Hotline 24/7
08983-08983

Anh: Y tá tiền tuyến được yêu cầu viết di chúc trước ca làm việc đầu tiên

Các nhân viên chăm sóc đặc biệt được khuyên nên chuẩn bị lập di chúc trước ca làm việc đầu tiên của họ trong một phòng điều trị bệnh nhân virus corona.

Amber Cowan cho biết những người quản lý đã nói với cô và các đồng nghiệp ở tuyến đầu để đảm bảo họ có lương hưu và di chúc khi đại dịch chết người trở nên tồi tệ hơn.

Cô y tá làm việc tại Glasgow đã tweet một bức ảnh selfie mệt mỏi cùng với bài đăng: "Nhận được thông báo ở tuổi 28 để đảm bảo bạn có lương hưu và sẽ được sắp xếp. Ca đêm đầu tiên làm ở phòng chăm sóc đặc biệt và chúng tôi có biên chế ngắn."

Nhiều nhân viên NHS (Dịch vụ y tế quốc gia) đã ngã bệnh vì virus truyền nhiễm.

Y  tá tiền tuyến Amber Cowan cho biết cô được khuyên nên chuẩn bị di chúc trước khi chiến đấu với COVID-19 (Ảnh: Amber Cowan / Twitter)

Điều này xuất hiện khi các nhân viên y tế trên khắp Vương quốc Anh đã phàn nàn về việc buộc phải điều trị bệnh nhân mà không có thiết bị bảo vệ thích hợp.

Hiệp hội Y khoa Anh đã cảnh báo các bác sĩ và bệnh nhân sẽ chết nếu không có PPE đầy đủ do thiếu trầm trọng.

BMA cho biết có "bằng chứng ngày càng tăng rằng hàng ngàn bác sĩ gia đình và nhân viên bệnh viện vẫn chưa được cung cấp bộ dụng cụ họ cần để bảo vệ chính họ và bệnh nhân của họ", bất chấp sự đảm bảo của Chính phủ.

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock cho biết hàng triệu thiết bị PPE đã được gửi đi trong những ngày gần đây và một đường dây nóng đã được thiết lập để nhân viên có thể báo cáo nơi thiếu hụt.

Hôm thứ Năm, Bộ Y tế cho biết 24.6 triệu găng tay, 7.5 triệu khẩu trang và 1.9 triệu thiết bị bảo vệ mắt đã được chuyển đến NHS kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng.

Trong khi đó, ông Vladimir Johnson đã tiết lộ 500.000 người đã đáp lại lời kêu gọi tình nguyện cho NHS sau khi lời kêu gọi được đưa ra vào thứ ba - gấp đôi những gì họ dự đoán.

Thủ tướng Boris Johnson đã ca ngợi 500.000 tình nguyện viên NHS (Ảnh: REUTERS)

"Họ sẽ cực kỳ quan trọng trong cuộc chiến chống lại loại virus này", Thủ tướng nói vào đầu tuần.

Đội phản ứng nhanh sẽ cung cấp thuốc và mua sắm cho những bệnh nhân bị cách ly bởi virus.

Tài khoản Twitter của Amber đã bị vô hiệu hóa nhưng chỉ sau khi bài đăng của cô từ thứ ba nhận được hơn 13.000 lượt thích.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X