Hotline 24/7
08983-08983

8 năm rồi em chưa có baby, em phải làm gì bây giờ?

(AloBacsi) - 5 năm về trước, em đi khám phụ khoa phòng khám tư nhân rất nhiều lần và rất đúng hẹn. BS nói trứng rụng rất tốt không sao hết.

BS cho em hỏi:

Vợ chồng em đám cưới 8 năm rồi mà chưa có baby. 5 năm về trước, em đi khám phụ khoa phòng khám tư nhân rất nhiều lần và rất đúng hẹn. BS nói trứng rụng rất tốt không sao hết. Xét nghiệm tinh trùng của chồng em thì đạt được 40%, vì tinh trùng lấy từ nhà, khoảng 95 phút sau mới được xét nghiệm, kết quả tinh trùng chết nhiều.

BS bảo về nhà ăn uống nhiều chất bổ vào rồi để tự nhiên một thời gian xem sao. Em phải làm gì bây giờ? Thụ tinh thì em không đủ tiền. (Nhật Minh - Trà Vinh)

AloBacsi trả lời:

Nhật Minh thân mến,

Lấy nhau 8 năm rồi mà chưa có baby, hai vợ chồng em đã và đang kiểm tra lại sức khỏe để tìm nguyên nhân là điều rất đáng hoan nghênh (vì có một số mày râu do luôn tự hào với “bản lĩnh đàn ông” mà từ chối quyết liệt với việc khám vô sinh).

Em nên biết tinh trùng khi ra ngoài không khí có đời sống khoảng từ 20 phút đến vài giờ, tùy theo điều kiện môi trường xung quanh, nên việc em lấy tinh trùng từ nhà khoảng 95 phút sau mới được xét nghiệm là chưa đúng chuẩn quy định, có thể làm ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm tinh dịch - tinh trùng sẽ bị chết nhiều hơn.

Cách lấy tinh dịch để xét nghiệm làm tinh dịch đồ phải theo đúng chuẩn thì mới cho kết quả chính xác, em ạ. Hơn nữa, kết quả tinh dịch đồ chỉ có ý nghĩa khi làm lại nhiều lần mà cho kết quả tương đương.

BS bảo em “về nhà ăn uống nhiều chất bổ vào rồi để tự nhiên một thời gian xem sao” là để muốn em nghỉ ngơi thư giãn, chờ thời điểm xét nghiệm tinh dịch lại lần sau đó em. Do vậy, em cứ an tâm, thoải mái, cứ xem thời này là giai đoạn chuẩn bị kỹ hơn cho sự chào đời của bé yêu sau này.

Chúc vợ chồng em sớm có baby!

BS-CK1 Nguyễn Minh Thu - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X