Hotline 24/7
08983-08983

AloBacsi ơi, làm gì khi bị loét miệng thường xuyên?

Thưa bác sĩ, khoảng 6 tháng nay tôi hay bị loét miệng lưỡi, có khi vài ngày, có khi hơn 1 tuần rồi tự khỏi. Bệnh thường tái phát nhiều lần.

Mỗi khi bị loét thường có đi kèm hiện tượng khô môi. Khi khám ở địa phương Bác sĩ nói là viêm loét miệng, hoặc thiếu vitamine. Vậy tôi cần thăm khám, chữa trị như thế nào để khỏi hẳn bệnh?

(Ngọc Hiếu - Kon Tum)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn Hiếu thân mến,

Hiện tượng loét miệng là 1 hiện tượng phổ biến diễn ra ở rất nhiều người, tuy nhiên hiện nay người ta vẫn chưa xác định nguyên nhân chính xác và cũng chưa có cách chữa dứt điểm hoàn toàn.

Về nguyên nhân thì loét miệng không có nguyên nhân cụ thể nào mà thường liên quan tới rất nhiều yếu tố như stress tâm lý, thay đổi trong cơ thể, hormone, thiếu nước, thiếu vitamin... Vì vậy cách chữa loét miệng cũng chủ yếu là gia tăng về sức khỏe và giảm stress là chủ yếu.

Nếu bạn cũng thường hay khô môi thì bạn nên chú ý uống nước nhiều hơn một chút, không phải uống một lần thật nhiều nước rồi là xong, mà quan trọng là uống nhiều lần, cứ cách 1 thời gian ngắn là lại nhấp 1 ngụm nước để miệng không bao giờ bị khô, loét miệng cũng sẽ giảm phần nào.

Ngoài ra bạn chú ý ăn nhiều trái cây hơn cho "mát" cơ thể cũng sẽ giảm bớt. Cuối cùng là khi nào loét miệng bạn chịu khó bôi thuốc loét miệng vậy, ít ra thì nó làm cho bạn bớt đau nhức, dễ chịu hơn.

Thân chào bạn,

BS Đoàn Khánh Ngọc - AloBacsi.vn

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X