Hotline 24/7
08983-08983

AloBacsi gieo hơi ấm mùa xuân đến mái ấm Mai Tiến của Cha Tịch

Ngày 7/1/2023, AloBacsi cùng Công ty Truyền thông Daisy đã có chuyến từ thiện đến thăm mái ấm Mai Tiến (Biên Hoà, Đồng Nai). Đây là nơi nuôi dưỡng trẻ em cơ nhỡ, thai phụ đang tạm lánh chờ ngày sinh, các cụ già không có nơi nương tựa đang bị bệnh nặng.

Năm 2022 của AloBacsi khép lại với 3 hành trình hướng về cộng đồng, khám bệnh, phát thuốc tại Thừa Thiên Huế, Cao Bằng và Quảng Ngãi. Vừa bước qua năm mới, 2023 đầy hy vọng, AloBacsi khởi động bằng chuyến thiện nguyện đến mái ấm Mai Tiến.

Đây là thời điểm “chạy nước rút” cho mọi lĩnh vực, ngành nghề. AloBacsi cũng không đứng ngoài guồng quay này. Song, lời hẹn tháng 10 khi đến thăm mái ấm Mai Tiến lần đầu tiên thôi thúc AloBacsi quay lại, gieo hơi ấm, tình thương nơi cưu mang nhiều mảnh đời cơ nhỡ, trẻ mồ côi, những bà mẹ đơn thân bị gia đình chối bỏ.

Đoàn AloBacsi đến thăm mái ấm Mai Tiến

Nằm sâu trong một con hẻm ngoằn ngoèo ở phường Hố Nai, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, mái ấm Mai Tiến vốn do linh mục Nguyễn Văn Tịch, Giáo xứ Tây Hải khởi xướng. Vì thế, người dân nơi đây quen gọi linh mục một cách thân thương “Cha Tịch”.

Bận lòng với những hình ảnh thai nhi bị bỏ rơi từ khi còn đỏ hỏn, Cha Tịch quyết định xây dựng mái ấm Mai Tiến và nghĩa trang thai nhi cho những sinh linh bất hạnh có nơi yên nghỉ đàng hoàng. Họ hầu hết đều là công nhân, học sinh, sinh viên... mang thai và sinh con khi còn rất trẻ, không có nơi tá túc, phải tạm thời nương náu ở nơi này, tìm sự đồng cảm giữa những người đồng cảnh ngộ.

Khuôn viên nghĩa trang thai nhi

Mái ấm Mai Tiến hiện đang nuôi dưỡng hơn 60 cháu bé mồ côi hoặc sinh ra do người mẹ lầm lỡ, 13 thai phụ đang tạm lánh chờ ngày sinh nở và 6 cụ già không nơi nương tựa đang bị bệnh nặng.

Hằng ngày, Cha Tịch đi gom các hài nhi bị nạo phá, vứt bỏ ở các bệnh viện, phòng khám về chôn cất và cưu mang, nuôi nấng các em bé may mắn sống sót. Nghĩa trang thai nhi của Cha mỗi tháng chôn cất hơn 600 - 1.000 em bé trong sự đau xót và bất lực. Hiện đã có hơn 67.000 thai nhi được chôn cất.

Cha Tịch luôn tha thiết được đón các thai phụ lầm lỡ, đưa vào nhà tạm lánh để sinh nở an toàn và sẵn sàng nuôi các bé miễn đừng phải dừng sự sống của những hài nhi. Tại đây, các thai phụ được tận tình giúp đỡ, mỗi người mỗi việc, luôn nhường nhịn, hòa đồng, chia sẻ cùng nhau.

Bên cạnh việc có chốn nương tựa, được trao cơ hội chăm sóc con, các chị em còn làm thêm các công việc khác, từ may quần áo đến tạp vụ… để các chị không mặc cảm, có thể chủ động tài chính để nuôi dưỡng con. Mái ấm Mai Tiến còn là nơi nương tựa của các cụ già neo đơn đang bị bệnh nặng.

Đoàn từ thiện trao tặng các phần quà đến mái ấm Mai Tiến

Lần trở lại này, AloBacsi phối hợp cùng Công ty Truyền thông Daisy và sự chung tay của các mạnh thường quân đã trao tặng các phần quà và tiền mặt với tổng giá trị gần 100 triệu đồng. Trong khi các phần quà cho người lớn, đoàn thiện nguyện chuẩn bị những vật dụng cá nhân cần thiết, thuốc bổ cho các chị em phụ nữ mang thai, thì quà cho trẻ em có sữa, tã, thuốc bổ, bánh kẹo và cả những món đồ chơi xinh xắn.

Ngoài các vật phẩm, AloBacsi và những người bạn tặng 20 triệu đồng góp Tết cho mái ấm và bao lì xì cho các phụ nữ mang thai, người già và các cô ở nhà trẻ. Nhìn những phong bao xanh đỏ, với các hình thù bắt mắt, được đám trẻ nâng niu trên tay, ai nấy đều cảm nhận được mùa xuân ùa về trong ánh mắt.

Các em nhỏ có thêm nhiều niềm vui khi nhận phong bao lì xì

Các bé hạnh phúc khi đoàn từ thiện đến thăm và trao tặng đồ chơi

Rời mái ấm Mai Tiến, đoàn AloBacsi khẽ cay mắt, ở nơi tưởng như chỉ có nỗi đau và tuyệt vọng, nhưng được sưởi ấm bởi một người có tấm lòng bao dung, nhân hậu như Cha Tịch và người dân nơi đây, những người mẹ đơn thân ấy vẫn từng ngày tiếp thêm sức mạnh cho nhau, để có thêm nghị lực, sống, cố gắng vì một tương lai tốt đẹp hơn cho mình và cho những đứa con.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X