Hotline 24/7
08983-08983

Bắc Kinh: Khi các lớp học bắt đầu lại, giáo viên và học sinh buộc phải dùng khẩu trang

Giáo viên và học sinh tại Bắc Kinh sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang mọi lúc khi học kỳ mới bắt đầu, theo quy định được ban hành bởi các cơ quan giáo dục của thủ đô.

Ủy ban Giáo dục thành phố Bắc Kinh cho biết trong một thông tư rằng khẩu trang là vật dụng bắt buộc phải có đối với giáo viên khi giảng bài ở trường. Việc khử trùng sàn phòng học, phòng nghiên cứu và phòng thí nghiệm nên được tiến hành 2 lần/ngày, khăn giấy và khẩu trang đã qua sử dụng nên được đặt trong thùng rác đặc biệt với những người được chỉ định để dọn dẹp.

Nếu coronavirus mới được xác nhận hoặc nghi ngờ trong trường học, kế hoạch ứng phó khẩn cấp phải được đưa ra và các biện pháp như đình chỉ các lớp học hoặc thậm chí đóng cửa trường học sẽ được thực hiện để đảm bảo an toàn và sức khỏe của học sinh và giáo viên, thông báo cho biết.

Một phương pháp quản lý lớp tương đối khép kín sẽ được áp dụng vào đầu học kỳ mới, các nhà chức trách cho biết. Tất cả các lớp sẽ thiết lập thời gian khác nhau để nghỉ, bữa ăn hoặc rời trường để giảm sự tương tác nhiều nhất có thể giữa các học sinh.

Học sinh lớp 9 trở lại trường học ở Nội Mông vào ngày 30/3/2020. (Ảnh: Tân Hoa Xã)

Phụ huynh phải rời khỏi trường ngay sau khi đón con để tránh phân cụm, thông báo cho biết. Một khu vực được chỉ định cụ thể để phụ huynh chờ đợi con mình hoàn thành lớp học sẽ được duy trì trước mỗi cổng trường, đảm bảo an toàn cho mọi phụ huynh và học sinh.

Các cơ quan giáo dục tại thủ đô cho biết vào chủ nhật rằng các học sinh trung học sẽ quay trở lại lớp học vào ngày 27/4 và học sinh trong năm cuối của trường tiểu học sẽ trở lại vào ngày 11/5. Ngày trở lại của các học sinh ở các lớp khác ở Bắc Kinh chưa được chỉ định.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X