Hotline 24/7
08983-08983

Anh ấy đã hồi phục và hiến tặng huyết tương để cứu sống những người khác

Một người đàn ông ở California được chẩn đoán nhiễm virus corona và hồi phục. Giờ anh đã hiến huyết tương của mình để giúp những người khác chiến đấu với loại virus có khả năng gây tử vong.

Jason Garcia

Vào ngày 6/3, Jason Garcia nhận thấy anh bị ho nhẹ và nghẹt mũi.

Kỹ sư hàng không vũ trụ 36 tuổi đến từ Escondido, California, đã không nghĩ nhiều về điều đó. Nhưng sau một chuyến đi công tác, anh bị đau đầu kèm theo ho. Trong vòng một ngày, anh cũng bị sốt và đau nhức cơ thể. Rồi anh bắt đầu cảm thấy khó thở.

Garcia đã gọi bác sĩ của mình và dựa trên các triệu chứng, anh được yêu cầu đến bệnh viện và xét nghiệm virus corona.

Kết quả xét nghiệm dương tính

Anh đã được gửi trả về nhà và nhận được một cuộc gọi vào ngày 14/3 cho biết rằng anh đã thử nghiệm dương tính.

"Họ nói hãy ở yên," Garcia nói. "Đó là những gì tôi đã làm."

Anh đã dành gần 10 ngày trong nhà, giam cầm trong văn phòng hoặc phòng khách, tránh xa người vợ làm trong ngành hải quân và cô con gái 11 tháng tuổi.

Căn phòng cách ly của Jason Garcia

Anh bắt đầu cảm thấy tốt hơn và vào ngày 18/3, anh ấy tự coi mình là "triệu chứng miễn phí".

Anh nhận được một lá thư từ quận San Diego nói rằng an toàn khi anh ta tự cách ly đến ngày 23/3.

Garcia cho biết mặc dù giao thức thoát khỏi sự cách ly là 72 giờ mà không có triệu chứng, anh muốn cẩn thận hơn. "Tôi quyết định làm 5 ngày chỉ để an toàn," anh nói.

Chiến thắng virus

Để ăn mừng sự phục hồi của mình, anh đã đăng lên phương tiện truyền thông xã hội để cho bạn bè biết rằng anh đã bị nhiễm virus corona và hồi phục.

Garcia cho biết: "Tôi tuyên bố chiến thắng trước loại virus chết người này. Tôi đã chiến thắng COVID-19".

Cùng thời gian đó, các quan chức y tế tại Bệnh viện St. Joseph ở Quận Cam, California, cũng đã đăng lên phương tiện truyền thông xã hội để nói rằng họ đang tìm kiếm một người được chẩn đoán mắc virus corona và đã hồi phục để giúp điều trị thử nghiệm, qua đó có thể cứu sống của một bệnh nhân virus corona khác.

Một người bạn nhìn thấy cả hai bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội đã tiếp cận và Garcia đã đến bệnh viện này chỉ vài ngày sau khi việc kiểm dịch của anh kết thúc.

Một đóng góp có thể cứu sống

Bệnh viện mong muốn anh hiến tặng huyết tương cho một bệnh nhân nhiễm virus đang trong tình trạng nghiêm trọng và không đáp ứng với các phương pháp điều trị khác.

"Điều này có thể biến thành cơ hội cứu cánh cho một người không thể chống lại căn bệnh này", Garcia nói.

Việc hiến huyết tương sẽ cho phép bệnh nhân nhiễm virus hiện tại nhận được kháng thể từ Garcia - một bệnh nhân đã hồi phục, để giúp chống lại căn bệnh này, bà Wendy Escobedo, giám đốc điều dưỡng cho các dịch vụ thận tại Bệnh viện St. Joseph cho biết trong một video do bệnh viện cung cấp.

Vào ngày 1/4, Garcia đã hiến huyết tương của mình để chuyển thí nghiệm trên 3 bệnh nhân.

Jason Garcia và gia đình

Vào Chủ nhật, các bác sĩ nói với anh rằng tất cả huyết tương của anh đã được hiến tặng. Bệnh nhân trong tình trạng tồi tệ nhất đã được cải thiện.

Bệnh nhân đã được uống một số loại thuốc, khỏe mạnh hơn và đang tiến triển tốt hơn từng ngày, một phát ngôn viên của bệnh viện nói với CNN trong một email vào tối chủ nhật.

"Khi tôi được chẩn đoán, cảm giác rất sợ hãi, thực tế đây là một điều tích cực", Garcia giải thích. "Điều này cuối cùng có thể cứu mạng ai đó."

Mặc dù Garcia không biết mình bị nhiễm virus như thế nào, nhưng anh mừng vì mình có thể đóng góp vào việc điều trị cho đến khi vắc-xin sẵn sàng.

"Nếu điều này hoạt động tốt (viện truyền huyết tương của người hồi phục cho người bị bệnh nặng), đó sẽ là một cơ hội tuyệt vời để mọi người tiết kiệm rất nhiều nỗi đau cho người khác và chiến đấu cho cuộc sống của họ."

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X