Hotline 24/7
08983-08983

AloBacsi ơi, chỉ số men gan GPT tăng 41 có nghiêm trọng không?

Với kết quả như vậy tức là chỉ số SGPT của em là 41 trong khi bình thường là 40 như vậy không có gì đáng ngại mà phải lo lắng, hơn nữa đây chỉ là 1 lần thử thôi.

Xin chào bác sĩ, mới đây tôi có đi xét nghiệm thấy men gan mình cao chỉ số GPT tăng 41 liệu có nên uống thuốc bắc kết hợp với thuốc tây không và chỉ số đó có nghiệm trọng lắm không nếu uống bắc có những bài thuốc gì ạ. Tôi xin cảm ơn.

(Nguyễn Chí Linh - Hà Nội)

Ảnh minh họa

Chào em

* Với kết quả như vậy tức là chỉ số SGPT của em là 41 trong khi bình thường là 40 như vậy không có gì đáng ngại mà phải lo lắng, hơn nữa đây chỉ là 1 lần thử thôi.

* Em nên đi khám bs chuyên khoa tiêu hóa gan mật để kiểm tra thêm xem có bị viêm gan B hay viêm gan C mà không biết hay không? Nếu không phát hiện ra viêm gan B và viêm gan C thì 1 tháng sau kiểm tra lại men gan. Tôi dự đoán nhiều khả năng sẽ trở lại bình thường vì của em tăng rất nhẹ có thể trước đó trong 1 tuần em có uống bia rượu hay em đang uống kháng sinh hoặc thuốc giảm đau gì đó hoặc đơn giản hơn là em bị cảm sốt thông thường dù không uống thuốc gì cả cũng làm tăng men gan hoặc là em xét nghiệm máu mà đã ăn uống rồi cũng làm sai lệch kết quả xét nghiệm.

BS CK2 Trần Ngọc Lưu Phương
GV Phân môn Tiêu hóa Gan mật - ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch
Trưởng Đơn vị tiêu hóa can thiệp BV Nguyễn Tri Phương

Từ ngày tháng 10/2015, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được TS.BS Phạm Thị Thu Thủy, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương và BS.CK2 Trần Ánh Tuyết tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.


https://media.alobacsi.vn/Images/Uploaded/Share/2015/12/30/Xet-nghiem-dinh-luong-HbsAg-bao-lau-co-ket-qua_2.jpg

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X