Hotline 24/7
08983-08983

7000 dược sĩ sẽ được cập nhật các kiến thức về tư vấn sử dụng thuốc trong cộng đồng

Nhân sự kiện ra mắt Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam, công ty đã ký kết hợp tác chiến lược với các chuỗi nhà thuốc nhằm góp phần nâng cao năng lực của dược sĩ trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Ngày 24/8/2022, Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam chính thức ra mắt (trước đây là VPĐD Merck Export GmbH). Nhân dịp này, Merck Healthcare Việt Nam cũng ký kết hợp tác chiến lược với các Chuỗi nhà thuốc nhằm góp phần nâng cao năng lực của đội ngũ dược sĩ trong chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, hướng tới cải thiện chất lượng chăm sóc y tế cho người dân.

Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam chính thức ra mắt, TPHCM, ngày 24/8/2022

Tham gia vào chương trình ký kết lần này là 3 chuỗi nhà thuốc: chuỗi nhà thuốc Pharmacity, chuỗi nhà thuốc Trung Sơn Pharma, chuỗi nhà thuốc An Khang. Đây đều là 3 chuỗi nhà thuốc lớn với độ phủ rộng khắp cả nước và có đội ngũ dược sĩ cộng đồng tham gia tư vấn bán thuốc đông đảo. Thời gian thực hiện chương trình dự kiến trong 2 năm: 2023 - 2024.

Theo đó, Merck Healthcare Việt Nam cam kết đồng hành cùng các chuỗi nhà thuốc trong 2 hoạt động chính: Nâng cao kiến thức và kỹ năng tư vấn cho dược sĩ; nâng cao nhận thức cho bệnh nhân về các bệnh lý tim mạch, đái tháo đường và tuyến giáp.

Thực tiễn hoạt động khám chữa bệnh tại nhiều nước cho thấy bên cạnh loại hình nhân viên y tế trong lĩnh vực dược là “dược sĩ bệnh viện” thì một loại hình nhân viên y tế khác không kém phần quan trọng giúp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ người dân tại cộng đồng đó là “dược sĩ cộng đồng”, bao gồm dược sĩ phụ trách chuyên môn và nhân viên nhà thuốc.

Thông qua chương trình ký kết, Merck Healthcare Việt Nam sẽ hợp tác cùng các Hội ngành chuyên môn trong lĩnh vực tim mạch, nội tiết và tuyến giáp, phối hợp cùng các chuỗi nhà thuốc thực hiện các chương trình đào tạo (bao gồm cả hình thức trực tuyến lẫn các chương trình trực tiếp) cho đội ngũ dược sĩ của các chuỗi.

Theo đó, các dược sĩ sẽ được cập nhật các kiến thức về tư vấn sử dụng thuốc, các kỹ năng liên quan đến việc tư vấn sử dụng thuốc cho bệnh nhân an toàn, hiệu quả từ các chuyên gia đầu ngành để giúp người dược sĩ phát huy trọn vẹn vai trò của mình trong việc giúp người dân chăm sóc sức khoẻ ban đầu. Dự kiến, có khoảng 7000 dược sĩ của 3 chuỗi nhà thuốc sẽ được hỗ trợ đào tạo từ thoả thuận hợp tác.

Bà Liz Henderson - Phó chủ tịch Merck Healthcare khu vực châu Á Thái Bình Dương và bà Hideko Ikeda - Tổng Giám Đốc công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam

Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, bà Hideko Ikeda - Tổng Giám Đốc công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam cho biết: “Với sứ mệnh lấy người bệnh làm trung tâm, từ năm 2018-2019, Merck Việt Nam đã đồng hành cùng Bộ Y tế trong việc xây dựng tài liệu “Hướng dẫn thực hành Dược lâm sàng cho dược sĩ trong một số bệnh không lây nhiễm”. Đây là một phần quan trọng trong chương trình quốc gia “Nâng cao năng lực thực hành dược lâm sàng cho dược sĩ trong một số bệnh không lây nhiễm” giai đoạn 2018 - 2023 của Bộ Y tế.

Ngoài ra, Merck Việt Nam cũng triển khai rất thành công chương trình tầm soát bệnh lý tuyến giáp cho gần 46000 người dân Việt Nam từ năm 2019-2020. Tiếp nối sứ mệnh đó, Merck Healthcare Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các chuỗi nhà thuốc lớn để thực hiện chương trình hợp tác lâu dài nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ dược sĩ cộng đồng trực tiếp và hiệu quả nhất”.

Bà Liz Henderson - Phó chủ tịch Merck Healthcare khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Merck Healthcare Việt Nam ra mắt là sự kiện ý nghĩa của Merck không chỉ tại Việt Nam mà còn trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Chúng tôi tin rằng với tư cách pháp nhân mới, gắn liền với sứ mệnh “As One for patients” - “Tất cả vì bệnh nhân”, Merck Healthcare Việt Nam sẽ chủ động hơn trong việc cung cấp những giải pháp sinh dược phẩm góp phần tạo ra, cải thiện và kéo dài cuộc sống cho bệnh nhân cũng như tiến tới ngăn chặn những căn bệnh đang là mối đe doạ sức khoẻ toàn cộng đồng”.

[HOI]Trong suốt gần ba thập kỷ, VPĐD Merck tại Việt Nam góp phần tạo ra, cải thiện và kéo dài cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Hướng đến thập kỷ mới, VPĐD Merck tại Việt Nam đã chuyển đổi mô hình hoạt động kinh doanh sang Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam.

Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam thay đổi tư cách pháp nhân từ VPĐD Merck Export GmbH, theo giấy phép do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP.HCM cấp vào tháng 10/2020. Với tư cách pháp nhân mới, Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam có thể chủ động nhập khẩu trực tiếp và bảo quản thuốc theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Merck toàn cầu và quy định của Bộ Y tế Việt Nam cho các dòng thuốc giúp điều trị các bệnh lý về tim mạch, đái tháo đường, ung thư, thiếu hụt hoocmon tăng trưởng và hỗ trợ sinh sản.[/HOI]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X