Hotline 24/7
08983-08983

Ấn tượng với bộ tranh hoạt hình kể về quá trình hồi phục của bệnh nhân COVID-19

Bộ ảnh hoạt hình được Li Xinxing vẽ trong khi đang điều trị bệnh COVID-19 ở bệnh viện tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Vẽ tranh hoạt hình về quá trình hồi phục coronavirus là cách Li Xinxing, 32 tuổi, khích lệ bản thân và bày tỏ lòng biết ơn của mình với các nhân viên y tế khi cô ở bệnh viện thứ 9 của Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Một nhân viên y tế cho biết, Li đã ghi lại cuộc sống hàng ngày của mình bằng cách vẽ tranh hoạt hình và chia sẻ công việc của mình với bạn bè trước khi cô ngã bệnh. "Tôi hy vọng sẽ xuất bản cuốn sách về các bức vẽ của cô ấy".

"Cuộc sống thật yên bình cho đến ngày 20/1 khi tôi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi vào ban đêm", cô nói. "Tôi bị sốt và nhiệt độ cơ thể tăng lên 38,5 C vào ngày hôm sau."

Li đã đến bệnh viện. Cô đã uống thuốc trong một tuần nhưng các triệu chứng của cô vẫn còn. "Lúc đó tôi bị khó thở, ho khan và mệt mỏi."

Rất may, bệnh viện thứ 9 - cơ sở điều trị dịch bệnh được chỉ định, đã tiếp nhận cô vào ngày 29/1. Kết quả chụp CT cho thấy phổi của cô bị nhiễm trùng nặng. Một ngày sau khi nhập viện, cô đã được xét nghiệm axit nucleic và 2 ngày sau đó được xác nhận rằng cô đã bị nhiễm coronavirus mới.

"Trong đầu tôi tràn ngập nỗi kinh hoàng, lo lắng rằng mình không thể vượt qua căn bệnh. Lúc đầu tôi thật sự căng thẳng", cô nói.

Sự lo lắng của Li đã dần được giải tỏa nhờ sự chăm sóc tốt mà cô nhận được từ các nhân viên y tế và sự khích lệ từ các bệnh nhân khác.

"Các bác sĩ và y tá chăm sóc chúng tôi rất tốt, dù trên người phải mặc những bộ đồ bảo vệ dày đó," cô nói. "Tôi đã rất cảm động và tôi nghĩ có lẽ tôi có thể ghi lại những khoảnh khắc này bằng bộ ảnh hoạt hình."

Li rất yếu do căn bệnh, nhưng cô vẫn nhất định phải vẽ lại từng khoảnh khắc cảm động mà cô trải nghiệm tại bệnh viện.

Tấm hình yêu thích của cô là ảnh cô vẽ về bác sĩ của mình, Chen Bao Khánh, từ Bệnh viện thứ 4 Xi'an, tỉnh Thiểm Tây, người đã đến Vũ Hán để tham gia cuộc chiến chống lại dịch bệnh.

Trong tuần đầu nhập viện, Li được các nhân viên y tế Vũ Hán chăm sóc. Sau đó, 137 nhân viên y tế từ Thiểm Tây đã đảm nhận công việc chăm sóc bệnh nhân.


"Bác sĩ Chen đã cho tôi cảm hứng và sự can đảm để đánh bại coronavirus", Li nói. "Anh ấy luôn an ủi tôi và nói với tôi rằng không sợ gì cả. Nhiệm vụ quan trọng nhất là ăn ngon và ngủ để cải thiện sức đề kháng của cơ thể đối với căn bệnh khiến tôi cảm thấy thư giãn".

"Tôi đã viết 'Tôi sẽ luôn là fan của Doctor Chen', anh ấy chúc tôi có một cuộc sống khỏe mạnh," cô cười và nói.

Li nói rằng sau đó cô đã trở nên nổi tiếng tại bệnh viện nhờ bộ ảnh hoạt hình của mình.

"Các nhân viên y tế đã đưa ra ý kiến ​​cho bộ ảnh của tôi và khuyến khích tôi tiếp tục vẽ, ngay cả khi tôi xuất viện," cô nói. "Tôi đã có một bức ảnh nhóm với các bệnh nhân khác và nhân viên y tế cầm hình của tôi khi tôi rời bệnh viện vào cuối tháng 2."

Cô ấy nói rằng cô ấy muốn biến những bức ảnh hoạt hình mà cô ấy đã vẽ trong suốt 23 ngày ở bệnh viện thành một cuốn sách và tặng các bản sao cho các nhân viên y tế đã giúp đỡ mình và các bệnh nhân nhập viện cùng cô ấy.

"Tôi rất biết ơn tất cả các nhân viên y tế đã chạy đua với đồng hồ để giúp thành phố của chúng tôi và đồng bào của tôi trong trận chiến chống dịch."

Li cho biết cô tin rằng coronavirus "ác quỷ" cuối cùng sẽ bị đánh bại.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X