Hotline 24/7
08983-08983

9 trường hợp nghi ngờ nhiễm 2019-nCoV tại Đà Nẵng

Tại các bệnh viện trên địa bàn TP Đà Nẵng đã cho ra viện 03 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov (trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính và đã ổn định về sức khỏe). Đồng thời, tiếp nhận thêm 09 trường hợp nghi ngờ.

Tại thời điểm 8h00 ngày 02/02/2020, tại thành phố Đà Nẵng đang theo dõi 22 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov, bao gồm:

- 01 trường hợp người nước ngoài (người Trung Quốc) đang được theo dõi tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

- 21 trường hợp người Việt Nam đang được theo dõi (17 trường hợp đang theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng, 04 trường hợp đang được theo dõi tại bệnh viện Phổi Đà Nẵng).

Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Cộng dồn đến nay đã theo dõi 73 trường hợp tại bệnh viện, trong đó: 51 trường hợp đã xuất viện: 24 trường hợp người nước ngoài (21 người Trung Quốc; 02 người Malaysia; 01 người Cộng Hoà Séc) và 27 trường hợp người Việt Nam.

Đến thời điểm hiện tại đã có 32 mẫu xét nghiệm ÂM TÍNH với chủng mới của virus Corona, chưa có trường hợp dương tính với chủng mới của virus Corona.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã giám sát thêm 03 trường hợp tại cộng đồng (phát hiện có sốt nhẹ khi qua cửa khẩu và không đi từ vùng dịch). Tổng cộng đồng hiện tại đang giám sát 10 trường hợp (các trường hợp đi từ nước ngoài về nhưng không phải từ các vùng đang có  dịch, khi qua cửa khẩu phát hiện có sốt nhẹ; các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ hoặc các trường hợp tại cộng đồng), 10/10 trường hợp đều có sức khỏe bình thường. Cộng dồn đến nay đã giám sát hàng ngày 28 trường hợp (trong đó 18 trường hợp người nước ngoài sức khỏe bình thường và đã trở về nước).

Trong ngày 01/02, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã giám sát 67 tàu bay, 01 tàu biển với 8.368 khách nước ngoài nhập cảnh vào thành phố, phát hiện 03 trường hợp hành khách có dấu hiệu sốt nhẹ, không đi từ vùng dịch, đang được theo dõi tại cộng đồng.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch, trong ngày 01/02, Trung tâm Y tế các quận, huyện đã tiến hành phun hóa chất Chloramin B khử khuẩn môi trường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại 171 cơ sở trường học trên địa bàn thành phố.

Hôm nay (02/02) sẽ tiếp tục phun tại các cơ sở trường còn lại, dự kiến sau khi hoàn thành công tác phun khử khuẩn tại tất cả các trường sẽ tiến hành phun tại các nơi công cộng tập trung đông người theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Đồng thời, Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo để triển khai công tác phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov cho gần 600 Hiệu trưởng, Giám đốc, giáo viên, nhà quản lý của các cơ sở giáo dục Trung học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, các Trung tâm ngoại ngữ, tin học... trên địa bàn thành phố.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X