Hotline 24/7
08983-08983

Anh bắt đầu thử nghiệm vaccine COVID-19, số ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ tăng nhanh nhất từ đầu mùa dịch

Anh đã quyết định đưa hai liều vaccine chống virus SARS-CoV-2 vào thử nghiệm. Nước Mỹ vẫn tiếp tục tăng cường biện pháp chống dịch COVID-19 khi số ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ tăng nhanh nhất từ đầu mùa dịch.

Công ty dược phẩm J&J của Anh bắt đầu thử nghiệm hai liều vaccine COVID-19

Công ty dược phẩm Johnson and Johnson đã thực hiện hai giai đoạn cuối mới vào hôm thứ hai nhằm kiểm tra hai liều vaccine COVID-19 trên hàng nghìn tình nguyện viên, trong khi những nhà sản xuất thuốc ở Mỹ mở rộng việc thử nghiệm theo địa lý và chủng loại.

Các nhà khoa học hàng đầu của vương quốc Anh cho biết, mục tiêu nghiên cứu của quốc gia này là tuyển dụng 6.000 người trên 30.000 người toàn cầu. Những tình nguyện viên sẽ được tuyển dụng ở 17 nơi khắp Anh.

Saul Faust, giáo sư miễn dịch học chuyên về nhi khoa và các bệnh truyền nhiễm, người đồng dẫn đầu cuộc thử nghiệm, cho biết họ sẽ được tiêm liều đầu tiên hoặc giả dược hoặc tiêm thử nghiệm, loại này hiện được gọi là Ad26COV2, tiếp theo là liều thứ hai hoặc giả dược 57 ngày sau đó tại Bệnh viện Đại học Southampton.

J&J đã ký một cuộc thỏa thuận với chính phủ Anh về việc thử nghiệm lâm sàng thứ III toàn cầu vào tháng 8 nhằm thử nghiệm ở 60.000 người về mũi vaccine được phát hành vào tháng 9.

Nếu kết quả tiêm một mũi vaccine có khả thi, công ty cho biết họ có thể đơn giản hóa việc khai thác hàng triệu liều vaccine so với các đối thủ hàng đầu yêu cầu hai liều vaccine. Hiệu quả của vaccine hai liều có thể bị ảnh hưởng nếu mọi người không tiêm mũi thứ hai (chỉ tiêm một mũi).

Hai công ty dược đối thủ Pfizer và BioNtech cho biết mũi tiêm vaccine COVID-19 tuần trước đạt hiệu quả hơn 90% ở dữ liệu tạm thời trong cuộc thử nghiệm giai đoạn cuối. Điều này thôi thúc niềm hy vọng về việc sử dụng vaccine chống COVID-19 sớm.

Trong khi vaccine của công ty dược Pfizer-BioNtech sử dụng kỹ thuật công nghệ mới là RNA thông tin, vaccine của J&J sử dụng loại virus lạnh nhằm cung cấp nguyên liệu di truyền từ virus SARS-CoV-2  vào cơ thể người nhằm thúc đẩy sự phản ứng miễn dịch.

Nhiều tiểu bang Hoa Kỳ ban hành luật mới khi đất nước này có 11 triệu ca nhiễm

Theo đại học John Hopkins, Hoa Kỳ đã có số ca nhiễm COVID-19 vượt hơn 11 triệu người vào ngày 15/11 khi nhiều tiểu bang khắp quốc gia này ban hành lệnh cách ly nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus.

Theo dữ liệu của đại học John Hopkins, cột mốc mới nhất chỉ xuất hiện trong 6 ngày sau khi Hoa Kỳ ghi nhận 10 triệu ca nhiễm. Đây là tốc độ nhanh nhất Hoa Kỳ ghi nhận 1 triệu ca nhiễm mới kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Theo đại học John Hopkins, có ít nhất 45 tiểu bang đã ghi nhận số ca nhiễm mới trong tuần này so với tuần trước.

Bác sĩ cấp cứu Leana Wen cho biết Hoa Kỳ đang bị cơn bão lửa virus SARS-CoV-2, cơn bão này không chỉ xảy ra ở một hai nơi mà cả Hoa Kỳ là điểm nóng.

Bang Wyoming bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19. Hôm 14/11, tiểu bang này ghi nhận có 202 ca phải nhập viện và 17 ca tử vong mới vì COVID-19 trong một ngày.

Cả Hoa Kỳ có hơn 246 nghìn ca tử vong, trong đó có 1.266 người tử vong mới được ghi nhận vào thứ bảy ngày 14/11.

Trong khi một số quan chức đang xiết chặt sự cách ly, một số người cho rằng thay đổi hành vi vẫn quan trọng hơn là phong tỏa.

Trọng Dy

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X