Hotline 24/7
08983-08983

AloBacsi và BV Ung Bướu TPHCM ra mắt chuyên trang “Tôi vững tin” sát cánh cùng bệnh nhân ung thư

Với bệnh nhân ung thư, "ngày mai" luôn là một hẹn ước tuyệt vời. Vì thế, sự khởi động của AloBacsi và Bệnh viện Ung Bướu TPHCM cho chuyên trang mới với kỳ vọng sẽ là nơi tiếp lửa cùng bệnh nhân ung thư đón chờ ngày mai tươi sáng bằng các kiến thức, kinh nghiệm hữu ích từ bác sĩ và chính những “chiến binh K”.

Khởi động chuyên trang cho người bệnh ung thư là dự định ấp ủ lâu nay của AloBacsi. Từ những chuyên đề nhỏ được bạn đọc, khán thỉnh giả đón nhận, lượng câu hỏi đổ về dồn dập, để đáp ứng trước nhu cầu lớn, lần này AloBacsi mở rộng kết nối với Bệnh viện Ung Bướu TPHCM chính thức ra mắt chuyên trang “Tôi vững tin” từ ngày 9/9/2022.

Theo đó, AloBacsi sẽ phụ trách việc lên nội dung, tập hợp câu hỏi, thắc mắc của độc giả, khán thính giả và sản xuất chương trình. Bệnh viện Ung Bướu TPHCM sẽ cử chuyên gia tư vấn. Với tiêu chí tư vấn - giải đáp câu hỏi dưới hình thức video, tổ chức các chương trình trực tuyến, livestream trò chuyện với bác sĩ. “Tôi vững tin” sẽ là nhịp cầu để người bệnh, thân nhân kết nối với nhau, đồng thời tiếp cận thông tin, kiến thức một cách chính thống từ chuyên gia.

Cho đến nay, ung thư vẫn là gánh nặng y tế trên toàn cầu. Riêng tại Việt Nam, theo thống kê từ Tổ chức Ung thư toàn cầu (Globocan) 2020, tỷ lệ mắc ung thư mới của nước ta đã tăng lên 9 bậc, xếp thứ 90/185 quốc gia, từ 165.000 ca mới vào năm 2018 tăng lên 182.000 ca mới vào năm 2020. Trong khi đó, tỷ lệ tử vong do ung thư cũng tăng 6 bậc, xếp 50/185 sau 2 năm.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đưa ra cảnh báo mới, đại dịch COVID-19 tác động xấu hơn đối với việc chăm sóc bệnh nhân ung thư, gây gián đoạn trải dài từ giai đoạn chẩn đoán, điều trị đến tái khám, và ảnh hưởng đến tất cả các phương pháp điều trị như phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, chăm sóc giảm nhẹ… Vì vậy, dự báo những con số về ung thư có thể sẽ tiếp tục gia tăng, biến động trong những thập niên mới.

Số ca mắc ung thư tại các nước Đông Nam Á năm 2020, theo Globocan

Điều đáng lo ngại là có đến hơn 70% bệnh nhân ung thư ở nước ta phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn, không những ảnh hưởng đến kết quả điều trị mà còn gây tốn kém nhiều chi phí. Mặt khác, các vấn đề chăm sóc giảm nhẹ, tâm lý cũng chưa được quan tâm đúng mức. Người bệnh bủa vây với nhiều nỗi sợ, lo lắng. Đó là: Sợ chết. Sợ bị phụ thuộc vào gia đình, con cái, bạn đời. Sợ hình dạng cơ thể mình xấu xí, bị người khác ghê sợ. Sợ bị khuyết tật. Sợ bị đổ vỡ các mối quan hệ và sợ bị đau đớn.

Tuy nhiên, ngày nay, y học phát triển vượt bậc với các phương pháp chẩn đoán, điều trị hiện đại, ung thư không phải là dấu chấm hết. Chỉ là, khi đó cuộc sống mới thực sự bắt đầu. Như tác giả cuốn sách “Bạn sinh ra để sống” - Nguyễn Văn Phú đã nảy sinh tình yêu những tế bào ác tính, những tế bào tổn thương trong cơ thể từ khi bắt đầu cuộc chiến với căn bệnh ung thư xương từng viết: “Bạn sinh ra để sống và để làm nên những điều tuyệt diệu”.

Cuộc du hành với thế giới này, người lữ khách nào rồi cũng phải cập bến, nhưng tin rằng đó sẽ là khởi đầu cho hành trình khám phá một nơi khác. AloBacsi và Bệnh viện Ung Bướu TPHCM kỳ vọng những gam màu sáng mà chuyên trang “Tôi vững tin” mang lại cũng như việc cung cấp các kiến thức hữu ích, từ việc nhận diện, tầm soát ung thư sớm để nâng cao hiệu quả điều trị, đến cập nhật các giải pháp, phác đồ mới, hướng dẫn chăm sóc giảm nhẹ, nâng đỡ tâm lý sẽ là điểm tựa cho bệnh nhân ung thư đón chờ ngày mai tươi sáng.

Chương trình đầu tiên của chuyên trang đã lên sóng với chủ đề “Cân bằng tâm lý cho người bệnh ung thư, cách nào?”. Bắt đầu từ hôm nay, xin mời bạn đọc gửi câu hỏi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn, Inbox fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời để được các chuyên gia giải đáp, gỡ rối.

[DAP]AloBacsi là đơn vị sở hữu hệ thống đa kênh, bao gồm: Website AloBacsi.com (hơn 2 triệu bạn đọc thân thiết), Kênh Youtube AloBacsi Video (hơn 1 triệu subscribe), Kênh Tiktok AloBacsi.com (hơn 1,3 triệu follow) và Fanpage AloBacsi (gần 200.000 follow). AloBacsi là kênh thông tin tư vấn sức khỏe uy tín, có sự hợp tác với nhiều bệnh viện, hội y học, các chuyên gia, bác sĩ tên tuổi trong nhiều chuyên khoa khác nhau trong và ngoài nước; có kinh nghiệm truyền thông y tế, sản xuất các sản phẩm số, được giới y khoa, đối tác tin tưởng.

Bệnh viện Ung Bướu TPHCM là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành, được nhiều người ví von là “Thành lũy cuối cùng” trong việc điều trị các bệnh lý ác tính. Đây là bệnh viện hạng I với 1.400 giường nội trú, 4.000 giường ngoại trú và hơn 1.000 cán bộ y bác sĩ; 23 khoa lâm sàng - cận lâm sàng và 7 phòng chức năng. Bệnh viện cũng đã được Bộ Y tế công nhận là trung tâm y tế chuyên sâu thuộc tuyến Trung ương về chuyên môn, kỹ thuật, giảng dạy và đào tạo.

Bệnh viện có 2 cơ sở đặt tại quận Bình Thạnh và TP Thủ Đức được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho bà con ở TPHCM cũng như các tỉnh thành lân cận. Hiện nay, ngoài 3 liệu pháp chuẩn để điều trị ung thư là phẫu trị, xạ trị và hóa trị Bệnh viện Ung Bướu TPHCM đã tiếp cận với các liệu pháp sinh học, liệu pháp nhắm trúng đích… mang tới những kết quả điều trị tối ưu cho người bệnh.[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X