Hotline 24/7
08983-08983

8 cách giúp cải thiện trí nhớ siêu hiệu quả

Nếu bạn đang có vấn đề với sự tỉnh táo, khả năng tập trung hoặc duy trì trí nhớ, bạn có thể thử áp dụng một số biện pháp tự nhiên sau.

1. Nhân sâm và bạch quả

Đây là loại quả nổi tiếng để giúp giữ trí nhớ. (Không dành cho người dùng aspirin thường xuyên, thuốc làm loãng máu hoặc cho người bị huyết áp cao.)

2. Gotu Kola

Đây là một loại thảo mộc khác mà bạn có thể sử dụng để tăng cường chức năng bộ nhớ trong khi không có sẵn như Ginko hoặc Nhân sâm. Đó là một phương thuốc Ấn Độ được bào chế dưới dạng nước mà bạn sẽ có thể dùng để cải thiện tình hình.

3. Trà chanh Verbena

Nhấm nháp tách trà chanh Verbena để cải thiện mức độ tập trung và cung cấp năng lượng làm mới mà không cần caffeine. Chỉ cần ngâm lá của cây trà này trong nước nóng bạn đã có một tách trà thơm ngon giúp bạn tỉnh táo và tập trung hơn.

4. Châm cứu

Có 4 điểm trên đỉnh đầu mà bạn có thể kích hoạt để giúp bộ nhớ của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Những điểm này được gọi là Si Shen Cong và chúng sẽ tiếp thêm sinh lực cho trí não.

Một huyệt đạo khác được sử dụng sẽ nằm ở bên trong chân ngay tại nếp gấp của đầu gối. Nếu bạn ấn vào các huyệt này, bạn sẽ có thêm sinh lực và lưu thông khí huyết để giúp duy trì trí nhớ.

5. Hương thảo

Loại thảo mộc này có thể được pha thành trà để kích thích chức năng não bằng cách cho một vài nhánh vào nước nóng. Người ta cho rằng mùi thơm của thảo mộc có thể làm bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái –một lợi thế tuyệt vời cho sự tập trung.

Ngoài ra, việc thêm hương thảo vào chế độ ăn uống hàng ngày cũng sẽ có tác dụng tương tự.

6. Húng quế

Đây là một loại thảo mộc thơm làm cho bạn sảng khoái hơn. Bạc hà trong húng quế như một loại tinh dầu và chỉ cầnxoa một lượng nhỏ trên tay áo hoặc khăn ăn,bạn có thể giảm căng thẳng và tràn đầy năng lượng trở lại.

7. Tập thể dục

Đây là biện pháp tự nhiên cho hầu hết mọi thứ! Tập thể dục thường xuyên dẫn đến nhiều oxy hơn trong não và não sẽ hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, thể dục giúp máu lưu thông đều khắp cơ thể do đó giúp bạn dễ dàng ghi nhớ được nhiều thông tin hơn.

8. Hãy thư giãn

Có thể khó thực hiện nhưng hãy giành thời gian để thư giãn và làm điều gì đó thú vị để có thể làm mới bộ não của bạn trước khi quay trở lại làm việc, học tập nghiêm túc.

Trí não của bạn là một cơ bắp và cần thời gian để ổn định và tái tạo lại giống như bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể bạn.
Theo Tùng Lâm - Giáo Dục Và Thời Đại

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X