Hotline 24/7
08983-08983

Anh: Các y tá đã lên cơn hoảng loạn vì quá căng thẳng

Các cảnh quay từ ICU London cho thấy một bệnh viện ở Anh đang được biến đổi như thế nào trong một trận chiến khó khăn chống lại coronavirus, tại các phường rất căng thẳng đến nỗi các nhân viên y tế không gặp phải các cơn hoảng loạn.

Một khu vực phục hồi sau phẫu thuật đã được chuyển đổi thành ICU để điều trị một dòng bệnh nhân virus corona tại Bệnh viện Đại học College, London, tháng 4/2020. Adam Walker / BBC

Cho đến nay, hơn 6.000 người đã được báo cáo là đã chết vì virus ở Anh. Thủ tướng Boris Johnson bị bệnh nặng vì virus.

Nếu không có xét nghiệm rộng rãi, con số 52.290 trường hợp virus corona báo cáo được coi là đánh giá thấp. Nhưng một nhà kinh tế cho rằng nước này đang ở trên một quỹ đạo tồi tệ hơn cho các trường hợp tử vong do virus corona so với Trung Quốc.

London là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Vương quốc Anh. Đến giữa tháng 3, thành phố đã báo cáo một "vụ bùng nổ" trong các trường hợp virus corona và vào ngày 19/3, một bệnh viện đã hết giường chăm sóc quan trọng, tờ The Guardian đưa tin.

Tại London, hầu hết các nhà hát đang được chuyển đổi để điều trị virus corona, theo báo cáo của BBC.

Tại Bệnh viện Đại học College ở London, một bệnh viện công ở Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) của đất nước, tất cả trừ hai bệnh nhân trong ICU của bệnh viện đều nhiễm COVID-19, trưởng khoa chăm sóc sức khỏe của bệnh viện nói với BBC.

Các bác sĩ mô tả cảnh tượng này là "hoàn toàn không thể tưởng tượng được" và cảnh báo: "Chúng tôi không thể đối phó với một đột biến lớn. Chúng tôi không thể."

Một bác sĩ tại Bệnh viện Đại học College ở London, nơi có nhiều khu vực đang được chuyển đổi để đối phó với một dòng bệnh nhân virus corona, vào tháng 4/2020. Adam Walker / BBC

Một y tá nói với đài truyền hình rằng nhu cầu về bệnh viện là chưa từng có trong sự nghiệp y tế 23 năm của cô.

"Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như thế này, kể cả các vụ đánh bom ở London", cô nói, đề cập đến vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay của Anh vào ngày 7/7/2005, khiến hàng trăm người bị thương và 52 người thiệt mạng.

Bệnh nhân mắc COVID-19 được giữ sự sống nhờ kết hợp giữa "oxy, hỗ trợ nội tạng và điều dưỡng tuyệt vời," người đứng đầu bộ phận chăm sóc quan trọng cho biết.

Nhưng công việc đó đang gây nguy hiểm. Gánh nặng thể chất của ca làm việc 12 giờ, thường mặc PPE đầy đủ - cộng với số lượng cảm xúc của một cuộc khủng hoảng như vậy - đã khiến một số nhân viên y tế khó đối phó, các chuyên gia nói với BBC.

Các nhân viên y tế tại Bệnh viện Đại học College ở London vào tháng 4/2020, nơi các khu vực đang được chuyển đổi hoàn toàn để đối phó với cuộc khủng hoảng virus corona. Adam Walker / BBC

Một y tá 23 tuổi nói: "Điều đó thực sự khó khăn và một số nhân viên của chúng tôi thực sự không thể đối phó với nó."

"Không có gì lạ khi một số nhân viên của chúng tôi đã có những cơn hoảng loạn, và chỉ thấy điều này rất căng thẳng. Vì vậy, chúng tôi thực sự phải hỗ trợ mọi người."

Người dân Anh đã thể hiện sự cổ vũ bằng cách đi ra ngoài hiên và ban công của họ vào lúc 8 giờ tối các ngày thứ Năm và vỗ tay, đập chảo, trong một sự kiện hàng tuần được gọi là "vỗ tay cho người chăm sóc chúng tôi".

Nhưng sự hỗ trợ mà y tá của Bệnh viện Đại học College yêu cầu là khác - để mọi người tôn trọng sự nguy hiểm của virus và ở nhà trong thời gian phong tỏa của Vương quốc Anh, bắt đầu vào ngày 23/3.

Cũng như gánh nặng của công việc, các chuyên gia y tế sợ rằng họ sẽ mang virus về nhà cho gia đình, người đứng đầu bộ phận chăm sóc quan trọng nói với BBC.

Y tá nói thêm: "Nếu mọi người không ở nhà và lẻn ra ngoài, điều này sẽ tiếp tục xảy ra và nhân viên của chúng tôi sẽ tiếp tục với điều này lâu hơn."

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X