Hotline 24/7
08983-08983

Bà bầu có được dùng thuốc hạ sốt Paracetamol?

Chào bác sĩ, vợ em đang mang thai và bị sốt? Vậy có nên dùng Paracetamol để hạ sốt không? Nếu được thì dùng liều lượng thế nào? Em cảm ơn.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Bạn thân mến,
Trong các loại thuốc hạ sốt thì không có một loại nào có ưu điểm tuyệt đối, cũng không một thuốc nào tai hại toàn bộ.

Paracetamol theo phân nhóm về ảnh hưởng của thuốc và thai kỳ của FDA là nhóm B; là nhóm thuốc an toàn, vẫn dùng được trong thai kỳ, không liên quan đến bất thường thai nhi.

Paracetamol ít tác dụng phụ nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ em sau khi sinh và được bào chế đa dạng, phù hợp với nhiều đặc điểm riêng của các bà mẹ: dạng gói, dạng viên, dạng siro, dạng cốm, dạng viên nén, dạng viên sủi bọt...

Liều khuyên dùng là 1 viên 500mg cho một lần sốt từ 38,5oC trở lên. Lặp lại liều này với các cơn sốt tiếp theo sau từ 4-6 giờ giờ đồng hồ. Một ngày dùng không quá 6 viên.

Tuy nhiên, thuốc có tác dụng trên gan rất đáng dè chừng. Đây là hợp chất hóa học gây viêm gan điển hình và viêm gan nặng nếu dùng không đúng cách. Do đó, trong quá trình dùng phải lưu ý tác dụng phụ này của thuốc.

Ngoài ra, nếu mẹ mang thai bị viêm gan B, có tiền sử sẩy thai thì khi gặp vấn đề về sức khỏe nên đi khám với bác sĩ để có chỉ định phù hợp.

Lưu ý: Việc dùng thuốc hạ sốt sẽ rất an toàn nếu như bạn chỉ dùng sau bữa ăn, dùng trong liều quy định, không tự ý vượt quá liều trong một lần uống và trong một ngày.

Trân trọng!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X