Hotline 24/7
08983-08983

8 địa điểm du xuân thú vị của người Sài Gòn

Khám phá đường hoa Nguyễn Huệ, lễ hội đường sách hay thăm viếng ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng là những địa điểm du xuân thú vị của người Sài Gòn.

Đường hoa Nguyễn Huệ

8 dia diem du xuan thu vi cua nguoi Sai Gon

Đường hoa Nguyễn Huệ từ khi được tổ chức lần đầu đã trở thành địa điểm du xuân của người Sài Gòn không thể bỏ qua. Mỗi năm với một chủ đề, con đường này lại ngập trong sắc hương các loài hoa.

Năm nay, đường hoa chính thức mở cửa từ 13-29/2 có tổng chiều dài 720m, với chủ đề “Khát vọng vươn cao”. Chó Phú Quốc được chọn làm linh vật của năm Mậu Tuất với nhiều hình hài, dáng vẻ vui nhộn, kích thước lớn nhất lên đến 3,6m. 

Lễ hội đường sách

8 dia diem du xuan thu vi cua nguoi Sai Gon

Với những người yêu sách, thích khám phá thế giới qua những trang giấy được lật mở thì lễ hội đường sách sẽ là điểm du xuân thú vị. Lễ hội diễn ra từ ngày 13-19/2 tại 3 trục đường chính là Nguyễn Huệ, Mạc Thị Bưởi và Ngô Đức Kế.

Ý tưởng lễ hội đường sách năm nay lấy từ hình ảnh “khu vườn tri thức”, lồng ghép nhẹ nhàng và tinh tế vào những nét hiện đại của thành phố. Không gian lễ hội được chia làm 4 chủ để gồm: ươm mầm tri thức, hào khí phương nam - thành phố phát triển, sách điện tử và biển đảo thiêng liêng.

Bên cạnh sách, có những hoạt động vui chơi dành cho thiếu nhi như múa rối, trò chơi dân gian. 

Thảo cầm viên

8 dia diem du xuan thu vi cua nguoi Sai Gon

Tưởng chừng không có gì đặc biệt nhưng Thảo Cầm Viên lại hút hàng ngàn bạn trẻ đến tham quan. Đây chắc chắn là địa điểm du xuân của người Sài Gòn mang lại nhiều trải nghiệm.  

Bên cạnh cùng gia đình khám phá thiên nhiên, năm nay Thảo cầm viên còn tổ chức lễ hội  LJ International Lighting Festival hay còn gọi là Lễ hội đèn LED, mở cửa 18g30-23g hàng ngày từ /3/2018.

Lễ hội được trang trí bởi hàng triệu bóng đèn led, tạo hình các địa danh nổi tiếng thế giới, đèn ba chiều, các loại đèn tạo hình động vật, 9999 đóa hoa hồng,...

Chùa Bà Thiên Hậu

8 dia diem du xuan thu vi cua nguoi Sai Gon

Đi chùa là nét văn hóa không thể thiếu mỗi dịp tết đến. Chùa Bà Thiên Hậu (710 Nguyễn Trãi, TPHCM) là một trong những ngôi chùa miếu, có lịch sử lâu đời nhất của người Hoa ở Sài Gòn. Chùa nổi bật gồm tổ hợp 4 ngôi nhà liên kết nhau tạo thành mặt bằng giống hình chữ "khẩu" hoặc chữ "quốc".

Địa điểm du xuân của người Sài Gòn này được trang trí hình hoa lá, chim thú và hoành phi, tông màu vàng, đỏ tạo sự ấm áp. Chùa còn có các bức tranh đắp nổi liên hoàn, các con vật thuộc "tứ linh".

Pho tượng Bà Thiên Hậu tạc từ một khối gỗ nguyên cao 1m, có từ khá lâu là điều không thể bỏ qua khi đến chùa Bà Thiên Hậu.

Đặc biệt, ngày 28 tết, chùa tiến hành lễ cúng Bà và lễ khai ấn, cầu mong Bà phò trợ cho "Hộ quốc an dân" và "Hợp cảnh bình an".

Chùa Vĩnh Nghiêm

8 dia diem du xuan thu vi cua nguoi Sai Gon

Chùa được khởi công năm 1964, tọa lạc trên một khuôn viên rộng thoáng khoảng 6.000 m2. Chùa Vĩnh Nghiêm xây dựng theo lối kiến trúc cổ miền Bắc Việt Nam, nhưng bằng kỹ thuật và vật liệu xây dựng hiện đại.

Ðây là một trong số công trình tiêu biểu cho kiến trúc Phật giáo Việt Nam ở thế kỷ XX. Tổng thể kiến trúc gồm các hạng mục chính là Tam quan, tòa nhà trung tâm và các bảo tháp.

Chùa Phổ Quang

8 dia diem du xuan thu vi cua nguoi Sai Gon

Chùa Phổ Quang nằm ở số 64/3 Huỳnh Lan Khanh (quận Tân Bình), khởi công vào năm 1951. Qua nhiều lần trùng tu, chùa được dựng lại theo phong cách khá hiện đại. Tòa đại điện chính được xây dựng cao ráo nguy nga trên nền móng đá vững chắc, tổng quan tòa đại điện cao 3 tầng 12 mái, phía sau có lầu tháp nhỏ 2 tầng.

Một trong những đặc điểm khiến chùa Phổ Quang trở thành nơi được nhiều du khách yêu thích chính là nét thanh bình, yên ả.

Chùa Hoằng Pháp

8 dia diem du xuan thu vi cua nguoi Sai Gon

Chùa Hoằng Pháp thuộc hệ phái Bắc tông sáng lập năm 1957. Sau hai năm khai phá, năm 1959  mới bắt đầu xây dựng bằng gạch đinh, hai tầng mái ngói, mặt chùa xoay về hướng tây bắc.

Kiến trúc chùa theo lối chữ "công”, kết hợp nét hiện đại và dáng vẻ cổ kính của chùa miền Bắc với góc đao cong vút, 2 tầng mái ngói màu đỏ. Trong khuôn viên chùa có tượng đức Quan Thế Âm Bồ Tát bằng cẩm thạch trắng cao 5m.

Chùa Bửu Long

8 dia diem du xuan thu vi cua nguoi Sai Gon

Tọa lạc tại số 81 Nguyễn Xiển (quận 9, TPHCM), chùa Bửu Long hút khách ghé thăm mỗi dịp xuân về bởi không khí linh thiêng và lối kiến trúc lộng lẫy, độc đáo.

Ngôi chùa kết hợp lối kiến trúc của bốn quốc gia Ấn Độ, Myanmar, Thái Lan và nổi bật với kiến trúc nền văn hóa Phật giáo cổ đại cùng nét kiến trúc triều đại nhà Nguyễn ở Việt Nam.

Chùa có bảo tháp Gotama Cetiya có quy mô lớn nhất Việt Nam rộng trên 2.000 m, cao 70 m. Trước tòa tháp là hồ nước hình bán nguyệt màu xanh ngọc.

Theo Di Linh - Pháp luật TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X