Hotline 24/7
08983-08983

Bà bầu bị ho, sổ mũi dùng siro ho cảm thảo dược nào an toàn?

Khi mang thai, cơ thể mẹ bầu nhạy cảm, dễ bị cảm ho, sổ mũi. Việc tìm một sản phẩm giải cảm, giảm ho sao cho an toàn, hiệu quả, không ảnh hưởng đến em bé là thắc mắc của rất nhiều bà mẹ.

Giai đoạn mang thai cơ thể phụ nữ rất nhạy cảm, dễ mắc cảm, ho, sổ mũi do suy giảm hệ miễn dịch tạo điều kiện cho vi khuẩn và virus từ môi trường ngoài xâm nhập vào cơ thể. Đó là các yếu tố thời tiết nắng mưa, độ ẩm thất thường khiến cơ thể mẹ bầu chưa kịp thích ứng với sự thay đổi của nhiệt độ dễ bị cảm, ho, viêm họng…

Cùng với đó, khi mang thai thân nhiệt của mẹ bầu sẽ cao hơn người bình thường, nhưng cũng dễ bị nhiễm lạnh do dùng điều hòa, uống nước lạnh... Các triệu chứng ho, cảm khi mang thai khiến mẹ bầu mệt mỏi, chán ăn, suy nhược cơ thể. Thậm chí ho kéo dài liên tục hoặc ho mạnh có thể dẫn đến cơn gò tử cung, ảnh hưởng đến thai nhi.

Phụ nữ mang thai và cho con bú được khuyến cáo không tự ý sử dụng các loại thuốc tân dược trị ho, cảm, sổ mũi. Bởi thuốc không chỉ gây hại cho bản thân mẹ mà còn ảnh hưởng tới thai nhi khi phân bố qua nhau thai hoặc ảnh hưởng tới trẻ sơ sinh khi phân bố qua sữa mẹ. Số ít các thuốc tân dược dùng được nhưng vẫn tiềm ẩn tác dụng phụ và phải dùng dưới chỉ định, cân nhắc lợi - hại của bác sĩ.

Chăm sóc mẹ bầu bị cảm, ho mau khỏi

Rửa mũi, súc họng hàng ngày

Mũi, họng là cửa ngõ xâm nhập của virus, vi khuẩn gây bệnh về đường hô hấp. Duy trì thói sử dụng nước muối sinh lý  NaCl 0.9% rửa mũi, súc họng không chỉ giúp mẹ bầu làm sạch mũi, họng hàng ngày, mà còn hạn chế được sự tấn công của virus, vi khuẩn. Ngoài ra, các mẹ có thể xông mũi bằng thảo dược có chứa tinh dầu: kinh giới, tía tô, húng chanh (tần dày lá), lá bưởi, húng quế, bạc hà, chanh, củ gừng, sả…. Xông mũi là cách giúp mẹ bầu hít thở đều đặn, giảm triệu chứng nghẹt mũi.

Áp dụng bài thuốc dân gian

- Quất (tắc) chưng mật ong: Mẹ bầu có thể dùng quất hấp mật ong hoặc pha quất mật ong với nước ấm không chỉ giúp bà bầu giải cảm, trị ho mà còn cung cấp thêm lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể. Trái quất dịch chiết có chứa pectin, các vitamin…  có tác dụng chống viêm, long đờm, giảm ho, kháng khuẩn. Trong khi mật ong có tác dụng như kháng sinh tự nhiên, kích thích tái tạo tế bào mới giúp làm lành nhanh các tổn thương niêm mạc họng.

- Húng chanh hấp đường phèn: Lá húng chanh chứa nhiều tinh dầu, chữa cảm cúm, ho hen. Còn đường phèn vị ngọt, tác dụng bổ phế, giảm ho, trừ đờm. Sự kết hợp của húng chanh và đường phèn giúp mẹ bầu giảm cơn ho đờm, ho khan hiệu quả.

Các chuyên gia sản khoa khuyên rằng, chớm bị cảm, ho, hắt hơi, sổ mũi, phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú nên lựa chọn Siro ho cảm từ thảo dược để sử dụng. Sản phẩm vừa trị nguyên nhân cảm, triệu chứng ho và an toàn cho mẹ, thai nhi và trẻ sơ sinh (khi mẹ cho con bú). Tuy nhiên, bác sỹ cũng nhấn mạnh nên lựa chọn các sản phẩm Siro ho cảm thảo dược của các nhà sản xuất có uy tín, nguồn gốc các vị thảo dược rõ ràng, được trồng và thu hái theo tiêu chuẩn quốc tế GACP-WHO. Sản phẩm đang được các mẹ bầu tin dùng và các bác sĩ sản khoa khuyên dùng là Siro ho cảm Ích Nhi.

Siro ho cảm Ích Nhi an toàn - hiệu quả cho phụ nữ mang thai và cho con bú

5 lý do Siro ho cảm Ích Nhi an toàn - hiệu quả cho phụ nữ mang thai, con con bú:

Thành phần các vị dược liệu: quen thuộc trong Siro ho cảm Ích Nhi như quất (tắc), húng chanh (tần dày lá), cát cánh, mật ong, gừng… Các vị thuốc được sử dụng hàng nghìn năm trong các bài thuốc dân gian chữa hắt hơi, sổ mũi, ngạt mũi, ho, cảm lạnh ở phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú. Theo tài liệu Cây thuốc-Vị thuốc Việt Nam của Giáo sư Đỗ Tất Lợi khẳng định, các dược liệu trên an toàn cho thai nhi, trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai, cho con bú.

Đem lại sự an toàn - hiệu quả: Siro ho cảm Ích Nhi có tác dụng làm ấm, ẩm vùng cổ họng; tăng sức đề kháng đường hô hấp và cơ thể nhờ có chứa dịch chiết quả quất, tinh dầu húng chanh, cát cánh; hỗ trợ giảm cảm, ho khi mới chớm có triệu chứng.

Dược liệu đầu vào đảm bảo sạch: Siro ho cảm Ích Nhi là sản phẩm duy nhất trên thị trường có các thành phần thảo dược được trồng trọt và thu hái theo tiêu chuẩn GACP - WHO, với vùng trồng quất ở Vụ Bản - Nam Định, húng chanh ở Tân Hồng - Đồng Tháp, cát cánh ở Bắc Hà - Lào Cai, mạch môn ở Phú Thọ….

Vùng trồng Quất (Vụ Bản - Nam Định) nguyên liệu để sản xuất Siro ho cảm Ích Nhi đạt tiêu chuẩn quốc tế

Sản xuất bởi công ty dược uy tín lâu năm trên thị trường: Sản phẩm được sản xuất trên dây truyền đạt tiêu chuẩn GMP-WHO (thực hành tốt sản xuất thuốc theo tiêu chuẩn của tổ chức y tế thế giới) đảm bảo chất lượng ổn định và độ an toàn cao cho sản phẩm.

Siro ho cảm Ích Nhi được Bộ Y tế duyệt và cấp chỉ định sử dụng an toàn cho trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú thông qua nghiên cứu và chứng minh tác dụng, tính an toàn của sản phẩm. Từ 2016 đến nay, Siro ho cảm Ích Nhi được người tiêu dùng bình chọn là "Sản phẩm số 1 trong dòng Siro ho cảm thảo dược" cho trẻ em, thông qua chương trình khảo sát, điều tra của Thời báo Kinh tế Việt Nam.

Kế thừa bài thuốc dân gian trị ho, cảm hiệu nghiệm từ quất, húng chanh, mật ong... Siro ho cảm Ích Nhi được sản xuất từ các nguyên liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO của Tổ chức Y tế Thế giới như quất (trồng tại Nam Định), cát cánh (trồng tại Lào Cai)... kiểm soát nghiêm ngặt đảm bảo chất lượng, độ sạch, hàm lượng hoạt chất cao. Nhờ đó, sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giải cảm, giảm ho, giảm sổ mũi, tiêu đờm.

Ích Nhi còn phát triển sản phẩm Siro ho cảm Ích Nhi 3+ và Viên ngậm Ích Nhi - phù hợp cho trẻ từ 3 tuổi trở lên. Bạn đọc tìm hiểu thêm về sản phẩm tại: ichnhi.vn.

GPQC số 429/2021/XNQC-ATTP. Bộ Y tế cấp ngày 18/2/2021. Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm: https://www.facebook.com/ichnhi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X