Hotline 24/7
08983-08983

8 tấn trang thiết bị y tế cùng 300 y bác sĩ Bệnh viện Việt Đức chi viện TPHCM

Đội quân tinh nhuệ chi viện cho TPHCM lần này của Bệnh viện Việt Đức là những bác sĩ chuyên ngành hồi sức, gây mê, ngoại khoa… và điều dưỡng có khả năng thiết lập, vận hành thở máy để điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Rạng sáng nay (5/8), hàng trăm thiết bị y tế với tổng trọng lượng khoảng gần 8 tấn của Bệnh viện Việt Đức và 9 y bác sĩ từ Hà Nội đã đến ga Sài Gòn. Cũng trong hôm nay hơn 300 y bác sĩ Bệnh viện Việt Đức sẽ bay vào TPHCM để làm việc tại Trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 của Bộ Y tế thiết lập tại Bệnh dã chiến số 13.

PGS.TS Đồng Văn Hệ, Phó giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, đây là các bác sĩ chuyên ngành hồi sức, gây mê, ngoại khoa... và điều dưỡng có khả năng thiết lập, vận hành thở máy. Trước khi lên đường, tất cả y bác sĩ đều đã chuẩn bị tinh thần. Nhiều người đã quyết định cắt tóc để tiện chăm sóc bệnh nhân.

Cũng theo Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, 8 tấn trang thiết bị sáng nay đã được vận chuyển ngay về Trung tâm hồi sức tích cực tại Bệnh viện dã chiến số 13. Các chuyên gia, kỹ sư của bệnh viện cùng các bên liên quan đã nhanh chóng bắt tay vào phân chia, thiết lập và lắp đặt các công đoạn kỹ thuật, nỗ lực nhất có thể nhằm nhanh chóng hoàn thiện các công việc kỹ thuật để có thể sớm vận hành Trung tâm hồi sức tích cực để điều trị cho người bệnh.

Vừa qua, đoàn công tác của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức do GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc bệnh viện, dẫn đầu cùng các chuyên gia hồi sức, gây mê, kỹ sư có chuyên môn về thiết lập hệ thống điều trị hồi sức cũng đã có mặt tại TPHCM để khảo sát hạ tầng của Bệnh viện dã chiến số 13.

Tiếp sau đó, đoàn công tác do PGS.TS Đồng Văn Hệ - Phó Giám đốc Bệnh viện Việt-Đức đã vào TPHCM và hiện đang cùng các chuyên gia, các bên liên quan của Thành phố nhanh chóng thiết lập, lắp đặt trang thiết bị tại Trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 của Bộ Y tế tại đây.

Bệnh viện Việt Đức được giao thiết lập, điều hành Trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 quy mô 500 giường - là 1 trong 4 Trung tâm hồi sức tích cực do Bộ Y tế phụ trách. Cùng với đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hỗ trợ hoạt động chuyên môn của Trung tâm hồi sức tại đây.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X