Hotline 24/7
08983-08983

AloBacsi đẩy mạnh tư vấn đột quỵ từ 1/6

Bắt đầu từ 1/6 đến hết tháng 12/2018, AloBacsi ra mắt chuyên đề “Không còn nỗi lo đột quỵ”. Mời bạn đọc có các thắc mắc về bệnh tim mạch, nội thần kinh, đột quỵ, tai biến... gửi câu hỏi về email: tuvan@alobacsi.vn để được TS.BS Trần Chí Cường, TS.BS Lê Văn Tuấn và ThS.BS Bùi Diễm Khuê tư vấn.

Theo thống kê của Hội Đột quỵ Mỹ, cứ mỗi 45 giây trôi qua, trên thế giới có ít nhất một người bị đột quỵ. Và cứ 3 phút trôi qua, thế giới lại có một người tử vong do đột quỵ. Đột quỵ là căn bệnh có nguy cơ tử vong cao thứ 3 sau tim mạch, ung thư, và đứng hàng đầu về tỷ lệ tàn tật.

Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người bị đột quỵ, khoảng 50% trong số đó tử vong và 90% số người sống sót sau đột quỵ phải sống chung với các di chứng về thần kinh và vận động.

Trong nhiều năm qua, AloBacsi tiếp nhận hàng chục ngàn cân hỏi cũng như tổ chức nhiều sự kiện, hội nghị, chương trình liên quan đến đột quỵ, tim mạch... Qua đó nhận thấy nhu cầu cấp bách của bạn đọc mong muốn được gặp gỡ các chuyên gia để được giải đáp, xóa tan nỗi lo về căn bệnh mà chính bản thân hoặc người thân mắc phải.

Đáng lo hơn nữa, mặc dù được tiếp cận thông tin y tế hàng ngày nhưng nhiều bạn đọc vẫn có những quan niệm sai lầm trong sinh hoạt dẫn đến bệnh ngày càng trầm trọng hơn hoặc có thể đưa đến biến chứng nguy hiểm khác. Chẳng hạn như, có bạn đọc bị tăng huyết áp nhưng vẫn thích ăn mặn, ăn cá khô...; Tự ý dùng Aspirin phòng ngừa máu đông và đột quỵ mà không có chỉ định của bác sĩ; Châm cứu, cắt lể... khi có người thân bị đột quỵ bỏ qua 3 giờ vàng cứu chữa...

Đây chỉ là một trong những hàng trăm thắc mắc mà bạn đọc liên tục gửi về cho chuyên mục Khám Bệnh Online của AloBacsi.

Vậy làm sao để tiếp cận được thông tin, kiến thức quý giá, hiểu đúng về bệnh để không bỏ lỡ cơ hội sống nếu chẳng may mắc bệnh tim mạch, đột quỵ?

Trước nhu cầu lớn của bạn đọc, AloBacsi phối hợp với nhãn hàng NattoEnzym của Công ty Dược phẩm Hậu Giang mở chuyên đề “Không còn nỗi lo đột quỵ” với tiêu chí: tư vấn - giải đáp câu hỏi hàng ngày, tổ chức các chương trình truyền hình trực tuyến, livestreams trò chuyện với bác sĩ về các vấn đề đột quỵ và tổ chức các sự kiện thực tế tại các TP lớn như TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ...

Chương trình có sự tham gia của 3 bác sĩ giàu kinh nghiệm trong ngành Thần kinh đảm trách:

1. TS.BS Trần Chí Cường


TS.BS Trần Chí Cường

TS.BS Trần Chí Cường hiện là Chủ tịch Hội Can thiệp Thần kinh TPHCM, Trưởng Đơn vị Can thiệp Thần kinh Đại học Y dược TPHCM, Ban chấp hành Hội Can thiệp Thần kinh Á - Úc và là Thành viên Hội Can thiệp Thần kinh Thế giới.

Ông được xem là “bàn tay vàng” trong ngoại thần kinh - tác giả của rất nhiều công trình khoa học và các bài báo giá trị về bệnh Ngoại thần kinh, đột quỵ.

Là vị bác sĩ nổi tiếng được nhiều người biết đến nhưng nhìn ông lại rất giản dị, gần gũi, nên với nhiều người bệnh dù mới gặp nhưng đã ưu ái gọi ông với các tên “bác sĩ thiên thần”. Ở đâu bệnh nhân cần, ở đó có TS.BS Trần Chí Cường. Dù đó là nửa đêm hay ngày nghỉ, hễ AloBacsi liên hệ nhờ tư vấn gấp cho bạn đọc ông đều sẵn sàng ứng cứu.

2. TS.BS Lê Văn Tuấn

Tốt nghiệp Đại học Y dược TPHCM năm 1993, TS.BS Lê Văn Tuấn đã có trên 20 năm kinh nghiệm trong ngành Nội thần kinh. Ông đã có thời gian tu nghiệp tại Pháp và hiện đang đảm nhiệm vị trí Trưởng bộ môn Thần kinh Đại học Y Dược TPHCM, Phó chủ tịch hội Thần kinh học TPHCM và là thư ký hội Thần kinh Việt Nam.

Với bề dày kinh nghiệm tích lũy được khi làm việc tại các bệnh viện lớn BV Chợ Rẫy, BV Đại học Y Dược TPHCM, TS Tuấn sẽ tiếp tục chia sẻ những kiến thức quý giá cùng bạn đọc AloBacsi các bệnh lý Nội thần kinh.

3. ThS.BS Bùi Diễm Khuê

ThS.BS Bùi Diễm Khuê

ThS.BS Bùi Diễm Khuê hiện đang là Giảng viên Bộ môn Sinh Lý Học, Đại Học Y Dược TPHCM và là thành viên của Hội Sinh Lý học Việt Nam.

Bắt đầu từ 1/6 đến hết tháng 12/2018, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh tim mạch, nội thần kinh, đột quỵ, tai biến... xin mời gửi câu hỏi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn để được TS.BS Trần Chí Cường, ThS Bùi Diễm Khuê và TS.BS Lê Văn Tuấn tư vấn.

Trân trọng!

Cổng thông tin Tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X