Hotline 24/7
08983-08983

AloBacsi ơi, vì đâu răng sứ bị ê buốt, có mùi, chuyển màu đen…?

Cách đây 6 tháng em có bọc 3 răng sứ ở trước, vì có 1 răng bị gãy nên em phải bọc 3 cái liền kề nhau. Giờ em thấy có 1 cái răng chữa tủy bọc sứ bị hôi.

Mùi hôi giống như tủy răng chết và cảm giác răng này hơi tê ở gốc chân răng rất khó chịu. Xin BS cho em biết như vậy răng của em gặp vấn đề gì. Rất mong BS trả lời giúp.

(darling…@yahoo.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Bạn thân mến,

Bạn nên đến nha sĩ kiểm tra lại thì chắc hơn, chứ chỉ dựa vào việc
có mùi hôi thì không nói được gì cả. Tôi thì nghĩ chỉ là do vôi răng mà thôi. Khi nướu bị vi khuẩn tấn công gây viêm cũng sẽ có mùi rất khó chịu khi ta chạm tay vào vùng đó. Bạn có thể cạo vôi thử xem mùi có bớt hay không thì sẽ rõ thôi.

Hỏi tiếp…

 Em cám ơn BS!

Em vẫn ăn uống đều độ, khi ăn thì hạn chế không nhai hàm có răng sứ nhiều, nhưng không hiểu vì sao khoảng 2 tháng nay cái răng đó đau buốt, đụng vào có mùi hôi thối khó chịu và chân răng muốn lung lay nhẹ.

Em có đến nha khoa em đã làm răng BS kiểm tra trả lời răng vẫn bình thường. Em soi gương nhìn bên trong răng bọc sứ đã chuyển màu đen không phải màu trắng như lúc mới làm răng. Mong BS giải đáp giúp. Em cảm ơn BS nhiều lắm!


Bạn thân mến,

Các triệu chứng bạn kể có thể liên quan đến 2 trường hợp: thứ nhất là do lấy tủy thất bại, thứ hai là do viêm nướu.

Trường hợp thứ nhất, có trường hợp răng có ống tủy phụ quá nhỏ, bác sĩ không thể nào làm sạch hết được nên sau 1 thời gian tủy viêm trở lại gây đau nhức. Trường hợp này không thể lấy tủy lại được nữa mà phải nhổ răng luôn.


Trường hợp thứ hai là do vôi răng bám xung quanh vùng cổ răng gây viêm nướu với các triệu chứng: nướu viêm đỏ dễ chảy máu, có mùi hôi, nướu có cảm giác tức tức, ê ê rất khó chịu. Tôi nghĩ bạn rơi vào trường hợp này nhiều hơn do thư trước bạn cũng đã nhắc tới việc tê tê ở gốc răng. Chưa kể việc bạn nhìn bên trong răng có màu đen thì đây chính là vết dính bám trên răng, càng chứng tỏ sự liên quan đến viêm nướu.

Răng sứ không bao giờ đổi màu, nên chắc chắn vết đen là vết mới bám vào, thường do màu thực phẩm tạo ra, bám dính chặt vào mặt răng rất khó lấy ra (giống như vết dính xuất hiện ở người hút thuốc).

Răng chúng ta thì luôn có độ di động nhất định nên việc bạn thấy lung lay nhẹ chưa nói lên điều gì. Nếu thật sự răng lung lay chứng tỏ bạn bị viêm nha chu chứ không còn là viêm nướu nữa (nặng hơn rất nhiều so với viêm nướu). Tôi vẫn giữ nguyên quan điểm của mình là bạn nên đi cạo vôi răng và theo dõi thêm.

Thân mến,

BS Đoàn Khánh Ngọc - AloBacsi.vn

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X