Hotline 24/7
08983-08983

Ăn gì để có làn da sáng mịn, trẻ trung?

Khi nói đến việc có được một làn da rực rỡ, các loại thực phẩm bạn ăn cũng quan trọng như các loại kem bôi trên mặt, Anthony Youn, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở Troy, Michigan cho biết.

Chất chống oxy hóa là rất quan trọng khi nói đến việc duy trì một làn da trẻ trung, giúp chống lại các gốc tự do có thể khiến da bị lão hóa sớm.

Những người tiết kiệm nước da khác bao gồm vitamin A, lycopene và chất xơ. May mắn thay, chúng dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn uống của bạn. Đọc để khám phá những loại thực phẩm sẽ làm cho bạn phát sáng từ trong ra ngoài.

Trà xanh

Polyphenol được tìm thấy trong trà xanh là một số chất chống oxy hóa mạnh nhất hiện có, theo Tiến sĩ Anthony Youn, MD, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ở Troy, Michigan.

Để tăng lượng polyphenol của bạn, hãy thử chuyển đổi tách cà phê buổi sáng của bạn thành trà xanh, chứa 24 đến 45 miligam caffeine mỗi cốc 8 ounce (oz). Hoặc uống trà xanh cùng đá để thay thế lành mạnh cho soda hoặc nước trái cây.

Mật ong Manuka

Tất cả mật ong cung cấp một số lợi ích cho làn da của bạn, nhưng mật ong manuka, được sản xuất bởi những con ong ở New Zealand thụ phấn cho bụi cây manuka, có thể là tốt nhất.

Mona Gohara, MD, phó giáo sư lâm sàng tại Trường Y Yale ở New Haven, Connecticut cho biết, chất chống oxy hóa trong mật ong manuka đặc biệt tốt trong việc liên kết với các gốc tự do và làm giảm chúng. Điều đó rất quan trọng vì các gốc tự do đến từ mặt trời phá hủy collagen và elastin, giúp giữ cho làn da mịn màng và dẻo dai. Để gặt hái tối đa các lợi ích, hãy khuấy nó cùng một tách trà xanh, hoặc rưới nó lên sữa chua thường.

Dưa leo

Dưa leo chứa 96% nước - là một trong những loại rau củ nhiều nước nhất. Tôi luôn mang theo những lát dưa chuột trên máy bay để có thể ăn chúng trong khi tôi ở trong không khí khô ráo, cao độ - ông Josie Maran, người sáng lập Josie Maran Cosmetics cho biết.

Dưa leo giúp làn da của tôi giữ được độ ẩm cần thiết. Dưa chuột rất dễ kết hợp vào các bữa ăn: đơn giản chỉ cần thêm một vài lát vào món salad, bánh sandwich, và kết thúc bữa ăn tăng cường hydrat hóa.

Cà chua

Cà chua chứa nhiều lycopene - chất bảo vệ bên trong để giúp che chắn làn da của bạn khỏi bị cháy nắng và các tác động lão hóa đi kèm với ánh nắng mặt trời.

Để cung cấp nhiều cà chua vào chế độ ăn kiêng, hãy thử nấu một loại nước sốt thơm ngon được làm từ cà chua tươi, tỏi và húng quế (đặt nó lên trên mì spaghetti nguyên hạt hoặc mì spaghetti nướng). Bạn cũng có thể rang một mẻ cà chua với nho khô với dầu ô liu cho một món ăn đơn giản nhưng ngon miệng.

Cá hồi

Các chất béo không bão hòa có trong cá, được gọi là axit béo omega-3, làm giảm viêm và làm cho làn da của bạn trông rõ ràng và đồng đều hơn, Tiến sĩ Gohara nói. Chúng cũng làm giảm nguy cơ mắc các tình trạng da liên quan đến viêm, chẳng hạn như bệnh hồng ban và bệnh chàm, gây ra các vết đỏ và khô.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến cáo người lớn nên ăn hai phần cá, có chứa axit béo omega-3, như cá hồi, cá trích, mỗi tuần một lần. Nếu bạn là người thuần chay hoặc không phải là người thích ăn cá, hãy tìm đến quả óc chó, cũng chứa nhiều omega-3.

Khoai lang

Đây là lý do để bổ sung loại thực phẩm này vào thực đơn của bạn suốt cả năm: Khoai lang là nguồn cung cấp beta carotene tuyệt vời, mà cơ thể chúng ta chuyển đổi thành vitamin A - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ chống lại tổn thương gốc tự do và chống viêm.

Một khẩu phần khoai lang chứa khoảng 4 gram chất xơ và một lượng lớn 37% nhu cầu vitamin A hàng ngày của bạn, theo USDA. Hãy thử nướng và phủ lên trên một thìa sữa chua Hy Lạp chứa protein.

Quả mọng

Quả việt quất, dâu tây, quả mâm xôi chứa nhiều chất chống oxy hóa, polyphenol và flavanoids, giúp trung hòa các gốc tự do khỏi cơ thể bạn, làm chậm quá trình lão hóa. Giữ một bát trên bàn hoặc kệ bếp để khuyến khích ăn vặt lành mạnh cả ngày, hoặc trộn các loại quả đông lạnh vào sinh tố buổi sáng của bạn.

Nước

Nhấm nháp nhiều nước giữ cho làn da của bạn căng mọng, mịn màng và dẻo dai hơn. Nếu bạn không thể uống đủ, hãy thử hương vị nước của bạn với trái cây hoặc rau. Tôi đã ép việt quất, dưa chuột, húng quế và dâu tây, và nó giúp tôi uống nhiều nước hơn trong suốt cả ngày, Mor nói.

Khuyến nghị về lượng nước uống hàng ngày phụ thuộc vào giới tính, kích thước cơ thể, mức độ hoạt động, nhiệt độ và tình trạng sức khỏe của bạn. Nhìn chung, hầu hết mọi người đều làm tốt với khoảng 73 ounce cho phụ nữ và 100 ounce cho nam giới mỗi ngày.

Một cách tuyệt vời để đảm bảo bạn uống đủ là kiểm tra màu nước tiểu của bạn: Màu nước chanh nhạt cho biết bạn đang uống đủ nước. Bạn nên uống nhiều hơn khi trời nóng hoặc khi tập thể dục.

Và một điều cần tránh: Đường

Việc tiêu thụ quá nhiều đường tinh luyện (từ soda, kẹo hoặc đồ ngọt khác) có thể kích hoạt quá trình glycation, nhờ đó các phân tử đường liên kết với các sợi collagen trên da của bạn, khiến chúng bị cứng và biến dạng, Youn nói. Điều này tạo ra các glycation tiên tiến (AGEs), gây hại cho làn da của bạn và khiến nó bị lão hóa sớm.

Vì vậy, để giữ cho làn da của bạn trông trẻ trung, hãy bỏ qua các loại đường chế biến và bám vào loại tự nhiên có trong trái cây và rau quả.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X