Hotline 24/7
08983-08983

Ăn sapoche - hồng xiêm giúp ích gì cho hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch?

Trái sapoche (hồng xiêm) có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mỗi chúng ta. Sau đây là danh sách các lợi ích của quả sapoche do trang web dược phẩm Netmeds cung cấp.

Ảnh: Happydailee

Cung cấp nhiều năng lượng

Trái sapoche là trái cây nhiều năng lượng, đường fructose và sucrose cấu tạo nên loại này. Vì có nhiều đường tự nhiên, ăn nhiều sapoche sẽ giúp người ăn lấy lại năng lượng và đây là bữa ăn nhẹ cho các hoạt động thể dục thể thao. Hơn nữa, ăn trái sapoche sẽ giúp trẻ em và phụ nữ có thai tăng cường năng lượng và sức khỏe.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Hợp chất tannins trong sapoche giúp trung hòa acid tại đường ruột. Khi chất xơ giúp người ăn nhuận trường, chữa trị táo bón và các vấn đề tiêu hóa khác. Trái sapoche cũng có thể chữa được tình trạng đường ruột khó chịu và viêm dạ dày.

Tăng cường hệ miễn dịch

Vitamin A, vitamin C, polyphenol và chất chống oxy hóa của trái sapoche tăng cường hệ miễn dịch. Chúng giúp cơ thể ta chống độc tố và giảm nguy cơ mắc bệnh. Hơn nữa, ăn nhiều sapoche bảo vệ ta khỏi vi khuẩn độc hại và chưa bệnh cảm lạnh, ho.

Giảm căng thẳng

Căng thẳng đã trở thành một trong những vấn đề chính gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ta có thể kiểm soát tình trạng căng thẳng bằng cách ăn trái cây nguyên chất. Trái sapoche có nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng và cải thiện sức khỏe. Hơn nữa, loại thuốc an thần tự nhiên này có thể xoa dịu hệ thần kinh và làm ta phấn chấn.

Giúp xương rắn chắc

Người hơn 30 tuổi gặp vấn đề về khớp cần bổ sung chickoo và chế độ dinh dưỡng của mình. Các khoáng chất tự nhiên như canxi, photpho, đồng, selenium, magie và sắt sẽ giúp xương rắn chắc hơn. Thiếu đồng sẽ dẫn đến tình trạng loãng xương.

Phòng ngừa ung thư

Chất chống oxy hóa của trái sapoche giúp ngăn ngừa các phân tử tự do, chống oxy hóa, cản trở sự phát triển của tế bào gây ung thư và giảm nguy cơ mắc ung thư. Chất vitamin A và vitamin B cũng giúp niêm mạc khỏe. Bên cạnh đó, chất xơ cũng ngăn ngừa tình trạng ung thư đại thực tràng.

Giảm nguy cơ thiếu máu

Thiếu máu là tình trạng sức khỏe phổ biến ở nữ khi họ có đang ở độ tuổi sinh sản. Tình trạng này khiến cơ thể không sản xuất được haemoglobin (chất vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến tất cả tế bào). Trái này bổ sung Sắt và Đồng nhằm chữa trị thiếu máu tốt hơn.

Kiểm soát huyết áp trong cơ thể

Trái sapoche là một trong số loại trái cây kiểm soát đường huyết mà nhiều người ưa thích. Chất chickoo là một loại chất khoáng tự nhiên giảm lượng natri, giúp cơ thoải mái, giúp tuần hoàn máu và kiểm soát huyết áp.

Cải thiện thị giác

Trái sapoche có nhiều vitamin A, hóa chất này cũng cải thiện thị giác bằng cách nâng cao giác mạc (phần ngoài của mắt). Đây cũng là hợp chất thuộc rhodopsin, chất protein giúp chúng ta nhìn được trong ánh sáng yếu và cải thiện tầm nhìn.

Làn da khỏe mạnh

Trái sapoche là trái cây giúp cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp của da. vitamin A, vitamin B, vitamin C tạo ra tế bào da mới và ngăn ngừa nguy cơ da bị ẩm. Các chất polyphenol, flavonoid và chất chống oxy hóa chống độc tố gây hại cho da, giúp mờ nếp nhăn, giúp da lâu nhăn hơn và tăng độ đàn hồi của da.

Trọng Dy (dịch)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X