Hotline 24/7
08983-08983

Ăn gì sau khi hút mỡ?

Nếu bạn dùng kháng sinh sau phẫu thuật hút mỡ, hãy tăng lượng thức ăn có chứa probiotic.

Để hỗ trợ giảm cân, hãy nhận đủ protein thông qua các nguồn lành mạnh như đậu và lúa mì. Jay Cross / Flickr

Sau khi hút mỡ, bạn nên thay đổi chế độ ăn uống một chút khi hồi phục. Ví dụ, nếu bạn được cho dùng kháng sinh sau khi hút mỡ, hãy bắt đầu ăn nhiều thực phẩm có chứa probiotic như sữa chua để cân bằng lại hệ sinh học đường ruột của bạn.

Hơn nữa, nếu bạn chưa thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, hãy cân nhắc chuyển đổi ngay bây giờ để bạn có thể duy trì kết quả tốt nhất. Một số chế độ ăn uống được các chuyên gia khuyên dùng bao gồm chế độ ăn Địa Trung Hải và DASH. Ngoài chế độ ăn uống lành mạnh, đây là những gì bạn nên tập trung vào việc đủ chất sau khi hút mỡ.

Nên ăn gì sau khi hút mỡ?

Đủ protein. Chất dinh dưỡng chính bạn muốn tiêu thụ sau khi hút mỡ là protein. Đó là bởi vì cơ thể bạn vừa trải qua một cuộc phẫu thuật, nó cần phục hồi và protein là điều cần thiết để hồi phục, David Sieber, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở San Francisco, chuyên về phẫu thuật thẩm mỹ và tái tạo cho biết.

Protein có thể giúp chữa lành vết thương sau phẫu thuật và tái tạo các mô da và cơ bị tổn thương. Ngoài ra, protein có thể giúp giảm sưng rất phổ biến sau khi hút mỡ. Ngay cả khi bạn là người ăn chay, bạn vẫn có thể nhận đủ protein.

Các nguồn protein lành mạnh bao gồm:

- Thịt nạc như ức gà

- Cá

- Đậu và các loại trong họ đậu

- Quả hạch và các loại hạt

- Các loại ngũ cốc

- Lá rau xanh

- Thịt đỏ

-  Protein dạng bột.

Ảnh: Shutterstock/Olga Lyubkina

Uống vitamin tổng hợp. Bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang ăn một chế độ ăn uống cân bằng để có được tất cả các vitamin và khoáng chất quan trọng. Bạn nên ăn thực phẩm từ tất cả năm nhóm: trái cây, rau, ngũ cốc, thực phẩm protein và sữa.

Hầu hết mọi người không có đủ chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống của họ, và do đó không có các vi chất dinh dưỡng và vitamin thích hợp - như magiê, vitamin D và vitamin B12. "Vì vậy, tôi khuyên mọi người nên dùng vitamin tổng hợp chất lượng cao," Snyder nói.

Giữ nước. Sieber nói rằng bạn có thể uống đồ uống thể thao, nhưng đừng lạm dụng vì những thứ này thường có nhiều đường. Thay vào đó, hãy uống nhiều nước và thêm một lát chanh. Bạn có thể thấy kết quả hút mỡ của mình sớm hơn một chút.

Bao lâu tôi nên thực hiện chế độ ăn kiêng sau hút mỡ?

Sieber khuyên bạn nên tuân thủ các hướng dẫn chế độ ăn uống này trong ít nhất hai đến bốn tuần sau khi phẫu thuật.

Tuy nhiên, nếu bạn đã hút mỡ, rất có thể, bạn muốn duy trì vóc dáng thon thả hơn. Vì phẫu thuật sẽ không khiến bạn thèm ăn hoặc ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Tùy thuộc vào bạn để theo các lựa chọn cho cuộc sống lành mạnh.

"Bệnh nhân của tôi tiếp tục tập thể dục và có chế độ ăn uống lành mạnh đang có kết quả tốt hơn so với bệnh nhân đã phẫu thuật và sau đó thư giãn một chút và tăng cân sau phẫu thuật", Seiber nói.

Vì vậy, để có kết quả sau hút mỡ tốt nhất, hãy theo chế độ ăn uống lành mạnh - không chỉ sau phẫu thuật trong hai, hoặc vài tuần sau phẫu thuật.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X