Hotline 24/7
08983-08983

Anh: Người trên 70 tuổi sẽ bị cách ly tại nhà trong 4 tháng

Những người trên 70 tuổi ở Anh sẽ được yêu cầu ở cách ly nghiêm ngặt tại nhà tới 4 tháng theo một kế hoạch mới triệt để để ngăn họ khỏi nhiễm virus corona.

Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson đến để tổ chức một cuộc họp báo đề cập đến phản ứng của chính phủ đối với sự bùng phát của virus corona, tại phố Downing ở London, Anh ngày 12/3/2020. REUTERS / Simon Dawson

Được yêu cầu xác nhận một báo cáo của ITV về đề xuất này, Bộ trưởng Y tế Matt Hancock nói vào Chủ nhật: "Đó là trong kế hoạch hành động".

"Chúng tôi sẽ đưa ra chi tiết hơn vào thời điểm thích hợp để làm điều này bởi vì chúng tôi hoàn toàn đánh giá cao rằng đó là một yêu cầu rất lớn của người già, điều này là để tự bảo vệ chính họ".

Hancock cho biết kế hoạch này là một "yêu cầu rất lớn" đối với người lớn tuổi, nhưng cho biết đây là một biện pháp bảo vệ chính họ và khẳng định nó sẽ được giới thiệu trong "tuần tới".

Ông cũng cảnh báo rằng Vương quốc Anh có nguy cơ thiếu máy thở nghiêm trọng, trong bối cảnh lo ngại rằng các đơn vị chăm sóc đặc biệt sẽ không thể đối phó với số bệnh nhân đã xác nhận các trường hợp nhiễm virus corona, có thể gây ra các vấn đề về hô hấp, đặc biệt là ở các bệnh nhân lớn tuổi.

Hancock nói với Sky News: "Chúng tôi bắt đầu với khoảng 5.000 máy thở, chúng tôi nghĩ rằng cần nhiều hơn thế. Nếu bạn sản xuất máy thở thì chúng tôi sẽ mua nó".

Tổng cộng có 1.391 người được chẩn đoán nhiễm virus corona ở Anh vào Chủ nhật, trong khi 35 người đã chết.

Các số liệu cho thấy con số ngày càng tăng cả về số người chết và số trường hợp được xác nhận kể từ khi dịch bệnh ở Anh bắt đầu.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X