Hotline 24/7
08983-08983

7 thảo dược tự nhiên khắc tinh của bệnh viêm gan

Nếu cơ thể bạn đang có những triệu chứng như thường xuyên mệt mỏi, sụt cân, vàng da, vàng mắt, phù chân... thì rất có thể gan của bạn đang kêu cứu. Và điều cần làm là phải áp dụng ngay các liệu pháp hỗ trợ phục hồi lá gan, cải thiện gan viêm - tổn thương.

Gan làm việc chăm chỉ để giữ cơ thể khỏe mạnh. Nhưng nó không phải là bất khả xâm phạm. Cơ quan quan trọng này cũng có thể bị gánh nặng quá mức bởi sự tấn công của các chất độc hại rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày - hơn 84.000 hóa chất, thức ăn kém chất lượng, rượu bia quá mức, ô nhiễm và căng thẳng liên tục mà tất cả chúng ta ngày nay phải đối mặt. Tất cả đều có thể khiến gan bị tổn thương, dẫn đến mắc các bệnh lý như viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ, suy gan, thậm chí là ung thư gan.

Những dấu hiệu “tố” gan mắc bệnh

Hầu hết các bệnh về gan đều dễ dàng điều trị hơn nếu phát hiện sớm. Do vậy, điều quan trọng là phải nhận biết các dấu hiệu của chúng. Một số dấu hiệu phổ biến sau sẽ cảnh báo một người có nguy cơ mắc bệnh gan:

- Thường xuyên mệt mỏi: Một trong những chức năng quan trọng của gan là cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng cách biến glucose thành glycogen và lưu trữ để sử dụng. Khi cơ thể có nhu cầu năng lượng, gan khỏe mạnh sẽ giải phóng glucose giữa các bữa ăn hoặc bất cứ khi nào cơ thể cần. Tuy nhiên, khi gan bị bệnh, gan khó có thể thực hiện nhiệm vụ này một cách dễ dàng, vì vậy cơ thể bạn sẽ cảm thấy thường xuyên mệt mỏi, uể oải.

- Vàng mắt, vàng da: Thông thường, vàng da xuất hiện khi gan bị nhiễm bệnh khiến cơ thể tích tụ quá nhiều bilirubin - một sắc tố màu vàng được hình thành do sự phân hủy của các tế bào hồng cầu trong gan.

- Đau bên phải vùng hạ sườn: Nếu bạn gặp một cơn đau âm ỉ, đôi khi đau dữ dội ở vùng hạ sườn phải thì rất có thể đó là dấu hiệu cảnh báo lá gan đang bị sưng, bị viêm và hoạt động không hiệu quả.

- Phù do xơ gan: Điều này có thể xảy ra khi bạn bị viêm gan C hoặc biến chứng của bệnh viêm gan do rượu. Do bị suy giảm mạnh chức năng gan, các tổ chức gan bị xơ hóa, chai lại và sẹo. Chân và bàn chân bị phù do ứ nước, bàn tay bàn chân bị ngứa, dễ bị bầm tím và trở nên rất nhạy cảm khi va chạm.

- Nước tiểu đậm màu hơn: Nước tiểu sẫm màu hơn có thể là do bạn uống thuốc gây nên hoặc đơn giản có thể chỉ do bạn uống không đủ lượng nước hàng ngày. Nhưng khi tự nhiên thấy màu nước tiểu đậm hơn nhiều so với bình thường và nhất là bạn thấy phân có màu trắng, điều này có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị bệnh gan.

- Sụt cân, chán ăn, buồn nôn, sần ngứa trong thời gian dài cũng có thể là biểu hiện của gan nhiễm mỡ.

7 thảo dược tự nhiên khắc tinh của bệnh viêm gan

Trong nỗ lực của toàn ngành y tế nhằm tìm ra giải pháp tối ưu giúp trị bệnh về gan, chúng ta ghi nhận những đóng góp to lớn của y học hiện đại. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng,  sự kết hợp những cây thuốc quý trong tự nhiên cũng đã góp phần mang lại nhiều sản phẩm hỗ trợ sức khỏe vô cùng quý giá, mở ra hướng đi mới đầy triển vọng trong hỗ trợ điều trị viêm gan.

Dựa trên mục tiêu phát huy và thừa kế kinh nghiệm dùng thảo dược trị bệnh gan của các bậc danh y tiền bối cùng với áp dụng những thành tựu mới của khoa học hiện đại, công ty Cổ phần Dược Hậu Giang và Viện Công nghệ Sinh học - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã hợp tác nghiên cứu, xây dựng thành công công thức “định chuẩn các hoạt chất hướng gan” từ 7 loại thảo dược quý: nấm linh chi lim, hà thủ ô đỏ, đan sâm, hoa marigold, núc nác, nấm sò, hoài sơn.

Công thức này lựa chọn 7 loại thảo dược hàng đầu, chiết xuất những hoạt chất có lợi cho gan từ mỗi loại dược liệu để đưa vào sản phẩm. Nhờ vậy, khi kết hợp lại sẽ có tác động phục hồi và bảo vệ tế bào gan đã bị tổn thương, hạn chế bệnh tiến triển viêm gan, hướng tới đẩy lùi các yếu tố sinh bệnh. Ngay đặc tính của 7 thảo dược này cũng cho thấy những giá trị ưu việt.

- Nấm linh chi lim là một dược liệu quý từ xa xưa. Với vị nhạt, tính ấm, đặc biệt là chứa hơn 400 chất với các thành phần hoạt chất quan trọng như Triterpenes, Germanium, Adenosine, Lingzhi-8-protein, nấm linh chi lim có công dụng hỗ trợ bổ gan, giúp cơ thể cường tráng, giúp khí huyết lưu thông, giúp tế bào hấp thụ oxy mạnh, tăng miễn dịch cho cơ thể, mạnh gân cốt, cô lập và kìm hãm phát triển các tế bào ung thư, chống dị ứng và chống viêm, chống lão hóa và làm tăng tuổi thọ.

Theo kết quả nghiên cứu tại Viện nghiên cứu hoạt chất sinh vật chi nhánh Siberi của Viện Hàn lâm Khoa học Liên Xô:

●  Vỏ núc nác trồng tại Việt Nam có các thành phần hoạt chất flavonoid có tác dụng chống dị ứng, chống viêm.

● Đan sâm là dược liệu quan trọng không thể thiếu trong nhiều bài thuốc chữa bệnh gan như viêm gan mãn tính, ung thư gan.

● Nhóm hoạt chất flavonoid trong hoa marigold hỗ trợ giúp điều hòa chuyển hóa lipid, enzym của gan đó là khả năng làm giảm sưng đau, kháng viêm, chống nhiễm trùng, cải thiện tuần hoàn máu, giảm cholesterol trong máu, cải thiện chức năng gan.

● Hà thủ ô đỏ có thành phần hoạt chất chủ yếu là Tanin, có dẫn xuất Anthraglycosid và Lecithin. Các anthraglycosid có tác dụng làm tăng sự bài tiết của dịch tràng, xúc tiến sự co bóp của ruột, giúp cho tiêu hóa và cải thiện dinh dưỡng.

● Nấm sò là loại nấm giàu giá trị dinh dưỡng, chứa lượng protein cao, protid, gluxit, các axit béo không no… có khả năng kháng khuẩn và phòng chống ung thư, làm giảm cholesterol, phòng tránh bệnh béo phì, hỗ trợ điều trị các bệnh về đường ruột, gan.

● Hoài sơn là vị thuốc bổ tỳ kinh điển có mặt trong hầu hết các bài thuốc cho tiêu hóa. Gần đây các nhà khoa học Nhật Bản còn tìm ra trong hoài sơn có hoạt chất mới muxin, men tiêu hóa mantoza, chất béo 0,45% và protit 6,75%.

Với những dưỡng chất được chắt lọc từ 7 loại dược liệu tự nhiên cho hiệu quả ngăn chặn sự loạn dưỡng mô gan, hoại tử gan, kích thích sự tạo mật, tổng hợp protein trong gan.

Đồng thời, chúng hỗ trợ hạ thấp mức độ peroxy hóa lipid và sự đọng lại các triglycerid ở tế bào gan (gan nhiễm mỡ), hạ thấp hoạt động của aminotrans-ferase, enzym nội bào khác ở huyết tương. Từ đó, hỗ trợ điều trị bệnh viêm gan, gan nhiễm mỡ, cải thiện các triệu chứng vàng da, ăn uống khó tiêu, tăng đề kháng cho những người bị nhiễm độc hóa chất lâu ngày, người thường xuyên uống rượu bia, dùng thuốc tây dài ngày gây hại đến gan, suy nhược cơ thể, suy giảm chức năng gan.

Naturenz Gold - Giải pháp bảo vệ lá gan hiệu quả

Công thức bảo vệ gan toàn diện từ tinh hoa 7 loại thảo dược kể trên hiện có mặt trong sản phẩm mang tên Naturenz Gold. Nếu như sản phẩm Naturenz trước đây của Dược Hậu Giang có tác dụng làm mát gan, bổ gan và thải độc gan thì Naturenz Gold có tác dụng hiệu quả giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan, đặc biệt viêm gan và gan nhiễm mỡ nhờ công thức độc đáo vượt trội.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Naturenz Gold được sản xuất theo tiêu chuẩn hiện đại "định chuẩn các hoạt chất hướng gan" giúp định chuẩn đúng thành phần có lợi cho gan. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm gan. Hỗ trợ giải độc gan, giúp bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan.

Sản phẩm của: Công ty CP Dược Hậu Giang - Doanh nghiệp có gần 100 sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền viên nén và viên nén bao phim đạt tiêu chuẩn Japan-GMP. Chi tiết về Japan-GMP vui lòng xem tại: http://japangmp.dhgpharma.com.vn/vi/

Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Điện thoại: (0292) 3891433

GPQC: 3827/2020/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X