Hotline 24/7
08983-08983

8 bí quyết để giải tỏa sự tức giận

Sự tức giận, căng thẳng có thể gây ảnh hưởng không tốt không chỉ về tinh thần mà cả thể chất của bạn. 8 bí quyết dưới đây có thể giúp bạn bình tĩnh, giải tỏa sự tức giận tốt hơn.

Chờ đợi nhiều giờ đồng hồ, đối phó với những lời nhận xét từ đồng nghiệp, kẹt xe... những điều trong cuộc sống hàng ngày có thể khiến bạn tức giận. Điều này sẽ tác động đến hạnh phúc của bạn. Không những vậy, liên tục kiềm nén sự tức giận khiến cơ thể phản ứng lại và theo sau đó là hệ lụy về sức khỏe như huyết áp cao, lo lắng...

8 bí quyết dưới đây có thể giúp bạn bình tĩnh, giải tỏa sự tức giận tốt hơn:

1. Hít thở sâu

Hít thở là kỹ thuật hiệu quả nhất để giảm cơn giận dữ và lo lắng một cách nhanh chóng. Khi bạn lo lắng hoặc tức giận sẽ có xu hướng hít thở nhanh và nông. Để chống lại điều này, hãy thử hít thở chậm và hít vào từ bụng chứ không phải ngực. Điều này cho phép cơ thể bạn ngay lập tức bình tĩnh lại.

Nếu có điều kiện, bạn có thể thực hiện bài tập thể này như sau:

  • Tìm một chiếc ghế để có thể thoải mái ngồi, cho phép cổ và vai của bạn thư giãn hoàn toàn.
  • Hít thở sâu bằng mũi, và chú ý đến bụng đang nổi lên.
  • Thở ra bằng miệng của bạn.

Hãy thử thực hiện bài tập này 3 lần một ngày trong 5 đến 10 phút hoặc khi cần thiết, bạn sẽ cảm nhận được tác dụng của nó.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

2. "Đọc thần chú"

Lặp đi lặp lại một cụm từ nguôi ngoai có thể giúp bạn dễ dàng kiềm chế cảm xúc tiêu cực, bao gồm cả sự tức giận và thất vọng.

Hãy thử lặp đi lặp lại: "hãy bình tĩnh, hãy bình tĩnh, mọi thứ sẽ ổn thôi" vào lần tới khi bạn cảm thấy giận dữ. Bạn có thể thực hiện điều này thành tiếng nếu bạn muốn hoặc có thể nói nó dưới hơi thở hoặc trong đầu của bạn.

3. Hãy vẽ một bức tranh tinh thần

Khi vật lộn với những cơn căng thẳng sôi sục, hãy thử vẽ một bức tranh tinh thần để làm dịu cơ thể và não bộ của bạn bằng cách:

  • Nghĩ về một nơi thực sự làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc và yên bình. Đây có thể là chuyến đi cắm trại đến những ngọn núi bạn đã thực hiện năm ngoái hoặc một bãi biển mà bạn muốn ghé thăm vào một ngày nào đó.
  • Tập trung vào các chi tiết cảm giác bằng cách hình dung chính mình ở đó như mùi, điểm tham quan và âm thanh...
  • Điều hòa hơi thở và giữ hình ảnh này trong tâm trí cho đến khi bạn cảm thấy tốt hơn.

4. Di chuyển cơ thể

Đôi khi, ngồi yên có thể khiến bạn cảm thấy lo lắng hơn hoặc khó chịu hơn. Tâm trí di chuyển cơ thể của bạn với yoga và các bài tập làm dịu khác có thể giải phóng căng thẳng trong cơ bắp của bạn.

Lần tới khi phải đối mặt với một tình huống căng thẳng, hãy thử đi bộ hoặc thậm chí thực hiện một số điệu nhảy nhẹ để giữ cho tâm trí của bạn khỏi căng thẳng nhé!

5. Cho phép bản thân nói rằng bạn đang lo lắng hoặc tức giận

Những cơn giận dữ bùng nổ đương nhiên sẽ không làm bạn thích thú, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể trút sự thất vọng của mình với một người bạn hoặc thành viên gia đình mà bạn tin tưởng trong một ngày đặc biệt tồi tệ. Thêm vào đó, bạn hãy cho phép bản thân có không gian riêng để thể hiện sự tức giận.

6. Nghe nhạc

Lần tới khi bạn cảm thấy mức độ lo lắng của mình tăng lên, hãy nghe một bản nhạc mà bạn yêu thích. Những giai điệu của bản nhạc có thể làm dịu cơ thể và tâm trí của bạn.

8. Tìm kiếm sự giúp đỡ

Sự tức giận đôi khi chỉ là cảm xúc thông thường mà ai cũng có thể phải đối diện. Nhưng nếu bạn không thể rũ bỏ tâm trạng tồi tệ hoặc liên tục cảm thấy quá tức giận, có lẽ đã đến lúc yêu cầu giúp đỡ.

Nếu sự tức giận làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ và hạnh phúc của bạn, hãy nói chuyện với một nhà trị liệu tâm lý để giúp bạn giải quyết các nguồn cơn giận dữ và tìm cách đối phó tốt hơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X