Hotline 24/7
08983-08983

AloBacsi chào đón PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Định tham gia tư vấn bệnh tim

PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Định - PGĐ Trung tâm Tim mạch BV Đại học Y Dược TPHCM, là gương mặt quá thân quen với bệnh nhân tim mạch. Ông đã thực hiện hàng ngàn ca mổ tim thành công.

Ông, được ví như “Người bác sĩ hồi sinh sự sống cho những bệnh nhân tim mạch (Báo Công an TPHCM) .

Viết về ông báo Tuổi Trẻ, trong bài “Bác sĩ của trẻ nghèo bệnh tim”có đoạn:

"Là con trai BS Nguyễn Hoàng Đệ - nguyên giám đốc Bệnh viện 7A, TP.HCM (thuộc Quân khu 7), từ khi còn nhỏ Định đã thường xuyên theo cha đến bệnh viện làm việc. Ngày qua ngày, những công việc cha làm, những câu chuyện cha kể về nghề nghiệp, những tấm gương bác sĩ tận tụy với nghề, về người bệnh... đã thấm vào người Định lúc nào không hay. Càng học lên cao, Định càng thấy bệnh viện trở nên thân thuộc như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình.

Được cha khuyến khích, năm 1987 Định nộp hồ sơ thi vào Đại học Y dược TP.HCM. Năm 1993, tốt nghiệp Đại học Y dược TP loại giỏi, Định học tiếp bác sĩ nội trú chuyên khoa cấp 1 ở bộ môn ngoại tổng quát Đại học Y dược TP thêm ba năm rưỡi. Năm 1999, Định đi học phẫu thuật gan - tụy và ghép tạng ở Pháp một năm. Học xong trở về BV Chợ Rẫy làm việc cho bộ môn ngoại tổng quát.

Năm 2002 ông tiếp tục qua Pháp học phẫu thuật tim mạch và năm 2004 trở về làm việc ở khoa hồi sức và phẫu thuật tim BV Chợ Rẫy. Năm 2003 ông lấy bằng thạc sĩ và năm 2005 tiếp tục học tiến sĩ y khoa. Năm 2006, ông "đầu quân" cho BV Đại học Y dược TP và tập trung cho việc thành lập và phát triển khoa phẫu thuật tim mạch của bệnh viện.

PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Định sẽ lần đầu tư vấn cho bạn đọc AloBacsi vào chiều 28/10.
PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Định sẽ lần đầu tư vấn cho bạn đọc AloBacsi vào chiều 28/10.

Tâm tài có đủ

Từ khi lên làm lãnh đạo khoa phẫu thuật tim mạch (kiêm Phó giám đốc Trung tâm Tim mạch BV Đại học Y dược TP), BS Định đã đưa khoa phẫu thuật tim mạch ngày càng phát triển. Khoa đã tạo được uy tín chuyên môn đối với các đơn vị nội tim mạch, nhi khoa, can thiệp tim mạch tại các bệnh viện trong địa bàn thành phố và cả nước. Các bác sĩ của khoa đã phẫu thuật được nhiều trường hợp bệnh nhân nặng và bệnh lý phức tạp hơn nhưng chất lượng điều trị vẫn đảm bảo ở mức cao.

Năm 2004, tại chương trình "20 năm nồng ấm ân tình" do Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM tổ chức, ông vinh dự được trao Huân chương Lao động hạng 3 vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác xã hội từ thiện.

Nhận lời mời của AloBacsi, ngày 28/10 tới đây, PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Định sẽ tư vấn trực tiếp miễn phí cho bạn đọc AloBacsi về bệnh tim.

Trong thời gian từ 14 - 16g chiều 28/10, mời bạn đọc gửi câu hỏi và theo dõi phần tư vấn của PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Định.

Trân trọng thông báo.

AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X