Hotline 24/7
08983-08983

Bà Rịa - Vũng Tàu vượt 10.000 ca mắc COVID-19, cho phép điều trị công nhân F0 tại nơi làm việc

Ngày 23/11, Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao kỷ lục với 709 ca. Trước những diễn biến phức tạp, địa phương này đã cho phép điều trị công nhân mắc COVID-19 tại nơi làm việc.

Trước tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp và khó lường, các ca mắc có chiều hướng gia tăng, để giảm áp lực cho cơ sở điều trị COVID-19, ngày 23/11, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có hướng dẫn triển khai quản lý, điều trị người lao động mắc COVID-19 tại nơi làm việc. Văn bản này có hiệu lực từ ngày 25/11.

Theo đó, việc điều trị F0 tại nhà sẽ thực hiện đối với những người mắc COVID-199 được xét nghiệm khẳng định dương tính bằng kỹ thuật PR-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên, không có triệu chứng lâm sàng hoặc có triệu chứng nhưng ở mức độ nhẹ như sốt, ho khan, đau họng, nghẹt mũi, tê lưỡi…

Những F0 được điều trị tại nhà không có các dấu hiệu của viêm phổi hoặc thiếu ô-xy, không có dấu hiệu bất thường trong khi thở (nhịp thở = 20 lần/phút), SpO2 96% khi thở khí trời, không có dấu hiệu bất thường trong khi thở. Đồng thời, đáp ứng thêm tối thiểu 1 trong 2 tiêu chí đã tiêm đủ liều vắc xin (tiêm 1 liều vắc xin phòng COVID-19 sau 14 ngày) hoặc dưới 50 tuổi, không có bệnh nền, không đang mang thai.

Địa điểm được chọn để thiết lập nơi quản lý, điều trị người lao động nhiễm COVID-19 tại nơi làm việc là khu công nghiệp (bao gồm nhiều nhà máy, doanh nghiệp); nhà máy, cơ sở sản xuất có bộ phận y tế với ít nhất 1 bác sĩ và 2 y sĩ; nhà máy, cơ sở sản xuất có số lượng công nhân 21.000 người với ít nhất 1 bác sĩ và nhân viên y tế khác.

Nơi điều trị người lao động nhiễm COVID-19 tại nơi làm việc phải có phòng cấp cứu với 2 giường, bình oxy, trang thiết bị, thuốc thiết yếu và phương tiện vận chuyển như quy định của Bộ Y tế đối với trạm y tế lưu động; có nơi tiếp nhận, phân luồng người bệnh và khách hàng; có các công trình phụ bảo đảm 1 phòng tắm, 1 nơi làm việc vệ sinh cho mỗi 10 giường bệnh; có nước sạch, ấm và đủ để sử dụng tắm, giặt; có nơi cho bệnh nhân thể dục, vận động nhẹ hàng ngày.

Trong phòng cách ly phải có thùng đựng chất thải lây nhiễm và thùng đựng chất thải sinh hoạt. Thùng đựng chất thải lây nhiễm có nắp đậy, mở bằng đạp chân, có lót túi màu vàng đựng chất thải (như khẩu trang, khăn, giấy lau mũi miệng...), có dán nhãn “Chất thải có nguy cơ chứa SARS-CoV-2”. Thùng đựng chất thải sinh hoạt có nắp đậy, mở bằng đạp chân và có lót túi màu xanh.

Đồng thời, nhà máy có thể bố trí nhà ăn cho người bệnh nhưng tốt nhất là phát tại giường từng suất ăn riêng đựng trong hộp và dụng cụ ăn dùng 1 lần. Bố trí bàn trước cửa phòng cách ly hoặc đầu mỗi dãy giường bệnh để cung cấp suất ăn riêng, nước uống và các nhu yếu phẩm khác cho người nhiễm.

Liên tục trong gần 2 tuần qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận số ca mắc cao kỷ lục, đa số là các ca ghi nhận trong cộng đồng. Cụ thể, ngày 23/11, tỉnh này tiếp tục ghi nhận số ca mắc COVID-19 kỷ lục khi trong 24 giờ qua ghi nhận 709 ca mắc mới, trong đó có 412 ca trong cộng đồng. Con số này gần gấp đôi số ca của ngày trước đó (22/11) với 399 ca và nâng tổng số ca mắc ghi nhận trong đợt dịch thứ 4 là 10.279 ca.

Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng đã quyết định nâng cấp độ dịch lên cấp độ cao nhất (cấp 4), phong tỏa toàn xã Long Sơn, TP Vũng Tàu với khoảng 33.000 dân kể từ 0 giờ ngày 23/11. Bộ Y tế cũng nâng cấp độ dịch từ cấp 1 lên cấp 2  đối với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X