Hotline 24/7
08983-08983

Ăn và tránh ăn gì để ngăn ngừa nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển hay kiểm soát nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Cùng với sự lão hóa, nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt tăng lên ở nam giới khi già đi, đặc biệt là trên 60 tuổi.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, loại ung thư này đã tăng lên nhanh chóng ở nam giới gốc châu Á trong suốt hai thập kỷ qua. Vì vậy, ngoài tập luyện thể thao, lối sống lành mạnh thì chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

1. Tránh ăn thịt đỏ quá nhiều

Ăn thịt đỏ quá nhiều cũng có hại theo nhiều cách. Nó cũng làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Nhiều nghiên cứu ở Mỹ cho thấy, trong số những người ăn ít thịt đỏ, nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt ít hơn 12%, 33% nguy cơ phát triển bệnh ung thư này ở những người ăn thịt đỏ quá nhiều.

2. Ăn cá và đậu nành

Bệnh nhân bị ung thư tuyến tiền liệt nên ăn cá. Omega-3 được tìm thấy trong cá giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư tuyến tiền liệt phát triển. Ngoài ra, đậu nành chứa chất isoflaven có thể làm giảm mức độ testosterone. Và các nguyên tố được tìm thấy trong đậu nành giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển.

3. Tránh canxi và các sản phẩm từ sữa

Bạn có biết rằng, bổ sung canxi và các sản phẩm từ sữa trong chế độ ăn uống làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Nhiều loại thực phẩm từ sữa giàu chất béo và cholesterol, chúng tác động tiêu cực đến tuyến tiền liệt.

Nhiều nghiên cứu ở Anh cũng đã chứng minh, nồng độ canxi cao, tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

4. Nên ăn cà chua tự nhiên, tránh ăn cà chua đóng hộp

Trong cà chua, chất chống ung thư beta carotene và lycopene được tìm thấy rất nhiều. Theo nghiên cứu, ăn 10 hoặc nhiều hơn 10 quả cà chua trong tuần sẽ làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt lên đến khoảng 45%.

Tuy nhiên, bạn nên tránh các sản phẩm cà chua đóng hộp. Một chất tổng hợp estrogen bisphenol-A (BPA) được tìm thấy trong lớp lon thiếc của hộp cà chua gây nguy hại đến sức khỏe cũng như tuyến tiền liệt.

Theo Bình Minh - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X