tóc và khiến nang tóc yếu hơn.

Thêm nữa, các hóa chất dùng để uốn và nhuộm cũng có thể ngấm trực tiếp vào da đầu, từ đó làm chân tóc yếu hơn. Đương nhiên, ở tuổi còn trẻ các bạn chưa thể cảm nhận được điều này, nhưng bước sang độ tuổi nhiều hơn, khoảng từ 25-30 tuổi dấu hiệu rụng tóc trở nên rõ rệt hơn. Vì vậy hãy lên kế hoạch uốn tóc, nhuộm tóc khoa học và có sự phục hồi dưỡng tóc, chứ không phải cứ 1-2 tuần hay 1-2 tháng lại đổi kiểu tóc, bởi điều này sẽ gây hại cho tóc của bạn,

Stress, căng thẳng

Stress, căng thẳng

Nguyên nhân chính của rụng tóc, đặc biệt là rụng tóc từng vùng liên quan nhiều đến stress, bởi khi căng thẳng, hormone được tiết ra đều đặn và tác động lên toàn bộ cơ thể, vì thế nó cũng tác động lên mái tóc.

Tóc bị rụng do căng thẳng thường sẽ rụng cả mảng lớn, hoặc rụng cả đầu. Khi rụng tóc, các bạn càng chán nản, lo lắng, chính điều này sẽ hình thành nang tóc mới, và nang tóc mới lại dễ rụng nhanh hơn vì thu gọn lại giai đoạn sinh trưởng và phát triển.

Do đó, sống lạc quan, hạnh phúc, ít lo âu buồn phiền thì tóc sẽ ít rụng hơn. Hãy luyện cho mình thói quen tập thể dục đều đặn, nâng cao sức khỏe để có mái tóc khỏe hơn.

BS Lương Trung HiếuBS Lương Trung Hiếu - chuyên khoa da liễu thẩm mỹ, tốt nghiệp Trường Đại học Y Hà Nội. Anh từng công tác tại các thẩm mỹ viện 5 sao hàng đầu tại Việt Nam. BS Hiếu rất nổi tiếng trên các trang mạng xã hội bởi những clip chia sẻ về cách chăm sóc da, skincare routine hiệu quả, các kiến thức chuyên sâu về Cosmetic, Mỹ phẩm, thành phần hoạt chất...

Chọn sai loại dầu gội đầu

Các bạn hãy hình dung xem có bao nhiêu loại trong thị trường dầu gội đầu... Và mỗi một hãng có một ưu điểm khác nhau.

Do đó, nếu bạn chọn dầu gội đầu sai hoặc thường xuyên thay đổi dầu gội đầu sẽ khiến tóc rụng và yếu nhanh hơn… Chính vì thế hãy chọn đúng loại dầu gội đầu cho mình. Và nếu bạn có thời gian để dùng các loại sản phẩm gội đầu từ thiên nhiên, như bồ kết, hà thủ ô, vỏ bưởi, vỏ chanh sẽ khiến cho tóc chắc chắn và khỏe hơn.

Dùng nước quá nóng

Dùng nước quá nóng để gội đầu

Đây là sai lầm thường gặp nhất ở các bạn nữ, bởi các bạn thường có thói quen gội đầu vào sáng sớm hoặc chiều tối. Thời điểm này nước lạnh hơn và các bạn nữ thích dùng nước nóng hơn.

Các bạn có thể hình dung khi nhúng gà vào nước nóng, lông nó dễ tuột hơn. Tóc cũng thế. Khi dùng nước quá nóng, không những làm cho da đầu nhạy cảm hơn, tăng tiết gàu nhiều hơn lại còn làm tóc suy yếu hơn. Vì vậy nên dùng nước ấm, hoặc nước mát, nước lạnh sẽ tốt cho da đầu của bạn.

Vuốt ngược chiều tóc

Các bạn nam luôn muốn có mái tóc bồng bềnh quyến rũ hoặc nam tính như kiểu under cut. Khi tạo kiểu under cut thì cần vuốt mái tóc ngược và vắt ra đằng sau để lộ vầng trán nam tính. Và đương nhiên, vuốt ngược chiều sẽ làm tóc yếu đi.

Người Việt nói chung có mái tóc thẳng. Tóc thẳng có hướng mọc xuôi. Vậy thì khi làm ngược chiều, ngược hướng sẽ làm gia tăng áp lực lên chân tóc, đồng thời làm tóc rụng nhiều hơn.

Thiếu dinh dưỡng cho tóc

thực phẩm giàu biotin

Các bạn nữ thường ăn kiêng, còn các bạn nam hay tập gym, nhưng ăn kiêng liệu có đủ chất không? Các bạn có thể biết đến các chế độ ăn Keto, Diet, Low-Carb… và nhớ xem trong một tuần mình ăn bao nhiêu loại hoa quả, trái cây hay vitamin.

Vitamin H (biotin) giúp nang tóc khỏe hơn, gia tăng dinh dưỡng đến da đầu, từ đó tóc chắc hơn. Khi không cung cấp đủ dinh dưỡng cho tóc sẽ làm tóc xơ và yếu hơn. Do đó, cung cấp dinh dưỡng không những từ bên trong cơ thể mà còn từ bên ngoài, tăng cường dưỡng và phục hồi tóc.

Trích từ youtube Dr Hiếu Aesthetic - BS Hiếu

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X