Hotline 24/7
08983-08983

AloBacsi ơi, Vì sao bị ngứa khắp người khi nắng nóng?

Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối. Ngứa nhất là khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng...

Gởi AloBacsi, em có điều thắc mắc mong AloBacsi giải đáp giúp em. Em bị ngứa ở mặt, một đốm ngứa ở bả vai và ngứa từ vùng bụng xuống đến đầu gối (có hiện tượng lan rộng), ngứa liên tục và mất ngủ...

Đặc điểm là mỗi khi trời mưa, trời lạnh và nắng nóng bây giờ (chảy mồ hôi là ngứa gãi). Em bị bệnh này cũng khoảng 1 năm nay rồi. Em tự điều trị bằng cách mua chai thuốc 7 màu, thoa đều lên da thấy cũng có công dụng nhưng hết và lại xuất hiện lại.

Cách đây nửa năm, BV Da liễu TPHCM chẩn đoán em bệnh “nấm chàm hóa”, cho thuốc về uống thì hết, nhưng khi ngưng thuốc thì bị lại. Em muốn hỏi BS hiện tượng như vậy là bệnh gì ạ? Cách điều trị như thế nào? Bệnh đó có nguy hiểm đến sức khỏe hay tính mạng gì không?

(Duc Tien - ductien…@gmail.com)


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Duc Tien thân mến,

Em nên tái khám BV da liễu, nếu cần thiết xin được làm xét nghiệm cấy nấm hoặc soi tươi. Bệnh nấm da dễ tái phát, đặc biệt khí hậu nóng ẩm và điều kiện vệ sinh kém. Bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng có ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sinh hoạt hàng ngày của em.


Điều trị nấm ngoài sử dụng thuốc thoa có thể phải kết hợp luôn thuốc uống kháng nấm trong trường hợp nấm tái đi tái lại. Em nên tái khám càng sớm càng tốt nhé.

BS Đoàn Mạnh Khải - AloBacsi.vn

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X