Hotline 24/7
08983-08983

AloBacsi chúc mừng TS.BS Nguyễn Hoàng Định được phong hàm Phó giáo sư

Ngày 5/11 tại Hà Nội, Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước long trọng trao 65 hàm Giáo sư và 638 hàm Phó giáo sư cho các nhà khoa học có những cống hiến xuất sắc cho nước nhà.

Đây là danh hiệu cao quý ghi nhận sự đóng góp không mệt mỏi của các nhà khoa học với sự phát triển của đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam vinh danh các tân Giáo sư, Phó giáo sư và trao gửi kỳ vọng của chính phủ, của nhân dân vào chủ nhân những chức danh khoa học cao quý. Chính phủ kỳ vọng vào những cống hiến, đóng góp của các GS, PGS trên con đường phát triển của đất nước, của dân tộc.

Chiều 5/11, tại Phủ chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng tổ chức gặp mặt chúc mừng các thành viên Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước, các tân GS, đại diện tân PGS được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh năm 2016.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn các GS, PGS bằng tất cả tâm huyết, nghị lực, trí tuệ, danh dự và trách nhiệm của mình không ngừng rèn luyện, phấn đấu, xứng đáng là những tấm gương sáng trong lao động sáng tạo, ngày càng có nhiều đóng góp thiết thực, hiệu quả cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo và khoa học - công nghệ.

Cũng trong buổi lễ long trọng này, TS Nguyễn Hoàng Định - Phó Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Trưởng khoa Phẫu thuật Tim mạch (BV Đại học Y dược TPHCM); Phó Tổng thư ký Hội Phẫu thuật Lồng ngực Tim mạch Việt Nam nhận bằng công nhận chức danh Phó Giáo sư.

2
Tân Phó giáo sư Nguyễn Hoàng Định - đứng giữa (Ảnh: Nguyễn Khánh - Tuổi Trẻ)

AloBacsi xin trân trọng chúc mừng ông. Đây là niềm vui, niềm vinh dự không phải của cá nhân ông mà của những người bệnh, đồng nghiệp và giới y khoa TPHCM.

Đây là thành quả của những tháng ngày lao động không mệt mỏi với trái tim và bầu nhiệt huyết ông dâng tặng cho ngành Tim mạch.

Tin rằng, trong chức danh mới, ông sẽ đóng góp nhiều hơn cho nền y học nước nhà.

PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Định - PGĐ Trung tâm Tim mạch BV Đại học Y Dược TPHCM, là gương mặt quá thân quen với bệnh nhân tim mạch. Ông đã thực hiện hàng ngàn ca mổ tim thành công.

Không phải chức danh làm ông sáng ngời mà chính nhân cách của ông mới làm ông ngời sáng giữa đời
Không phải chức danh mà chính nhân cách của ông mới làm ông ngời sáng giữa đời

Ông, được ví như “Người bác sĩ hồi sinh sự sống cho những bệnh nhân tim mạch (Báo Công an TPHCM) .

Viết về ông báo Tuổi Trẻ, trong bài “Bác sĩ của trẻ nghèo bệnh tim”có đoạn:

"Là con trai BS Nguyễn Hoàng Đệ - nguyên giám đốc Bệnh viện 7A, TP.HCM (thuộc Quân khu 7), từ khi còn nhỏ Định đã thường xuyên theo cha đến bệnh viện làm việc. Ngày qua ngày, những công việc cha làm, những câu chuyện cha kể về nghề nghiệp, những tấm gương bác sĩ tận tụy với nghề, về người bệnh... đã thấm vào người Định lúc nào không hay. Càng học lên cao, Định càng thấy bệnh viện trở nên thân thuộc như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình.

Được cha khuyến khích, năm 1987 Định nộp hồ sơ thi vào Đại học Y dược TP.HCM. Năm 1993, tốt nghiệp Đại học Y dược TP loại giỏi, Định học tiếp bác sĩ nội trú chuyên khoa cấp 1 ở bộ môn ngoại tổng quát Đại học Y dược TP thêm ba năm rưỡi. Năm 1999, Định đi học phẫu thuật gan - tụy và ghép tạng ở Pháp một năm. Học xong trở về BV Chợ Rẫy làm việc cho bộ môn ngoại tổng quát.

a
Sau ca mổ xuyên đêm, ông vẫn có mặt đúng giờ để tư vấn miễn phí cho bạn đọc AloBacsi

Năm 2002 ông tiếp tục qua Pháp học phẫu thuật tim mạch và năm 2004 trở về làm việc ở khoa hồi sức và phẫu thuật tim BV Chợ Rẫy. Năm 2003 ông lấy bằng thạc sĩ và năm 2005 tiếp tục học tiến sĩ y khoa. Năm 2006, ông "đầu quân" cho BV Đại học Y dược TP và tập trung cho việc thành lập và phát triển khoa phẫu thuật tim mạch của bệnh viện.

Từ khi lên làm lãnh đạo khoa phẫu thuật tim mạch (kiêm Phó giám đốc Trung tâm Tim mạch BV Đại học Y dược TP), BS Định đã đưa khoa phẫu thuật tim mạch ngày càng phát triển. Khoa đã tạo được uy tín chuyên môn đối với các đơn vị nội tim mạch, nhi khoa, can thiệp tim mạch tại các bệnh viện trong địa bàn thành phố và cả nước. Các bác sĩ của khoa đã phẫu thuật được nhiều trường hợp bệnh nhân nặng và bệnh lý phức tạp hơn nhưng chất lượng điều trị vẫn đảm bảo ở mức cao.

Ghi nhận những đóng góp xuất sắc của ông, năm 2004, ông vinh dự được nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng 3.

Trân trọng chúc mừng tân Phó giáo sư Tiến sĩ Bác sĩ Nguyễn Hoàng Định.

Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn


>>> Mời bạn theo dõi bài tư vấn của PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Định với bạn đọc AloBacsi:

PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Định tư vấn cho bạn đọc AloBacsi bệnh lý tim mạch

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X